Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ===ที่สุด ของเรื่องราวแห่งความประทัปใจ=========

    ได้อ่านเรื่องนี้มานานแล้ว และเซฟเก็บไว้ รู้สึกประทัปใจสุนัขตัวนี้มากเลย เลยเอามาให้อ่านกันค่ะ

    เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าชายที่ชื่อว่า Llewelyn ซึ่งอภิเษกสมรสกับพระราชธิดาของกษัตริย์ เจ้าชายเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์วูล์ฟฮาวนด์เอาไว้ตัวหนึ่ง ชื่อว่า "กีเลิร์ท" มันเป็นสุนัขที่สุภาพ ใจดี และเปี่ยมด้วยหัวใจที่กล้าหาญ จนได้ตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝูงของกลุ่มสุนัขล่าเนื้อที่เจ้าชายเลี้ยงไว้ นอกจากนั้นเจ้าชายยังได้มอบหน้าที่ให้มันเป็นสุนัขอารักขาที่คอยดูแลทุกคนในครอบครัวอีกด้วย
    จนวันหนึ่ง เจ้าออกไปล่าสัตว์ โดยทิ้งพระโอรสที่ยังเป็นทารกเอาไว้ในเปลตามลำพัง ทรงสั่งให้กีเลิร์ทคอยดูแลทารกน้อยให้ดีระหว่างที่เขาไม่อยู่

    แต่เมื่อกลับมาที่ห้องของบุตรชายอีกครั้ง ภาพที่เห็นตรงหน้าก็ทำให้เจ้าชายรู้สึกสยดสยองยิ่งนัก เพราะมันคือภาพของเปลที่ไร้คนนอน แต่กลับเต็มไปด้วยกองเลือดชุ่มโชก ทุกส่วนของห้องก็มีเลือดกระจัดกระจายเต็มไปหมด รวมถึง...ทั่วทั้งใบหน้าและคมเขี้ยวของกีเลิร์ท เจ้าชายด่วนตัดสินในทันทีว่ากีเลิร์ทนั่นเองที่เป็นฆาตกรฆ่าบุตรชายของเขา เขาหยิบดาบออกมาอย่างเคียดแค้นและแทงไปที่ลำตัวของกีเลิร์ทเต็มแรง

    เจ้าสุนัขล้มลงแน่นิ่งและกำลังจะตาย เลือดของมันไหลนองออกมาราวกับสายน้ำ แต่ทันใดนั้นเองเจ้าชายก็ได้ยินเสียงร้องเบาๆ ของทารกน้อยดังมาจากใต้กองผ้าห่มเปื้อนเลือดและเมื่อหยิบผ้าผืนนั้นออก เขาก็เห็นทารกที่ยังมีชีวิตอยู่โดยไม่มีบาดแผลใดๆ บนร่างกาย
    พอก้มลงเพื่อจะอุ้มลูกชายขึ้นมา เจ้าชายก็ได้เห็นในตอนนั้นเองว่า ... ข้างหลังเปลเด็ก มีซากไร้วิญญาณของหมาป่าตัวหนึ่งนอนหมดลมหายใจอยู่ โดยลำคอของมันถูกขย้ำจนเกือบขาด ...เมื่อนั้นเขาก็ตระหนักได้ว่าแท้จริงเกิดอะไรขึ้น

    กีเลิร์ทนั่นเองที่เข้าต่อสู้อย่างสุดชีวิตเพื่อฆ่าเจ้าหมาป่าที่บุกเข้ามา เจ้าชายรีบวิ่งไปยังสุนัขคู่ใจที่กำลังจะตาย แต่มันก็สายไปเสียแล้ว กีเลิร์ทเลียมือเจ้านายที่รักของมันเบาๆ อีกครั้งก่อนที่จะหลับไปชั่วนิรันดร์ หลังจากนั้นเจ้าชายก็ต้องอยู่กับความรู้สึกผิดไปชั่วชีวิตที่เหลืออยู่
    ร่างของกีเลิร์ทถูกฝังอย่างสมเกียรติไว้ในสุสานที่ตั้งตามชื่อของมันว่า สุสาน Beddgelert (สุสานแห่งกีเลิร์ท) ในเวลส์ และเรื่องราวของมันก็กลายเป็นตำนานพื้นบ้านที่เล่าขานกันมาจนถึงทุกวันนี้

    แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 52 18:21:29

     
     

    จากคุณ : Jack&Pocky - [ 28 พ.ค. 52 18:19:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com