Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หาบ้านให้เจ้าหมูแผ่น : เซ้นต์เบอร์นาดขี้เรื้อนถูกเจ้าของทิ้ง  

ในรูปคือเจ้าหมูแผ่น (คนงานเฝ้าสวนตั้งชื่อให้) บังเอิญไปเจอค่ะ พี่คนงานเขาเล่าให้ฟังว่า แรกเริ่มเดิมที มันเป็นหมาพันธุ์เซ็นต์เบอร์นาดในซอยก่อนที่จะถูกเจ้าของทิ้งมันสวยมาก เดิมเขาเลี้ยงคู่กันตัวผู้และตัวเมีย แต่พอมันโต ไม่รู้ทำไม เจ้าของเขาเอาแต่ตัวเมีย  ทิ้งตัวผู้ให้กลายเป็นหมาขี้เรื้อนในซอยวิ่งเล่นอยู่กับฝูงหมาจรจัด พี่เขาสงสารเลยให้ข้าวมัน จนมันเข้ามาอยู่ในสวนที่พี่เขารับจ้างดูแลอยู่ (ตอนมาถึงก็ขี้เรื้อนแล้ว) แต่พี่เขาเลี้ยงได้แค่ตามมีตามเกิด ตามเงินเดือนคนงาน แล้วเขาก็ให้ข้าวหมาจรจัดอื่นๆ ในซอยด้วย มันเลยผอมโซอย่างที่เห็น คือก็ให้ข้าวทั้งซอยกินทันไม่ทันก็ตามชะตากรรม เห็นแล้วสงสารมาก เลยอยากหาบ้านให้มันค่ะ พี่เขาแจ้งว่า อายุประมาณปีกว่าเกือบสองปีเองค่ะ เพราะเจ้าของทิ้งตอนมันเริ่มโต คาดว่าคงเลี้ยงสองตัวไม่ไหว เจ้าหมูแผ่นไม่ดุเลยค่ะ น่ารัก เข้ากับคนง่าย ตอนไปพบ เอากระดูกให้มันกิน มันยังกระดิกหางไร้ขนให้เลยค่ะ ในรูปดูไม่ผอมอาจเป็นเพราะขนบัง แต่ตัวจริงผอมมาก เห็นซี่โครง ตรงก้นกบก็กระดูกโปนแล้วค่ะ
ดูๆ แล้วอาจจะขี้เรื้อนน่ารังเกียจ แต่ถ้าเอาไปรักษาอาบน้ำดีๆ ก็สวยงามน่าเลี้ยงได้เหมือนเดิม มันเป็นพันธุ์เซ้นต์เบอร์นาด พันธุ์ขนเยอะ ไม่เหมาะที่จะเลี้ยงในสวนคลุกดินคลุกทรายทำให้เป็นโรคผิวหนัง ถ้าใครคิดว่าเลี้ยงไหว ให้ความรักความเมตตากับมันได้ ขอให้แจ้งมา จะนำไปส่งให้ถึงที่เลยค่ะ แต่อยากให้คนที่รับไปเลี้ยง นำไปตรวจเลือด ตรวจพยาธิเม็ดเลือด และพยาธิหัวใจด้วย เพราะหมาอยู่ในสวน น่าจะถูกยุงกัด มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคดังกล่าวสูง อยากให้คนที่จะนำไปเลี้ยงมีความพร้อมในด้านการรักษาด้วย เพราะถ้าเอาไปเลี้ยง แต่ไม่รักษาให้เขาสมบูรณ์ก่อน ก็เหมือนเอาเขาไปรอความตายค่ะ และอีกประเด็นคือ หมาพันธุ์นี้กินข้าวเยอะมาก มื้อนึงเล่นเป็นกะมังย่อมๆ คนที่จะรับไปเลี้ยง คงต้องหุงข้าวหม้อใหญ่ที่บ้านก่อนคิดรับเลี้ยงนะค่ะ อยากแจ้งทุกประเด็นให้ทราบก่อนใครจะตัดสินใจรับไปเลี้ยง เพราะอยากให้เขาได้บ้านที่ดี เลี้ยงเขาไหวจริงๆ ค่ะ ใครสนใจรับอุปการะ แจ้ง email ทิ้งไว้นะค่ะ แล้วจะติดต่อไป
ปล. หมาตัวนี้อยู่สวนแถวหัวจะเข้ หลังสนามบินสุวรรณภูมิ

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 52 20:36:28

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 52 20:26:52

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 52 20:22:17

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 52 20:21:39

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 52 20:12:25

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 52 19:53:38

จากคุณ : little_puffer
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 52 19:35:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com