Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอรับบริจาคเลือดเเมวด่วนคะ คุณหมอบอกว่าได้ทุกสายพันธุ์(ไทย+ต่างชาติ ทุกชนิด)เเก้ไขข้อมูลกระทู้ด้านล่างผิดพลาด  

ขอรับบริจาคเลือดเเมวด่วนคะ คุณหมอบอกว่าได้ทุกสายพันธุ์(ไทย+ต่างชาติ ทุกชนิด) ขอเเค่มีเลือดที่เข้ากันได้รบกวนผู้ใจบุญเข้ามาอ่านรายละเอียดในกระทู้ก่อนนะคะ

แมว ชื่อวีวี่ค่ะ อายุได้ 9 เดือน รักษากะคุณหมอที่โรงพยาบาลสัตว์มหาสิน เพราะพึ่งผ่าตัดมาเสียเลือดมา จนมีผลกระทบให้เป็นโรคโลหิตจาง ปกติ ไม่ต่ำกว่า 30% เเต่ตรวจว่าวีวี่มีแค่ 10% เท่านั้นค่ะ ต่ำกว่าเกณฑ์มาก ซึ่งคุณหมอบอกว่าอาการวิวี่มีสิทธิเสียชีวิตได้ทุกนาที และสามารถเกิดภาวะสมองขาดอากาศได้

ส่วนการรักษาภาวะโลหิตจางที่ตรงจุดที่สุดก็คือการให้เลือด ถ้าไม่ได้รับบริจาคเลือด น้องวีวี่จะต้องตายแน่ๆค่ะ ใครที่เลี้ยงเเมว ขอความกรุณาหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆจริงๆ
ต้องการเเมว มีอายุ ระหว่าง 1 ถึง 8 ปี
น้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า 5 กิโลกรัม
ได้รับการตรวจสุขภาพ และฉีดวัคซีนประจำทุกปี
ปลอดจากโรคพยาธิในเม็ดเลือด, โรคเอดส์แมว,
โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว, โรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบและ Toxoplasmosis
ไม่มีประวัติเคยได้รับเลือดจากแมวตัวอื่นมาก่อน
แมวตัวเมียควรทำหมันแล้ว
เป็นแมวที่เลี้ยงในบ้าน
โรงพยาบาลสัตว์มหาสิน เปิด 24 ชั่วโมง
ที่อยู่ : 954/2 ซอยวชิรธรรมสาธิต สุขุมวิท 101/1 แขวงบางนา เขตบางนา กทม 10260
โทรศัพท์ : 027477181
บริจากได้ตลอด 24 ชม ใครไม่สะดวกโทรศัพท์ ให้ไปที่ clinic ได้เลยบอกชื่อเเมวกับหมอ คุณหมอจะจัดการให้ทุกอย่าง เลยคะ หลังจากลงประกาศนี้ผู้เขียนอาจจะไม่ได้กลับมาเช็คกระทู้ตอบกลับเพราะคงจะต้องไปลงที่เวปอื่นด้วย ยังไงคนที่ อยากช่วยเหลือ รบกวนโทรเข้าเบอร์ที่ให้ด้านล่างนี้จะสะดวกที่สุดคะ

ใครยินดีช่วยเหลือน้องวีวี่ ติดต่อที่ 0819299849, 0817113900 หรือ ที่ wotanucp_nong@hotmail.com นะคะ
ขอบคุณมากจริงๆคะ
http://backpacker-opal.exteen.com/20090716/entry
link ข้อมูลการบริจากโดยละเอียดจากผู้เคยนำเเมวไปบริจากเลือดมาเเล้วผู้ใดต้องการทราบขั้นตอนก่อนตัดสินใจรบกวนอ่านก่อนได้เลยนะคะ

*** ภาวะโลหิตจาง
ระดับ 25 ถึง 30 เปอร์เซนต์ นี่เริ่มไม่ค่อยดีแล้วล่ะ ควรได้รับการตรวจวินิจฉัย รับการรักษา
20 ถึง 35 เปอร์เซนต์ อาการน่าเป็นห่วง
15 ถึง 20 เปอร์เซนต์ อาการค่อนข้างสาหัส
10 ถึง 15 เปอร์เซนต์ แสนสาหัส

ขั้นตอนการบริจาคเลือดนั้น
ก่อนอื่นเราจะต้องนำแมวไปเจาะเลือดเพื่อ ตรวจหาโรคต่างๆ เมื่อผ่านขั้นตอนนั้นแล้ว ต้องฉีดยาซึมให้แมวกันเจ็บปวด และ ป้องกันการดิ้นนั่นเอง
และจะมีเทคนิคที่เรียกว่าการ cross match เลือด ซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้ทดสอบการเข้ากันของเลิอดผู้รับและผู้ให้ ซึ่งถ้าแมวที่ป่วยเป็นแมวไทยก็ง่ายหน่อยก็ใช้แมวไทยด้วยกันให้ได้เพราะแมว ไทยจะเป็น กลุ่ม A เกือบทั้งหมด แต่ถ้าเป็นแมวนอก(น้องวีวี่)ก็หายากกว่าอาจต้องหาแมวนอกด้วยกัน
แต่ ของมาร์คผลการตรวจเลือดสามารถเข้าได้กับน้องแมวที่กำลังป่วยอยู่เลยได้ทำบุญ กัน การให้เลือดของแมวนั้นต้องเจาะจากเส้นเลือดใหญ่ตรงคอนะคะ

ข้อดีของการบริจาคเลือด
ปกติเม็ดเลือดแดงจะถูกทำลายลงอยู่แล้วทุก 3 เดือนเนื่องจากหมดอายุ ถึงแม้จะบริจาคเลือดไปร่างกายก็จะมีการสร้างเม็ดเลือดแดงขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ ทำให้พวกเขามีสุขภาพดี แข็งแรงขึ้นไปด้วย

จากคุณ : voranuch
เขียนเมื่อ : 7 ส.ค. 52 23:04:43 A:58.10.143.239 X: TicketID:227789




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com