Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ปีโป้ไปหาหมออ้อยอีกแล้วคร๊าบบ......คราวนี้เจอตัวไรที่ขอบหู...ไอ้อ้วนนี่หาหมอบ่อยจริงแฮะ

    สืบเนื่องจากเมื่อตอนกลางคืนวันจันทร์ที่แล้ว  (1 มิ.ย.)  ตอนนอนก็ลูบหัวลูบหูปีโป้เหมือนทุกคืน  ปกติก็ลูบผ่านๆ ไม่ได้ลูบละเอียดหรือตรวดูอะไรเลย  ลูบไปลูบมาก็รู้สึกสะดุดๆ เหมือนๆ ตรงขอบหูจะสากๆ เป็นสะเก็ด  เลยรีบเปิดไฟแล้วแหวกขนตรงขอบหูตรงส่วนที่ลูบแล้วสะดุดๆ ดูว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า มองดูแล้วเหมือนเป็นสะเก็ดๆ  เราเลยเอาเล็บสะกิดๆ ออก  ก็ออกมาเป็นขุยๆ นิดๆ   เลยนึกไปถึงกระทู้นึงก่อนหน้านี้ที่มีคนตั้งกระทู้แล้วเอารูปมาถามว่ากระต่ายเค้าเป็นอะไร  ซึ่งดูตรงขอบหูของปีโป้แล้วคล้ายๆ รูปที่เค้าเอามาถามเลยน่ะค่ะ  


    ในใจตอนนั้นก็คิดอย่างเดียวว่า  "ไม่นะ...ไม่ใช่นะ  ขออย่าได้เป็นขี้เรื้อนแห้งเลย"  ก็เลยเอาเล็บขูดๆ สะเก็ดนั่นจนมีเลือดซึมออกมานิดนึง  ก็คิดในใจเลยว่าสงสัยจะใช่แน่ๆ  เพราะนึกๆ ดูแล้วช่วงหลังๆ มานี่ปีโป้เกาหูบ่อยมากๆ  และเกาแรงๆ แบบสะบัดๆ  ด้วย  เลยรีบสำรวจดูตามส่วนอื่นๆ ของร่างกายเค้าเลยน่ะค่ะว่าเป็นแบบนี้ด้วยหรือเปล่า  ดูทุกซอกทุกมุมของนิ้วและขาเลยก็ยังไม่เจออะไรผิดปกติ  ก็เลยคิดในใจว่าสงสัยเพิ่งเป็นแน่ๆ เพราะที่หูเองก็ยังเป็นไม่มาก  แทบจะมองไม่เห็นเลยด้วยซ้ำน่ะค่ะ  ถ้าไม่แหวกขนออกดูให้ดีๆ  


    ตอนนั้นกลัวว่าตัวอื่นๆ จะติดไปด้วยมากๆ เลยน่ะค่ะ  ถึงแม้จะไม่ได้เลี้ยงปีโป้รวมกับตัวอื่นๆ ก็ตาม  แต่มือเราอีกทั้งเสื้อผ้าเราที่อุ้มเค้าอยู่บ่อยๆ ก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่ามันคงเสี่ยงกับการติดตัวอื่นๆ แน่ๆ เลย  ก็เลยต้องล้างมือให้สะอาดทุกครั้งหลังอุ้มปีโป้เสร็จแล้ว  ก่อนไปจับตัวอื่นก็ล้างมือเปลี่ยนเสื้อกางเกงใหม่ด้วยซ้ำน่ะค่ะ  เพราะต้องทำแผลที่เท้าให้โปเต้  กลัวจะติดไปด้วย  ช่วงนี้ล้างมือจะนิ้วแตกไปแล้วน่ะค่ะ  อิอิ


    ช่วงที่รอจะพาปีโป้ไปหาหมอก็เลยต้องเอาเบตาดีนแต้มตรงส่วนที่เป็นไปก่อน  เพราะเรากลัวว่าถ้าปล่อยเฉยๆ โดยไม่ทำอะไรเลย  มันต้องลุกลามไปส่วนอื่นๆ แน่ๆ  ก็เลยหลังไมค์ถามพี่วิคกี้ว่าใช้ยาม่วงหรือเบตาดีนป้ายไปก่อนได้หรือเปล่า  พี่วิคกี้ก็เลยแนะนำให้ใช้เบตาดีนป้ายไปก่อน  ขอบคุณพี่วิคกี้มากๆ นะคะ   ตอนแรกแอบใช้ยาม่วงป้ายไปนิดนึงเพราะหาเบตาดีนไม่เจอ  แต่มีความรู้สึกไม่มั่นใจเท่าไหร่เลยล้างออกแล้วตอนเช้าก็รีบไปซื้อเบตาดีนมาทาเลยน่ะค่ะ  


    จนเมื่อวันอาทิตย์  (6  มิ.ย.)  ที่ผ่านมาเราพาปีโป้ไปหาคุณหมออ้อย  ก่อนเข้าห้องตรวจก็ไปชั่งน้ำหนัก  โอ้ว!!!  แม่เจ้า  ปีโป้หนัก  3.74  กิโลกรัม  ตอนแรกยังคิดว่าน่าจะหนักประมาณสามโลนิดๆ  ไม่คิดว่าหนักขนาดนี้  สงสัยต้องส่งไปเข้าคอร์สกับครอบครัวตัวอ้วนเหมือนพี่หล่นแล้วมั๊งเนี่ย  555


    พอเข้าห้องตรวจหมออ้อยก็ขูดตรงขอบหูปีโป้ไปตรวจเชื้อดู  สรุปว่าไม่ใช่เรื้อน  แต่เจอตัวไร  ก็เลยสอบถามดูว่าเกิดจากอะไร  หมออ้อยบอกว่า  ในภาวะที่เครียดมากๆ ตัวไรจะเจริญเติบโตขึ้นมาในร่างกายเค้าเอง   ปีโป้เลยโดนฉีดยาไปหนึ่งเข็ม  แล้วก็ได้แชมพูมาฟอกหูอีก  1  ขวด  ตอนแรกคุณหมออ้อยนัดดูอาการอีกทีสองสัปดาห์หน้า  แต่พอดีว่าช่วงนั้นหมออ้อยจะไม่อยู่  ก็เลยให้ยา  revolution  มาหยดที่หลังไปก่อนในช่วงสองสัปดาห์ถัดจากนี้  คุณหมออ้อยก็เลยนัดดูอาการปีโป้อีกทีในเดือนหน้า  ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้ปีโป้หายไวไว  อย่าได้เป็นอะไรมากไปกว่านี้เลย  เห็นแล้วสงสารเค้ามากๆ   ยิ่งเห็นเค้าเกาหูบ่อยๆ  สะบัดอีกต่างหากก็ยิ่งสงสาร


    บางทีเรามองผ่านๆ อาจจะเห็นว่าร่างกายเค้าปกติ  ไม่มีอะไรหรือไม่ได้เป็นอะไร  ซึ่งความจริงแล้วอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเลยก็ได้น่ะค่ะ  เพราะกว่าจะเห็นเชื้อบางอย่างก็ลุกลามออกมาให้เห็นชัดแล้ว  เพราะฉะนั้นต้องหมั่นสำรวจร่างกาย ลูกๆ หลานๆ กระต่ายของเรากันให้ดีๆ เลยนะคะ  เห็นอะไรผิดปกตินิดนึงก็อย่าได้นิ่งนอนใจเป็นอันขาดเลยนะคะ  ต้องรีบพาไปหาหมอด่วนเลยอ่ะจ้า  ยิ่งโรคเกี่ยวกับผิวหนังด้วยแล้วยิ่งปล่อยไว้นานก็ยิ่งลุกลามมากขึ้นเลยอ่ะจ้า

     
     

    จากคุณ : JDT - [ 9 มิ.ย. 52 15:12:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com