Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    6 กุมารทอง ไทยแท้ หน้าแหลมๆ ได้มาแบบไม่คาดฝัน

    6  กุมารทอง  ไทยแท้  หน้าแหลมๆ  ได้มาแบบไม่คาดฝัน เพราะได้มาจากน้องๆที่เลี้ยงกระต่าย แถวบ้าน เลี้ยงเพราะไม่มีความรู้เรื่องกระต่าย น้องเค้าซื้อมาหนึ่งคู่จากตลาดนัดใกล้บ้าน เลี้ยงมาได้ระยะนึง ก็ป่อง  เพราะว่าเป้นเพศผู้กะเพศเมีย ตอนซื้อมา น้องเค้าคงกลัวกระต่ายเหงา ก็เลยซื้อแบบแพ็คคู่มา ใส่กระโปรงสีสวย แต่น้องเขาจะรู้ไหมว่า กระต่ายที่ซื้อมาหนึ่งคู่ ปัญหาที่ตามมาอีกมากมายคือ จะมีกระต่ายที่ถูกทิ้งไว้ตามที่ต่างๆเช่น  1.วัด เหตุการณ์นี้ไปลุยมาเองครับ  ที่วัดเขามะกอก เลี้ยงไม่ไหวแล้วเอาไปทิ้งที่วัด แล้วมีน้องในบ้านโพรงเอามาโพส พวกผมขี้สงสารก็ตามไปเก้บเอามาช่วยกันเลี้ยง 2. ตามที่รกล้างไม่มีคนเห็น เคทนี้ใกล้ๆบ้านผมเอง จรัญ25แยก4 เป้นกระต่ายหลากหลายสายพันธ์แต่ส่วนใหญ่เป็นพันทาง ผสมมั่วสั่ว
    น้องผมไปเก้บมารอบแรก13ตัว เอาไปไว้ที่บ้านราชบุรี ผมตามไปที่หลังไปเก็บออกมาได้อีก 6 ตัว 4ตัวแรกสบายไป มีคนใจดีเอาไปเลี้ยงต่อ แต่อีกสองตัวดิ ผมโดนเต็มกระต่าย สองตัวที่เหลือ มดลูกอักเสบหลังจากคลอดลูกแล้วเป็นแผลติดเชื้อต้องผ่า ตัวแรกน้องทิสชู่ ผ่าแล้วมะรอด ตัวที่สองป้าแบ้ว ผ่าแล้วโอเคกลับมาบ้านพักผ่อน รอแผลหาย ที่ผมบอกว่ารับเต็มๆคือ ค่าใช้จ่ายตอนผ่าตัด  สองตัวเบร็ดเสร็จแล้วร่วม 10000  กินมาม่าไปหนึ่งเดือนเต็ม สบายไป กินอาหารญี่ปุ่น
        กลับมาต่อน้อง 6 กุมารทอง  หลังจากที่แม่กระต่ายคลอดลูกแล้วตาย งานก็เข้าทันที น้องเจ้าของกระต่ายโทรมาแต่เช้า
       น้อง--พี่สันกระต่ายหนูคลอดลูกค่ะ  ผมก็บอกการดูแลแม่กระต่ายกลับลูกกระต่ายไปเสร็จสับ ก็นอนต่อเพราะว่ายังเช้าอยุ่ ซักครู่เสียโทรมาอีก
       น้อง---ร้องไห้เสียงมาตามสาย พี่สันค่ะ แม่กระต่ายหนูตายแล้วค่ะ  ผมรู้ทันที งานเข้าละ สันเอ้ย แต่เช้าเลย รีบขี่มอไซร์ไปที่บ้านน้องเขา เห็นสภาพคือแม่กระต่ายยังเด็กอยุ่  อายุไม่น่าเกิน 4 เดือน หรือ4เดือนนิดหน่อย แต่ที่แปลกคือตรงที่คลอดลูกกระต่าย แม่กระต่ายไม่กัดขน แบบนี้ไม่เคยเจอครับ
    ผมก็ต้องรีบหาแม่บุญธรรมโดยด่วน โดนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนในเวป แรบบิทคาเฟ่ ก็ได้แม่กระต่ายไทยมาหนึ่งตัวช่วยเลี้ยงลูกกระต่าย ก็รอดมาถึงทุกวันนี้ 25 วันแล้ว  ส่วนเจ้าของกระต่ายพูดได้ประโยคเดียวคือ พี่สันหนูเลี้ยงลูกกระต่ายไม่เป็นนะ  ไงก็พี่ช่วยเอาไปเป้นธุระให้ด้วยนะค่ะ แต่ตัวผมคิดว่ามันไม่ใช่ธุระนะ  แต่มันคือ ภาระเลยละ คิดแล้วเศร้า  แต่ก็เลี้ยงพวกเด็กๆมาได้ผมก็คิดว่า โอเคนะ ช่วยเด็กๆที่ไม่มีทางหากินเองได้  พอเลี้ยงแล้วกระต่ายเด็กๆโตขึ้นมาได้ ผม ก็ดีใจครับ

    ปล....ขอฝากนะครับ พวกเพื่อนๆ พี่ๆคนไหนที่คิดจะเลี้ยงกระต่ายควรคิดให้ดีนะครับว่าการซื้อกระต่ายหนึ่งตัวมาเลี้ยงไม่ใช่แค่คิดว่า กระต่ายน่ารัก จะอยุ่แค่กะเราแค่ เดือนรึสองเดือน แต่กระต่ายสามารถอยุ่กะเราเป้นภาระให้เราได้เกิน5ปี+นะครับ ก่อนจะซื้อตัวอะไรมาเลี้ยงใช่แค่ว่า แค่ความน่ารัก แต่มัน ภาระที่เราต้องรับผิดชอบไปอีกหลายปีครับ ถ้าคิดจะเลี้ยงกระต่ายหรือสัตว์เลี้ยงอื่นใด ควรหาข้อมูลในการเลี้ยงก่อน ไม่ว่าจะเลี้ยงตัวอะไร ก็ตามและอีกอย่งนึงครับ กระต่ายหรือสัตว์เลี้ยงอื่น มีชีวิตนะครับ หนึ่งตัวก็คือหนึ่งชีวิตเหมือน กลับ เรา / ท่าน ทั่วไป นะครับ  อย่าซื้อสัตว์เลี้ยงไปเซอร์ไพร์คนที่รู้จัก นั่นก็คือการโยนภาระไปให้คนอื่น คิดก่อนที่จะซื้อ กระต่าย/สัตว์เลี้ยง ให้คนอื่น  เพื่อน แฟน ลูก หลาน ต้องถามเขาดูด้วยว่า คนที่รับไป เลี้ยงเป้น เลี้ยงได้หรือป่าว แล้วถูกวิธีไหม คนที่รับกระต่ายหรือสัตว์เลี้ยง อยากได้ไหม คิดก่อนซื้อครับ ง่ายๆ  กระต่ายจะได้ไม่ต้องถูกทิ้งตามที่ต่างๆ หรือ เอามาประกาศ แจก ตามเวปหรือถูกทิ้งตามที่ รกร้าง วัด สวนสาธารณะ
    พึ่งระลึกอยุ่เสมอนะครับว่ากระต่ายไม่ใช่หมา แมว ที่จะ คุ้ย เขี่ย หาเศษอาหารกินเองได้ ฝากไว้แค่นี้ละครับ

    จากคุณ : หูตกหน้าหัก - [ 16 มิ.ย. 52 23:58:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com