Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ............RAINY เวลาของเรา เหลืออีกเท่าไหร่ลูก ?? (บัญชีฉุกเฉิน)............

    กระทู้เดิมค่ะ


    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7796508/J7796508.html


    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7863043/J7863043.html


    หลังจากได้รับกำลังใจอย่างท่วมท้นจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในห้องจตุจักรนี้แล้ว หนู Rainy ก็พกพากำลังใจเต็มเปี่ยมเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้องอกที่ทำความเดือดร้อนยากลำบากให้กับชีวิตของเค้าเรียบร้อยแล้วค่ะ

    เพื่อนบางคนโทรศัพท์มาสอบถาม บางคนก็หลังไมมาด้วยความห่วงใย แต่บางคนที่พอจะเดาทางได้ ก็รู้ว่าเงียบๆ แบบนี้คงไม่มีปัญหาอะไร  แต่..จริงๆ แล้วอาการของ Rainy หลังจากวันผ่าตัดถึงวันนี้ เรียกได้ว่า "แย่ลง" เรื่อยๆ ค่ะ  แต่เราก็พยายามปลอบใจตัวเอง หลอกตัวเองไปเรื่อยๆ ว่าทุกอย่างจะดีขึ้น ทุกอย่างจะเรียบร้อย จะมีปาฏิหาริย์แน่ๆ เหมือนที่เคยเกิดมาแล้ว มันจะต้องเกิดขึ้นอีก..

    แต่ถึงวันนี้..... เราก็จำทนที่จะต้องยอมรับอย่างปวดใจว่า..ยังไม่มีปาฏิหาริย์ใดๆ เกิดขึ้นค่ะ  

    หลังผ่าตัด คุณหมอส่งชิ้นเนื้อไปตรวจที่ห้อง Lab ทราบผลว่า Rainy เป็นมะเร็งแน่นอน มะเร็งเต้านม ที่เรียกว่า CARCINOMA ชนิดร้ายแรงด้วย คุณหมอพยายามที่จะเลาะเอาเนื้อร้ายออกไปให้ได้มากที่สุด แต่ก็ไม่ได้มากพอค่ะ เค้าเป็นมากแล้ว แพร่กระจาย คุณหมอบอกเราอย่างเสียดายว่า ถ้าเป็นน้อยกว่านี้ เป็นในระยะเริ่มต้น ก็ยังมีโอกาสรักษาให้หายได้ ด้วยการตัดเนื้อร้ายออกและทำหมัน เพื่อหยุดยั้งฮอร์โมนที่จะไปกระตุ้น แต่นี่..กว่าจะได้มาพบ มาเจอ มาช่วยเหลือดูแลรักษากัน มันก็อาจจะเรียกได้ว่า..สายเกินไป..หรือเปล่าคะ ??

    เราปรึกษากับน้องต๋าว ด้วยหัวใจของคนที่มีความรักและผูกพันกับน้องหมาสายพันธุ์นี้เป็นพิเศษ ว่าจะทำยังไงกับ Rainy ต่อไป สุดท้าย..จึงตกลงกันได้ว่า ขอคำวินิจฉัยจากคุณหมอเฉพาะทางดีกว่า ว่ามะเร็งที่เกิดขึ้นในตัวของ Rainy เป็นระยะที่เท่าไหร่ แล้วเค้ายังมีเวลาอีกนานไหม..ที่จะอยู่กับเรา ??

    คุณหมอจึงวางแผนที่จะเจาะต่อมน้ำเหลืองของ Rainy เพื่อไปตรวจหาระยะของการแพร่กระจายของมะเร็งค่ะ ระหว่างนี้ Rainy ทานข้าวได้น้อย เบื่ออาหาร เราพยายามเปลี่ยนอาหารหลายๆ ชนิด  ทั้งอาหารสด ข้าว หมูบะช่อ อกไก่ต้ม ไก่รวน ฯลฯ เปลี่ยนอาหารกระป๋องหลายๆ ยี่ห้อ เพื่อให้เค้าได้ทานได้ ร่างกายจะได้มีกำลังต่อสู้กับโรคร้ายนี้ แต่ก็ไม่ได้ผลเท่าไหร่ Rainy น้ำหนักลดลงจาก 48 กิโลในวันแรกที่เจอกัน จนวันนี้เหลือเพียง 30.8 กิโลเท่านั้นค่ะ

    วันนี้..คุณหมอโทรมาหา บอกว่าผลตรวจเลือดของ Rainy ไม่ดีเลย ช่วงค่ำเราแวะเข้าไปหา เห็น Rainy ย้ายออกมานอนพักที่ห้องด้านนอกเพื่อเฝ้าระวังค่ะ คุณหมอบอกว่า ค่าเลือดของ Rainy ลดลงจาก 35 เหลือเพียง 25 เท่านั้น คุณหมอเช็คค่าไตแล้วต้องตกใจ เพราะค่าไตของเค้าสูงถึง 11.5 ค่าของเสีย 112  เรียกว่า Rainy เข้าสู่ภาวะของไตวายแล้ว

    เพื่อนๆ คะ เราเศร้าและเสียใจมาก เหนื่อยกายแค่ไหนก็หายได้ แต่เหนื่อยใจมันแย่จริงๆ เราแอบหวังไว้ แอบกระซิบกับ Rainy ว่า  "ถ้าหนูหายและแข็งแรง แม่จะรับเลี้ยงหนูเองนะลูก"  บอกเค้าให้อดทน ให้เข้มแข็ง จะได้ไปอยู่ด้วยกัน เราเล่าให้ Rainy ฟัง เรื่องน้องชายชื่อโบกี้ และน้องสาวชื่อดีน่าร์ บอกให้ Rainy ไปช่วยแม่ดูน้องหน่อย พวกมันดื้อกับแม่ทุกวัน เค้าก็นอนฟังอมยิ้ม...

    เมื่อกี้ก่อนกลับบ้าน Rainy ชักค่ะ เกร็งกระตุกๆ และถ่ายเหลวออกมา เรากับนุช่วยกันกับเจ้าหน้าที่อุ้มเค้าขึ้นเตียงตรวจ คุณหมอเช็คคลื่นหัวใจ เกรงว่าหัวใจจะหยุดเต้น ตอนนี้ Rainy ตัวเย็นมาก คุณหมอให้นอนบนผ้าห่มไฟฟ้าและติดเครื่องเช็คคลื่นหัวใจไว้กับตัวของ Rainy ด้วยค่ะ พอเค้าสงบลงเราก็จำเป็นต้องกลับบ้าน

    เราบอกเค้าว่า พรุ่งนี้แม่จะไปงานบวชพี่น็อต เสร็จแล้วจะรีบมาหา เอาบุญมาฝาก Rainy บุญบวชพระเป็นบุญใหญ่ แม่จะเอามาให้ Rainy โมทนาทั้งหมด ขอให้กุศลผลบุญที่แม่ทำมาทั้งหมด ได้โปรดช่วยให้ Rainy ลูกรักปลอดภัยด้วยเถิด ขอให้หายดี ขอให้แข็งแรง ขอให้อาการดีขึ้นๆ ขอให้เกิดปาฏิหาริย์เพื่อให้เราได้อยู่ด้วยกัน

    หรือ..แม่จะขอมากเกินไป... เวลาของเราเหลือเท่าไหร่.. ใครบอกที....

    แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 52 23:54:59

    แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 52 23:35:55

     
     

    จากคุณ : kantakart - [ 28 พ.ค. 52 23:15:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com