Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    นั่งมองเค้าอีกกี่ลมหายใจ ก่อนที่เค้าจะจากไป

    T~T  สุนัขเพศเมีย ชื่อไข่หวาน เป็นพันธ์สปริทซ์ อายุ 15 ปี น้ำหนัก 15 กิโลค่ะ

    เขาไม่สบายมา 1 อาทิตย์เต็ม ๆ แล้วค่ะ  มีอาการซึม ไม่ทานอาหาร อาเจียนมีมูกเลือด  ถ่ายเป็นมูกแต่ตอนนี้ไม่ถ่าย ไม่ฉี่มา3 วันเต็มแล้วค่ะ

    มีน้ำมูกเขียวๆ   เขาไม่เคยมีเห็บ หมัด เลยค่ะ   แต่ช่วงก่อนไม่รู้เลยว่ามีเห็บ หมัดเต็มเลย แต่แม่ก็เอาออกหมด แล้วมันก็มาอีกค่ะเที่ยวนี้มันเป็นเม็ดเล็ก ๆ เหมือนทราย กรวด น่ะค่ะ  เต็มไปหมดเลย   พาไปหาหมอ  หมอก็รีบชโลมยากำจัดเห็บ  แล้วก็ตรวจแล้ว เขาก็บอกว่าเป็นปอดบวม  

    ตรวจเลือดแล้วผลออกมาคือ ไม่มีพยาธิ แต่เกร็ดเลือดต่ำ  เลือดจาง  และไตเริ่มเสื่อม  เลยให้น้ำเกลือ 2 วัน +ยาบำรุง แล้วก็ให้กลับบ้าน  

    พอถึงบ้านเขาดีใจมากแต่เขาเดินไม่ได้เลย  ขาไม่มีแรง  นอนมองลูก ๆ ทั้งวัน  เขาพยายามจะเดินแต่ก็เดินไม่ได้เลยค่ะ   ขณะนี้เริ่มมีอาการกระตุก ๆ แล้ว   3วันมาแล้วที่กลับบ้าน แล้วไม่ทานอะไรเลย ป้อนนมก็ไม่ทาน  ไม่อึไม่ฉี่ด้วย  

    เราได้แต่นั่งดูแลเค้า  ไป ๆ มา ๆ ก็ทนไม่ได้ ก็ต้องกลับไปให้หมอเช็กอาการอีกที  หมอกำลังให้น้ำเกลืออยู่ค่ะ TT จนป่านนี้อาการก้อไม่กระเตื้องขึ้นเลย  นอนหายใจรวยริน  เราก็กินไม่ได้นอนไม่หลับมาหลายคืนแล้ว  ตั้งแต่วันจันทร์ จนถึงตอนนี้ หมอได้บอกอาการว่า 50-50  ไม่เกิน 7 วัน T^T เศร้าจังเลยค่ะ

    เพื่อน ๆ ที่รักสุนัขอย่าชะล่าใจนะคะ น้องหมาที่บ้านดูแลให้ดี ๆ โดยเฉพาะเรื่องเห็บ  คิดว่า หมาเราคงจะติดเชื้อจากเห็บนี่ล่ะค่ะ  นำเชื้อโรคมา ยิ่งเป็นหมาชราแล้วก็ต้องดูแลให้ดี ๆ นะคะ  เพราะมันเข้าไปทำลายระบบน้ำเหลืองภายในตัวหมาของเรา ทำลายระบบไต ตับ ไปหมดเลยค่ะ  T^T  

    *********
    7/11/52 9.14นฺ
    ไข่หวานเค้าจากเราไปสวรรค์แล้วค่ะ TT^TT เค้าต่อสู้ไม่ไหวค่ะ เราไปรับเค้าที่รพส.หมอบอกว่าอาการเค้าแย่เมือตอนตีสี่ แต่เค้าทนรอเจ้าของ พอเราเห็นเค้าก็ร้องไห้เลยค่ะ เลือดเค้าออกที่ปากกับจมูก
    เรารีบพาเค้ากลับบ้านกอดเค้าไว้แน่น พอถึงบ้านพ่อแม่เราก็รีบมาหาแล้วคุยกับเค้า บอกเค้าว่าหลับเถอะนะหวานลูก อย่าเหนื่อยอีกเลยไม่ต้องห่วงอะไรนะเดี๋ยวดูแลลูกๆให้นะ

    ลูบหัวเค้ากอดเค้า เค้าก้อค่อยๆหลับตาลง -- "

    หลับให้สบายนะลูกรัก สักวันเราจะได้เจอกันอีกนะ......

    แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 52 23:28:45

    จากคุณ : ผักบุ้งจีน - [ 5 มิ.ย. 52 19:49:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com