Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


ไผ่เขียวมาขอบคุณป้ารักษ์และโครงการรักษ์แมวคร้าบ..... vote  

    หลังจากที่เราไปเจอไผ่เขียวและน้องดำที่วัดไผ่เขียว ในครั้งแรกที่เห้นน้องดำนั้น เค้ามีอาการถ่ายเหลว ตัวผอมมาก ๆ ส่วนไผ่เขียวตรงก้นบวมปูดและมีอึติดก้นเต็มไปหมด ถ่ายเหลวเหมือนกัน จึงได้ขอพาน้องดำกับไผ่เขียวเข้าโครงการรักษ์แมว เพื่อรับการรักษา จากกระทู้เหล่านี้นะคะ
    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7984329/J7984329.html
    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7994678/J7994678.html

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8001451/J8001451.html
    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8017067/J8017067.html
    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8031052/J8031052.html

           วันที่พาน้องดำกับไผ่เขียวเข้า รพ. น้องดำอาการหนักแล้ว ตอนค่ำ ๆ คุณหมอโทร.มาบอกว่าน้องดำเสียแล้ว เราใจหายวาบ ไม่คิดว่าเค้าจะไปแร็วขนาดนั้น ก่อนจะเสีย เค้าอ๊วกออกมามีพยาธิ์ไส้เดือนออกมาด้วย 1 ตัว แล้วก็จากไป คุณหมอบอกว่าอาจจะติดเชื้อมาหลายวันแล้ว และมีพยาธิ์ไส้เดือนด้วยในแมวเล็ก ๆ มักไม่ค่อยรอด วันรุ่งขึ้นเราไปรับน้องดำมาฝังไว้ที่บ้าน จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง ขอให้น้องดำได้ไปสู่ภพที่ดี มีความสุข และเป็นคนดีมีเมตตา เทียน  ป่านนี้น้องดำคงเป้นเทวดาอยู่ข้างบนแล้วนะลูก

          ส่วนไผ่เขียวต้องอยู่ รพ. อีกหลายวัน เนื่องจากถ่ายเหลวและมีเชื้อในลำไส้ พอรักษาได้ประมาณ เกือบ 2 อาทิตย์หมอเพิ่งคลำเจอก้อนฝีตรงหลัง คาดว่าจะโดนกัดมา เลยต้องกรีดเอาหนองออก ไผ่เขียวเจ็บตัวอีกครั้ง ถามคุณหมอว่าทำไมไผ่เขียวหายช้าจัง คุณหมอบอกว่าเค้าติดเชื้อมานานทำให้ระบบขับถ่ายไม่ดี จึงต้องรักษาตัวต่อเนื่อง ไผ่เขียวอยู่ รพ. 18 วัน เวลา 18 วัน สำหรับเรารู้สึกมันนานเหลือเกิน กลัวไผ่เขียวไม่รอดเหมือนน้องดำ เราไปเยี่ยมแทบจะทุกวัน เห็นไผ่เขียวซึม ๆ  และถ่ายเหลวทุกครั้ง ขนาดเวลากินข้าวยังกินไปถ่ายไปเลยค่ะ เห็นแล้วน้ำตาไหล  เวลาไผ่เขียวเห็นเราเค้าจะดีใจมาก ๆ เอาหัวมาถูไถ เค้าชอบกินปลาค่ะ คงเบื่ออาหาร รพ. แต่ก้ให้กินปลามากไม่ได้ ต้องกินอาหาร a/d ไปก่อน จนกว่าอาการถ่ายเหลวจะดีขึ้น ....
          ในวันนี้ไผ่เขียวได้กลับบ้านแล้ว และหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไผ่เขียวจะได้ไปอยู่กับคุณแม่ใหม่แล้ว ตอนนี้เรารับไว้ดูแลก่อน ให้เค้าหายจากไข้ที่ทำวัคซีนไว้ก่อนค่ะ และรอตรวจเลือดก่อน

            ขอบคุณป้ารักษ์และโครงการรักษ์แมว ผู้เสียสละกำลังทรัพย์ และกำลังกาย กำลังใจ ทำให้แมววัดอย่างน้องดำและไผ่เขียวได้รับการรักษาจนหาย ขอบคุณแทนน้องดำและไผ่เขียวและแมวจรแมวเจ็บทุก ๆ ตัว
    ขอบคุณจากหัวใจค่ะ ลูกสาวลูกสาว
            ร่วมสมทบทุนเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าอาหาร ค่าวัคซีน ฯลฯ ให้กับแมวจรแมวเจ็บได้ที่ โครงการรักษ์แมวปันน้ำใจให้แมวจรค่ะ


    บัญชี โครงการรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร

    คุณวชิรา  ทวีสกุลสุข
    ธนาคารกรุงเทพ สาขาออลซีซันส์
    เลขที่ 037 - 0 - 05512 - 1

    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากรีนเพลส
    เลขที่ 401 - 0 - 65756 - 6

     
     

จากคุณ : ฉันจะมีความสุขทุกวัน
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 20:56:19




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com