Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    แบ่งปันประสบการณ์การทำหนังสือเพื่อช่วยหมาแมวจร ตอนที่ 1 (ตอบข้อถามของสมาชิกที่สนใจจะทำหนังสือ)

    เนื่องจากมีเพื่อนสมาชิกถามเข้ามาเกี่ยวกับขั้นตอนการทำหนังสือ “ชีวิตที่มีหมานำ” ดิฉันคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกท่านอื่นด้วย หากดิฉันตั้งเป็นกระทู้แทนการตอบหลังไมค์ จะได้แบ่งปันได้ทั่วกัน

    คงมีหลายท่านเคยมีความคิดที่จะทำหนังสือเพื่อหมาเพื่อนยากทั้งหลาย  รวมทั้งตัวดิฉันเองด้วย ดิฉันเคยมีความคิดที่จะทำหนังสือเพื่อกระตุ้นให้สังคมเห็นถึงปัญหาของหมาจรที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ด้วยหวังว่าหากแต่ละคนช่วยกันทำหมันหมาคนละตัว ปัญหาความทุกข์ยากของหมาน่าจะบรรเทาลงได้   ดิฉันตั้งใจจะเล่าถึงหมาตกทุกข์ได้ยากแต่ละตัวตามประสบการณ์ที่ได้พบมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ดิฉันเชื่อว่าหากสังคมได้รับรู้บ้าง การร่วมมือน่าจะเป็นไปได้
    แต่ดิฉันก็ยังไม่เคยลงมือทำสักที  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร  จนดิฉันลืมความตั้งใจนี้ไปแล้ว

    จนวันหนึ่งที่เสีย Cupid น้องรักไป  ด้วยความเสียใจอย่างที่สุด ดิฉันมีความคิดที่จะนำ diary ที่ดิฉันได้บันทึกไว้ช่วงที่ Cupid ป่วยหนัก  มาทำเป็นหนังสือ โดยมีความตั้งใจหลักที่จะเป็น “ผู้ให้”  คือให้ข้อคิดกับคนอ่าน และให้รายได้จากการจำหน่ายแก่หมาและแมวจรจัด  

    ภายในเวลา 3 เดือนหลังจากที่ตัดสินใจลงมือทำ หนังสือ”ชีวิตที่มีหมานำ” ก็พิมพ์เสร็จทันฉลองวันเกิดปีที่ 11 ให้กับบังเอิญสุดที่รักของพี่ด้วย  ซึ่งวันเกิดของบังเอิญตรงกับวันวาเลนไทน์ และความรักอันบริสุทธิ์ระหว่างเราคือจุดเริ่มต้นของหนังสือเล่มนี้

    ความรักที่มีให้กับหมาของตัวเองเพิ่มขึ้นทุกวันจนมันล้นออกมา และความรักที่ล้นออกมาในทุก ๆ วันนี้ จึงมีไว้เพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อนที่ด้อยโอกาสของพวกเขา โดยดิฉันตั้งใจที่จะเปลี่ยนจุดจบของ Cupid น้องรักของพี่ ซึ่งแม้จะเป็นสิ่งที่ทุกข์ใจที่สุดให้เป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ที่ดีแก่คนอื่น  นั้นเป็นวัตถุประสงค์หลักในการทำหนังสือเล่มนี้  

    พอดิฉันตัดสินใจดังนี้ดิฉันก็เริ่มเรียบเรียงด้วยการพิมพ์ diary ลงในคอมพิวเตอร์ โดยยังไม่มีความรู้ใด ๆ เกี่ยวกับการทำหนังสือเลย รู้แต่เพียงว่าหนังสือเล่มนี้ต้องออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยต้องให้เสร็จก่อนวันวาเลนไทน์  วันเกิดปีที่ 11 ของบังเอิญ

    (ดิฉันจะค่อย ๆ บอกทีละขั้นตอนนะค่ะ อดทนตามหน่อยละกัน)

     
     

    จากคุณ : cupidandgang - [ 29 พ.ค. 52 11:56:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com