Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มือใหม่หัดเลี้ยงลูกแมว ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ  

ขอสมัครเป็นสมาชิกใหม่ของห้องแมวคร่า หลังจากด้อมๆมองๆอ่านกระทู้ของพี่ๆมานานแล้ว คริคริ
ตอนแรก ตั้งใจจะไป JJ วันเสาร์นี้ ไปหาแมวที่พี่ๆพาไปหาบ้าน แต่ดันมาได้แมวน้อย เมื่อเย็นวันศุกร์ นี้เอง

เกริ่นที่มาของเจ้าเหมียวก่อนนะคะ
พี่ที่ทำงานอยู่หลัง รง. (หนูอยู่ออฟฟิศหน้า รง.) เขามาเล่าให้ฟังว่า มีแม่แมวเหมียว มาคลอดลูก 4 ตัว คนเล่าคอยให้ข้าวกินอยู่เสมอ แต่วันก่อน มี 2 ตัว โดนรถที่วิ่งใน รง.ทับตาย แล้วเมื่อวาน เขาก้อไปเจอ อีกตัว มันโดนกะบะใส่ของทับตาย ตายเมื่อไหร่มะรู้ คือเห็นเป็นซากไปแล้ว ฟังแล้วอนาจใจจัง
เขาบอกว่า สงสัยอีกตัวคงไม่รอดแน่ เพราะลูกแมวเริ่มโตและเริ่มวิ่งเล่นไปเรื่อย    แป่ววววว
พอฟังๆก้อเลย ตัดสินใจเอาเขามาเลี้ยงดีก่า ยังไม่เห็นหน้าเลย ในใจคิด ขี้เหร่ก้อเอาฟะ ดีก่าปล่อยให้เขาตายอยู่แถวนี้
พอใกล้เลิกงาน ก้อไปด้อมๆมองๆดู เห็นแม่แมว สวยมากเลยแฮะ วิเชียรมาศซะด้วย แต่มันมะยอมให้เราจับ T T
สงสัยมะคุ้นกะคน แต่มองมะเห็นลูกมันแฮะ มองหาอยู่สักพัก อ๊ะ เจอแล้ว เป้าหมาย!!!
ลูกแมวตัวน้อย น่าจะซัก 2 เดือน ได้แล้ว เชื่องผิดแม่มันเลย แม่ไม่ให้จับ แต่ลูกกลับนิ่ง ให้จับเฉยเลยแฮะ เหอะๆๆ ง่ายก่าที่คิดอีกแฮะ
สีมันมอๆ ออกโอวัลตินผสมนมเยอะๆ มีริ้วขาวๆ บอกไม่ถูกว่าสีอะไร (ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ) หางกุด ตัวเมียอีก (ใจหนูอยากได้ลายสลิดตัวผู้  มะได้ดังใจซะอย่าง)  แถมมะสวยเหมือนแม่มันเอาซะเลยนะ  T T แต่เอาเถอะ ยังไงก้อตั้งใจว่าจะมารับเขาไปเลี้ยง เอาก้อเอา ตัดสินใจอุ้มเขามาที่โต๊ะทำงาน ฮือฮากันทั้งแผนก นั่นมันตัวไรฟะ จิ้มๆ มองๆ กันใหญ่เลย น้องเหมียวก้อร้องตลอดเลย (เวรแล้วจะโดนเจ้านายด่ามะเรา) รอเวลาเลิกงาน พอเลิกปุ๊บใส่กระเป๋ากลับบ้านเลย
ระหว่างทางเดินไปขึ้นรถพี่ที่ทำงาน โห แม่เจ้า ได้ยินเสียงหมาแถว รง. เท่านั้น หูตั้ง ตาเหลือก จะกระโจนออกจากกระเป๋าท่าเดียว แรงเยอะซะด้วย ตัวนิดเดียว ต้องเอามือกดหัวเขาไว้ มะงั้นนะ.... มะอยากจาคิดเลยยยยย
พอขึ้นรถได้ เจอแอร์เย็นๆ เหอะๆ หลับตลอดทางเลยซะงั้น พอเราต้องลงรถเพื่อไปต่อรถกลับบ้าน น้องเหมียวทำฤทธิ์อีกแล้ว ออกอาการเดิม เลยจำต้องนั่งแท็กซี่กลับ ดีนะที่เงินเดือนเพิ่งออก - -" แล้วเธอก้อหลับต่อจนถึงบ้านเลยทีนี้  ถึงบ้านเธอนิ่งไม่ร้องเหมือนที่ทำงานเลยแฮะ เดินไปเดินมาทั่วบ้านเลย เอาข้าวคลุกปลาทูนิ่งให้กิน เธอก้อเลือกกินแต่ปลาทู เหลือแต่ข้าวทิ้งไว้ เหอะๆ เธอนี่แน่จิงๆ  เช้านี้เราต้องมาทำงาน เลยจำต้องขังเขาไว้ในกรง จะเป็นไรมั๊ยเนี่ย ไว้เย็นๆจะรีบกลับไปดูนะหนูน้อย

หนูมีคำถามมาถามพี่ๆน้าๆป้าๆอาๆค่า
1.  หนูต้องซื้ออุปกรณ์อะไรให้เขามั่งคะ เย็นนี้จะได้แวะไปโลตัส ซื้อเลย
2.  อาหารแมว ให้เขากินไรดีคะ หนูเห็นเขากินนิดเดียวเอง แต่กินทุกๆ10นาทีเลย  แต่นมไม่กินเลยนะ เมื่อวานลองวางไว้คู่กับจานข้าวแล้ว
3.  ต้องพาเขาไปหาหมอมั๊ยคะ แล้วจะให้บอกหมอว่าน้องเขาเป็นอะไรคะ ถึงต้องพามาหาหมอ (เราไปหาหมอ หมอยังถามเลย ว่าเราเป็นไรมา)
4.  เมื่อวานเช็ดตัวให้เขา เขาร้องใหญ่เลย สงสัยจะไม่ชิน ทำไง ถึงให้เขาชินกับการเช็ดตัว แล้วเขาอาบน้ำได้ยังคะ อายุน่าจะซัก 2 เดือนได้มั้ง
5.  หนูเห็นเขามีขี้หู มันดำเป็นปืดเลย อี๋ แต่เช็ดมะออกอะ เช็ดทีก้อร้องที เหมือนเขาจะเจ็บ มีวิธีเช็ดมั๊ยคะ

รบกวนตอบกระทู้หนูด้วยนะคะ เด๋วๆเย็นจะได้รีบไปซื้อของ แล้วพาเขาไปหาหมอด้วย ขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคน ค่า

จากคุณ : หว่าหวาจัง
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 52 09:42:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com