CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    สุนัขที่บ้าน โดน10ล้อทับขา แก่แล้ว หมอบอกว่าสุนัขไม่พร้อมผ่า ผมควรทำอย่างไรดี

      หาวิธีให้หมอตัดขาทิ้ง แล้ววัดดวงเอาว่ามันจะรอดไหม (16 คน)
      ฉีดยาให้มันหลับ แล้วฉีดยาให้มันจากเราไปอย่างสงบ (4 คน)

     80.00%
      หาวิธีให้หมอตัดขาทิ้ง แล้ววัดดวงเอาว่ามันจะรอดไหม (16 คน)
     20.00%
      ฉีดยาให้มันหลับ แล้วฉีดยาให้มันจากเราไปอย่างสงบ (4 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 20 คน


    เรื่องของเรื่อง คือว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน มันโดนสิบล้อที่มาทำทางแถวบ้านเหยียบขาหลังข้างซ้าย ปรากฎว่ากระดูกขาช่วงล่างแหลก ท่อนกลางก็แตกบ้าง เนื้อหายจนเห็นกระดูก ทิ่มไปทิ่มมา ส่วนท่อนบนไม่โดน จึงได้รีบนำส่ง รพ.สัตว์ หมอแจ้งว่าสภาพนี้คงต้องตัดขาทิ้งสถานเดียว แต่เมื่อเจาะเลือดแล้ว ปรากฎว่าเกล็ดเลือดต่ำ ไม่สามารถผ่าตัดได้ ต้องรอดูอาการ 1 สัปดาห์ แต่สุนัขเองก็ไม่ยอมกินข้าว กินได้น้อยมาก หมอจึงไม่ยอมผ่า อีกอย่าง สุนัขตัวนี้อายุก็มากแล้ว (16ปี)

    เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(ครบ 1สัปดาห์ที่โดน) ได้ไปรับตัวกลับมาอยู่ที่บ้าน เนื่องจากสุนัขไม่ยอมทานเลย จึงได้ลงมือทำแผล (ตอนโดนชนผมไม่อยู่ จึงไม่เห็นสภาพแผลครั้งแรก) อยากบอกว่า มันน่าสงสารมาก ท่อนล่างขาบวม ท่อนบนเนื้อเริ่มมีขึ้นบ้าง แต่เลือดก็ยังไหลอยู่ เวลามันขยับขา เห็นกระดูกส่วนขาช่วงกลาง ทิ่มไปทิ่มมา  ดูแล้วถ้าไม่ตัด ไม่มีทางหายแน่นอน เพราะเนื้อก็หายเป็นแถบ

    ผมเลยเกิดความคิด (ยอมรับว่าบาปมาก แต่ผมไม่อยากเห็นมันทรมาณ) จะเอาไปให้ที่ รพ.สัตว์ ตัดขาแล้ววัดดวงไปเลยว่ามันจะรอดไหม เพราะที่เค้าไม่ตัด เพราะสุนัขไม่พร้อม เค้ากลัวสุนัขช็อค

    หรือ จะฉีดยานอนหลับให้มัน แล้วฉีดยาฆ่ามัน ให้มันไปอย่างสงบดี

    เพราะตอนทำแผลมันก็เจ็บ ถ้าทำแผลไปเรื่อยๆ มันก็ทรมาณ สู้ตัดไปเลยน่าจะดีกว่า อีกอย่าง ถ้าทำแผลแล้วเกิดติดเชื้อ มันคงทรมาณมากขึ้นไปอีก เลยไม่รู้จะทำอย่างไรดี

    จึงอยากสอบถามเพื่อนๆ ถ้าเป็นเพื่อนๆ เพื่อนๆจะทำอย่างไร หรือมีทางออกที่ดีกว่านี้ไหม

    ปล.ไม่สามารถลงรูปได้ เพราะผมคิดว่ามันน่ากลัวเกินไป

    จากคุณ : double@pantip - [ 16 มิ.ย. 52 21:55:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com