Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
UPDATE หมูแผ่น ST. BERNARD ถูกทิ้ง บัญชีฉุกเฉิน ค่ะ ครั้งที่ 3 ค่ะ  

จากที่มาของหมูแผ่น http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8140184/J8140184.html
บ้านให้เจ้าหมูแผ่น : เซนต์เบอร์นาดขี้เรื้อนถูกเจ้าของทิ้ง  จนไปถึงการไปอุ้มกันมาhttp://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8144819/J8144819.html  UPDATE หมูแผ่น ST. BERNARD ถูกทิ้ง บัญชีฉุกเฉิน ค่ะ  จนมาถึงhttp://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8149355/J8149355.html   UPDATE หมูแผ่น ST. BERNARD ถูกทิ้ง บัญชีฉุกเฉิน ค่ะ ถึงมือคุณหมอ เรียบร้อยแล้วค่ะ
เมื่อวานนี้ (  4  ส.ค. 52 ) จขกท.ไ ด้เยี่ยมหมูแผ่นพร้อมทั้งเอายา IVERMACTIN   1  ขวด 100 ML ที่ได้รับบริจาคมาจาก กลุ่มคนรัก  ST.BERNARD   จาก  thaidogcenter.com  ไปมอบให้คุณหมอ ไว้ใช้กับเคสของหมูแผ่น นอกจากนี้ ยังนำ น้ำมันดอกทะทานตะวันที่ได้รับคำแนะนำมาจากครอบครัวคนรัก ST.  ว่าเป็นแหล่งพลังงาน OMEGA – 3 และ  OMEGA – 6 เป็นอย่างดี ที่จะสมารถช่วยบำรุงผิวหนังและสภาพขนของหมูแผ่นได้ ไปให้คุณหมอ เพื่อให้ผสมลงไปในอาหารที่หมูแผ่นกิน และ จขกทกับเพื่อนได้บริจาคอาหารสุนัข EURO PREMIUM  ไว้ ให้บัญชีฉุกเฉินเอาไว้ให้น้องหมูแผ่น น้องหมูหยอง ทายาทที่ตามกันมาติดๆ
รวมถึงสุนัขในบัญชีฉุกเฉินทุกตัวที่มารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสัตว์รัตนาธิเบศร์ ไว้กินบำรุงสุขภาพด้วยนะคะ
ซี่งเมื่อวานสภาพโดยรวมของหมูแผ่นดีขึ้นมา ร่าเริงแจ่มใส มีพี่ที่เลี้ยง ST. มาเยี่ยม พี่เค้าก็ได้พาเดิน คึกคักมาเชียว หมูแผ่นสามารถทานอาหารได้มาก สภาพผิวหนังก็ดูดีขึ้น ยกเว้นก็ตรงบริเวณหัวเท่านั้น ที่ยังหนองไหลออกมา ซึ่งคุณหมอก็ได้อาบน้ำเป็นครั้งที่ 2 ให้ นัดอาบอีกครั้ง 3 วันข้างหน้า  สภาพร่างกายแข็งแรงดี ปัญหาหลักก็อยู่ที่อาการขี้เรื้อนเปียกเนี่ยแหละ เมื่อวาน จขกท. กับเพื่อน เล่นกับหมูแผ่นมากไปหน่อย ขากลับคันกันยิกๆ ตลอดเวลา หมูแผ่นคงจะทรมานแย่เลย  
นอกจากนี้คุณหมอก็ได้มีการดูแลดวงตา เนื่องจากพบว่ามีขี้ตาค่อนข้างมาก ต้องหยอตากันทุกๆ6  ชม. ซึ่งยาที่หยอด ก็ยาเพื่อลดการอักเสบ ป้องกันการติดเชื้อ  วันนี้ มีเห่าเรียกร้องความสนใจมากขึ้น ชอบเดินดูทุกคนด้วยความสนใจ  ใครอยากไปเยี่ยม หมูแผ่นหมูหยองก็เชิญเลยนะคะ  หมูแผ่นรอรับแขกอยู่ตลอเวลา
//pom pom สุดท้าย จขกท. อยากจะขอเชิญชวนเพื่อนๆ ท่านใด ที่คิดว่ามีความพร้อมในการที่จะดูแลให้ความรักความเอาใจใส่ ได้ตลอดช่วงชีวิตของหมูแผ่นต่อจากนี้ได้ ขอเชิญติดต่อ จขกท. นะคะ เพื่อจะได้หาบ้านที่ถาวรกับน้องหมูแผ่นต่อไปด้วยค่ะนางฟ้า

 
 

จากคุณ : poodledog
เขียนเมื่อ : 5 ส.ค. 52 20:54:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com