Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
UPDATE หมูแผ่น ST. BERNARD ถูกทิ้ง บัญชีฉุกเฉิน ค่ะ ถึงมือคุณหมอ เรียบร้อยแล้วค่ะ  

จากกระทู้http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8140184/J8140184.html
บ้านให้เจ้าหมูแผ่น : เซนต์เบอร์นาดขี้เรื้อนถูกเจ้าของทิ้ง   จนมาถึงเมื่อวานนี้ http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8144819/J8144819.html
และวันนี้  จขกท. พี่ทัด พ่อไป่หู๋ ผู้ใจดี  ได้เดินทางไปรับน้องหมูแผ่น ที่ ซอยมหาวิทยาลัยหัวเฉียว บางนา  เวลา ประมาณ 10.30 น.  พอไปถึง คุณนาง ผู้ดูแลสวนของคุณตา little_puffer ได้พาเจ้าหมูแผ่นมานั่งรอ เพื่อเตรียมรับไปขึ้นรถ
พอตอนจะขึ้นรถเนื่องจากไม่เคยสัมผัสพวกเรามาก่อน เลยต้องมีการหลอกล่อกันด้วย Jerhigh นิดหน่อย รวมทั้งขนมปังปิ้งที่ จขกท. กินเป็นอาหารเช้า  2  แผ่น จากนั้นก็พาใส่กรงนำขึ้น พร้อมออกเดินทางในเส้นทางที่ค่อนข้างไกล  จากแถวสุวรรณภูมิ มายังโรงพยาบาลสัตว์รัตนาธิเบศร์ ย่าน ปทุมธานี ทั้งนี้ ค่ารถรับจ้าง ต้องขอขอบพระคุณพี่ทัด พ่อไป่หู๋ เป็นอย่างสูง ที่ให้ความอนุเคราะห์ ออกให้   ขอบคุณมากค่ะ
หลังจากนั้นก็เดินทางมาถึงยังโรงพยาบาลสัตว์ ในเวลาเที่ยง  ชั่งน้ำหนัก ได้รุ่น  super light heavy weight  คือ ประมาณ  35  กิโลกรัม ซึ่งถือว่าผอมมากสำหรับ  st . bernard  คุณหมอ ก็ให้ การรักษาโดยเจาะเลือดและขูดผิวหนังไปตรวจ ซึ่งปรากฏว่ามีความโชคดีบนความโชคร้าย  คือ โชคดีที่น้องหมูแผ่นไม่มีโรคพยาธิเม็ดเลือดและโรคพยาธิหนอนหัวใจ นอกจากนี้ ค่าตับค่าไต ค่าเลือดยังอยู่ในภาวะที่สมบูรณ์แข็งแรงดี แต่ที่น่าหนักใจก็คือปัญหาเรื่องผิวหนังซึ่งมีอาการติดเชื้อจากแบททีเรียแทรกซ้อน มีเชื้อยีสต์ที่ผิวหนัง และมีขี้เรื้อนเปียก ที่รักษายากกว่าขี้เรื้อนแห้งค่อนข้างมาก ส่วนที่แย่คือบริเวณใบหน้า เนื่องจากเรื้อนกินจนถึงผิวหนัง มี หนอง อยูใต้หนัง และ มีแผลเป็นรอยแตกตรงหัว  
ในวันนี้ทางโรงพยาบาลได้อาบน้ำขัดสีฉวีวรรณไปแล้ว 1  ครั้ง โดยต้องใช้ทั้งแชมพูป้องกันเห็บหมัด และแชมพูที่มีส่วนผสมของ Lyme sufer ซึ่งคุณหมอได้อธิบายให้ฟังว่าเป็นตัวที่ส่วนผสมของกำมะถัน ช่วยรักษาอาการ ของโรคเรื้อน นอกจากนี้วันนี้ ทางคุณหมอ ได้ ฉีดยา Ivermectin   แผนการ คือ ฉีดอาทิตย์ละ 1 ครั้ง จ่ายยาปฏิชีวนะ  ยาลดคัน ยาบำรุง O.F.A
ตอนค่ำ จขกท. ได้แวะ ไปเยี่ยมอีกครั้ง ได้รับแจ้งว่า ทานอาหารได้ดี ประมาณ  3 ถ้วย ซึ่งดูจากอาการภายนอก น้องหมูแผ่นดูดีขึ้น ร่าเริง ให้ความสนใจกับสุนัขที่มาหาหมอ ที่ รพ. เมื่อเห็นสุนัขก็มายืนมอง กระดิกหางเหมือนอยากจะเล่นด้วย
หาก เพื่อนๆคนใด อยากจะไปเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจหมูแผ่น ก็เชิญนะคะ ที่โรงพยาบาลรัตนาธิเบศร์  
สาขา  3  ปทุมธานี หมูแผ่น รอกำลังใจจากทุกคน อยู่นะคะ  นอกจากนี้ยังสามารถช่วยสนับสนุนค่ารักษาพยาบาลและค่าอาหารเสริมที่มีประโยชน์ให้กับน้องหมูแผ่นและเพื่อนสี่ขาอื่นๆ ได้ที่บัญชีฉุกเฉินนะคะ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ
ลูกสาว บัญชีฉุกเฉินที่ได้รับน้องหมูแผ่นเข้าไว้ เป็นหมาในความอนุเคราะห์
ลูกสาว คุณตา little_puffer  ที่เป็นคนนำเรื่องราวของหมูแผ่นมาบอกกล่าวให้ทุกคนได้ทราบ
ลูกสาว พี่ทัด พ่อไป๋หู่ ผู้รัก  ST. BERNARD  ที่สละเวลา และให้ความอนุเคราะห์ค่ารถในขนย้ายน้องหมูแผ่น รวมทั้งคำแนะนำต่างๆ และความกรุณาที่แจ้งว่า หากไม่มีใครหมูแผ่น พี่ขอรับเอง   ขอบคุณมากค่ะ
ลูกสาว พี่เอ แม่หนูดี (kantakart)  ผู้ประสานงานชั้นเลิศ สามารถจัดการทุกอย่างได้อย่างสุดยอด
ลูกสาว  พี่ๆ เพื่อนๆ ที่น่ารักสมาชิกผู้เลี้ยง  ST.BERNARD  ทุกคน ที่สอบถาม เสนอ วิธีการรักษา และพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
และ
ลูกสาว เพื่อนๆ ทุกคนที่มีใจเมตตาสละทุนทรัพย์ เพื่อช่วยน้องหมาที่ต้องการความช่วยเหลือทุกตัว

แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 52 22:07:22

จากคุณ : poodledog
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 52 22:05:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com