Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ปิดเคส RAINY เวลาของเราหมดลงแล้วค่ะ ( บัญชีฉุกเฉิน )

    ความเดิมจากที่นี่ค่ะ

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7914541/J7914541.html


    หลังจากวันที่ Rainy ได้รับปาฏิหาริย์จากกำลังใจมากมายในห้องจตุจักรแห่งนี้ เราเองก็แอบหวังว่าเราอาจจะได้อยู่ด้วยกันจริงๆ  Rainy อาการดีขึ้นมากมาย ลุกขึ้นนั่งได้ มองซ้าย มองขวา และก็หมอบมองคนที่ผ่านไปมาใน รพส. เราดีใจมาก

    มีเพื่อนๆ หลังไมมาเตือน ว่าอย่าวางใจ เพราะโรคนี้อาจจะดีขึ้นเพียงครู่ แล้วก็แย่ลงได้อีก เราก็ทำเป็นไม่สนใจ ไม่ตอบ (เสียมารยาทมาก - ขอโทษด้วยค่ะ) แต่แอบกลับไปอ่านอีกหลายครั้ง.. แล้วก็เหมือนเดิม หลอกตัวเองต่อไปค่ะ

    เรากับแฟนไปเยี่ยม Rainy ทุกวัน บางวันไป 2 ครั้ง กลางวันและกลางคืน เพราะ Rainy ขี้อ้อน เค้าชอบให้พ่อป้อนอาหาร ถ้าพี่เลี้ยงป้อนก็จะไม่ค่อยยอมกิน เรากับแฟนเลยต้องไปป้อนให้เพื่อช่วยให้เค้ามีอาหารไปเพิ่มกำลังต่อสู้โรคร้ายให้ได้  วันหนึ่ง พ่อนั่งป้อนอาหารให้ Rainy อยู่ๆ หนูก็ชัก และหงายตึงลงไปต่อหน้าต่อตา คุณหมอ 3 ท่านวิ่งมาช่วย Rainy ด้วยความที่เค้าตัวใหญ่ การรักษาจึงทำบนพื้น พอค่อยยังชั่วเราจึงช่วยกันยกเค้าขึ้นเตียงตรวจ เรานั่งสวดมนต์บท อิติปิโส ให้เค้าฟังหลายจบ เฝ้าอยู่จนเค้าตอบสนอง รับรู้ มองหน้าเราและเข้าใจที่เราเรียก วันนั้นกลับบ้านไปไม่สบายใจเลยค่ะ

    จากนั้นมา Rainy ก็แย่ลง ไม่ทานอาหาร จนคุณหมอต้องสอดท่อลงไปทางจมูกเพื่อ Feed อาหาร เราทุกข์ทรมานใจมาก ไม่มีแก่ใจจะทำอะไรเลยค่ะ ตามตัวเริ่มมีแผลกดทับ และแผลที่เกิดจากอึและฉี่ เราเลยไปหาซื้อที่นอนยางมาให้เค้านอน จากที่เคยพลิกตัวทุกชั่วโมงก็เหลือแค่ 6 ชั่วโมงครั้ง Rainy เริ่มอารมณ์เสียเพราะลุกไม่ขึ้น เวลาพี่เลี้ยงขยับตัวหรือเปลี่ยนผ้าอ้อม ทำอะไรให้ก็กัดเอาแรงๆ จนพี่เลี้ยงเจ็บตัวกันถ้วนหน้าเลยค่ะ แต่เค้าไม่เคยทำพ่อกับแม่เลย ยอมทุกอย่าง..

    แล้ววันพฤหัสที่ผ่านมา คุณหมอก็โทรมาบอกว่า พี่เอหาเลือดด้วย Rainy ค่าเลือดเหลือแค่ 5 เท่านั้น เรารีบพาหนูดีไปให้เลือด Rainy เค้าสนใจกันมากเลยนะคะ คงจำกลิ่นที่ติดตัวเราได้ด้วย ว่าเจ้าของกลิ่นที่รู้จักมานานหน้าตาแบบนี้เอง เลือดของหนูดีเข้ากับ Rainy ได้ค่ะ แต่คุณหมอแทงเข็มไม่เข้าเพราะหนูดีคอสั้นมากๆ หนังเหนียวด้วย แทงจนเสียเข็มพร้อมถุงเลือดไป 4 อัน เรากับหมอท้อใจพอๆ กัน โทรหานิด อยากขอเลือดหนูวนิลา ก็ไม่ติด สุดท้ายมาได้เลือดของน้องโชคดี St.Bernard อดีตน้องหมาหาบ้านของพันทิปนี่เองที่มาช่วยต่อชีวิตให้ Rainy  คุณเกด เจ้าของใจดีพามาจากอยุธยาเลยทีเดียว

    หลังจากให้เลือดแล้ว พวกเราทุกคนก็เฝ้ารอ หวังว่า Rainy จะสามารถสร้างเลือดของตัวเองขึ้นมาได้ด้วย วันแรก ค่าเลือดขึ้นมาที่ 11 ค่ะ วันที่ 2 ขึ้นมาที่ 17 พอวันที่ 3 ขึ้นมาที่ 17.9 เราก็หมดกำลังใจแล้ว เพราะตามปกติที่ให้เลือดกันมาหลายๆ ตัว วันที่ 2 น่าจะขึ้นมาที่หลัก 20 กว่า และวันที่ 3 น่าจะถึงหรือเฉียดๆ 30 แต่นี่แป้กแค่นี้ เราก็หมดแรงจริงๆ

    เมื่อคืนนี้เราไปเยี่ยมตามปกติ เห็นเค้านอนกับพื้น ไม่มีเบาะ พี่เลี้ยงบอกว่าเอาเบาะไปทำความสะอาด แล้วลมก็หมดด้วย พ่ออุตส่าห์หอบเบาะยางอันใหญ่ไปเตินไปเติมลมให้ Rainy พอกลับมาก็ช่วยกันอุ้มให้นอนสบายๆ ซื้อผ้าอ้อมมาให้ด้วย ช่วยกันปลอบ ให้กำลังใจ แล้วก็กลับบ้าน ไม่คิดเลยว่า พอตื่นนอนจะพบข่าวร้าย..

    6.14 น. เมื่อเช้านี้ค่ะ คุณหมอโทรมาบอกว่า Rainy อาเจียนและถ่ายเหลวจนหมดแรง และจากไปอย่างสงบ เค้าหายใจเฮือกๆ 2 ครั้งก็เงียบ คุณหมอปั๊มหัวใจเค้าขึ้นมาได้อีกครั้ง และการเต้นก็อ่อนลงๆ จนหายไปในที่สุด

    แก้ไขเมื่อ 17 มิ.ย. 52 22:33:10

     
     

    จากคุณ : kantakart - [ 17 มิ.ย. 52 21:50:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com