Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อัพเดท ข้าวปั้นโดนวางยา{แตกประเด็นจาก J8162603}  

จากกระทู้ที่มาเล่าว่าข้าวปั้นโดนเบื่อยานะคะ

เนื่องจากคุณ M...อะไรซักอย่างหละคะ(ขออภัยจำชื่อไม่ได้) ได้ท้วงติงเรื่องการไม่ใส่สายจูงสุนัขนะคะ......

ข้าวปั้นเคยกัดแมวตายคะ แต่มีการคุยกับเจ้าของแมว เรื่องจบด้วยดี ไม่บาดหมางต่อกัน เดินไปไหว้เค้าถึงหน้าบ้าน เจ้าของแมวก็รู้คะ ว่าหมาเราเคยโดนหมาอื่นกัด เค้าบอกว่า ก็เงี้ยแหละคะ สัตว์อยู่ร่วมกัน มันก็ต้องปรับตัว เค้าเข้าใจ เรียกว่าไม่มีใครผิดไม่มีใครถูกละกัน เพราะแมวเค้าก็ออกมานอกบ้าน หมาเราก็ออกไปนอกบ้าน แต่เราก็เสียใจกับเค้านะ เพราะเราก็ไม่ใช่ว่าพวกรักหมาจัดแล้วเกลียดแมวเข้าไส้อย่างนั้น

ที่เหลือ ที่โดนกัดตาย เป็นแมวที่เข้ามาในบ้านกลางคืน ตีกันแล้วตกลงมาจากหลังคา....ข้าวปั้นไม่เว้นหรอกคะ ไม่น่าเหลือ.......จังหวะหมาฟัดแมว ช่วยได้ก็ช่วย เคยเอาน้ำส้มสายชูฉีดเข้าปากเค้าแล้วนะ แต่ไม่กล้าทำอะไรมากกว่านั้น กลัวเค้าจะยิ่งฟัดแรงขึ้นคะ

ข้าวปั้นมีที่อึประจำคะ เป็นที่โล่งเปล่าตรงข้ามบ้าน ทั้งสไปค์และข้าวปั้นออกจากบ้านจะไปอึและฉี่ตรงนั้นก่อน......เราถึงเวลาก็เดินตามเก็บ ๆ ๆ ๆ ๆ คะ

ยาวหน่อยนะคะ ...อันนั้นชี้แจง.........

ต่อมาเป็นอัพเดทคะ.....ไปเดินเช็คหมาจรจัดแถวนั้น หายไปสองตัว......ตัวใหม่ที่เพิ่งมาเลยหนึ่งตัว แล้วก็ตัวเก่าตัวนึง........ที่เหลืออยู่ครบ ไปผิวปากเรียก โผล่ออกมาจากพงหญ้าทีเดียวสามสี่ตัว ตกใจหมดเลย

ก็เลยไล่ถามคนในหมู่บ้านที่รู้จักกัน..............โดยที่เค้าไม่รู้เลยนะ ว่าเราเจอกองอ้วกข้าวปั้นที่ไหน เค้าบอกได้เลยว่าบ้านที่เบื่อยาเป็นบ้านไหน.......

เราเสียใจมาก......ไม่รู้จะทำไงด้วย คือไม่มีหลักฐาน.......พี่เค้าเล่าให้ฟังว่า บ้านนี้เบื่อไปหลายสิบตัวแล้ว.........เค้าจะเอาปลาทูคลุกยา........แล้วยื่นให้หมากิน............ทำเหมือนจะเป็นมิตร.......แต่จงใจฆ่ากันชัด ๆ!!

ไม่ใช่พี่คนนี้คนเดียวที่เล่าเรื่องนี้ให้เราฟัง พี่ร้านซักรีดในซอยก็บอก.....เค้าบอกว่าบ้านนี้เป็นบ้านอิสลาม (ต้องของอภัยอิสลามท่านอื่น ๆ นะคะ ไม่ได้พูดถึงโดยรวมคะ) "เกลียด" สัตว์เลี้ยงทุกชนิด ไม่เฉพาะแต่หมานะ.....คือเค้าใช้ปลาทูเพราะเบื่อได้ทั้งหมาและแมว !!! คิดได้ไงวะเนี่ย

แว๊บแรกนะ...........โกรธมากกกก คิดแผนการแก้แค้นเลยนู่นนี่.....คิดจริงจังเลยนะ ยอมรับว่าไม่ดีคะ แต่มันคือแว๊บแรกหนะ.........

กลับมาเล่าให้แม่(สามี)ฟัง..........แม่(สามี)บอกว่าเค้าเคยได้ยินมา แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้น "หลอก" ให้หมากิน แบบมาเล่นแล้วหลอกให้มันกิน........แม่ก็โกรธ แต่แม่คงเป็นผู้ใหญ่กว่า.....บอกว่าอย่าไปคิดอะไรไม่ดี เดี๋ยวลูกจะได้รับอะไรไม่ดีไปด้วย............เจองี้ยิ่งหงุดหงิดเลย เหมือนรู้ตัวการแล้วทำอะไรไม่ได้ >_<"

บอกได้คำเดียวว่าเสียใจ

ขอความกรุณาคนมาโพสต์ตอบ กรุณาระมัดระวังเรื่องการพาดพิงถึงศาสนาด้วยนะคะ ให้เกียรติศาสนาด้วยนะคะ แม้เราจะไม่ได้นับถือศาสนานั้น ที่พูดถึงเพราะเป็นการอธิบายจากบุคคลที่สามคะ ไม่อยากให้มีคนรู้สึกแย่เพราะตั้งกระทู้ขึ้นมานะคะ ขอบคุณคะ

แก้ไข : เพิ่มเติมให้คะ จขกท. มีชี้แจงเพิ่มเติมให้ที่คห.33 คะ :)

แก้ไขเมื่อ 05 ส.ค. 52 23:47:02

จากคุณ : mangek
เขียนเมื่อ : 5 ส.ค. 52 00:04:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com