Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บัญชีฉุกเฉินกจ๋า.เข้ามาฟังเรื่องราวของ หมูปิ้งและลูกในท้องที่ไม่รู้จะมีชีวิตรอดหรือไม่ .ขอคำปรึกษาค่ะ.....T__T  

** เรื่องราวของ หมูปิ้ง หมานิสัยดี เรียบร้อย ที่อาศัยอยู่บริเวณตลาดใกล้ร้านขาอยหมูปิ้งเป็นแหล่งพักพิง...
** นก ได้พบ หมูปิ้ง ตอนที่ไปตลาดเมื่อ 1-2 เดือนก่อน เธอจะนอนหลบอยู่ใกล้ๆร้านขายหมูปิ้งเพื่อคอยเก็บเศษหมูปิ้งที่แม่ค้าตัดทิ้งตรงส่วนที่ไหม้เป็นอาหารประทังชีวิต..ถ้าวันไหนโชคดีเจอคนใจดีเธอก็จะได้กินหมูปิ้งเต็มๆไม้ซึ่งโอกาสนั้นก็ยากเต็มที..

**ช่วงที่พบ หมุปิ้ง นก สังเกตตตง จิ๊มิ ของหมูปิ้งมีลักษณะบวมและมีเลือดซึมออกมาอาการคล้ายเป็น VG.. นก จึงได้ดำเนินการขอคิวการรักษาไปทาง Dog Chance ทันที.และระยะเวลาในการขอคิวนั้นยาวนานหลายเดือนมากทำให้ VG ของ หมูปิ้งขยายใหญ่ขึ้นตามลำดับ...
** จนมาเมือวันที่ 5 ที่ผ่านมาก นก ได้โทรสอบถามเรื่องคิว VG กับทาง Dog Chance อีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่าพอจะมีที่ว่างสำหรับ หมูปิ้ง.. ด้วยและให้พามาส่งในวันที่ 13 / 8 / 52 นี้ ความดีใจที่ หมูปิ้งจะได้รับการรักษาแล้ว นก ก็ได้ไปดูหมูปิ้ง อีกครั้งเพื่อดูความพร้อมของหมูปิ้ง ในครั้งนี้ที่พบ VG ของหมูปิ้งขยายใหญ่มาก+เริ่มมีกลิ่นด้วย.. และสังเกตดูรู้สึกว่า หมูปิ้งจะดูอ้วนๆขึ้น+เต้านมเต็งๆ..มีอาการเหมือน หมาท้อง..

** ซึ่ง นก ได้ทำการสอบถามแม่ค้าแถวนั้นเขาบอกว่า หมูปิ้ง ตั้งท้งอแน่เพราะเขาเห็นมีตัวผู้มาวุ่นวายกับหมูปิ้งอยู่.. ในตอนนั้นด้วยความคิดเข้าข้างตัวเองว่า หมาเป็น VG จะผสมและท้องได้หรือ .. จึงได้หอบหิ้ว หมูปิ้งไป X-ry ที่ รพส. แถวบ้าน..และผลที่ออกมาทำให้แทบจะเป็นลมหน้ามืดที่เดียว คุณหมอแจ้งว่า หมูปิ้งท้อง และเห็นตัวลูกสุนัขและกระดูกสันหลังด้วย..

*** ในตอนนั้น คิดอะไรไม่ออกไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี VG ก็เป็นแถมท้องด้วย แล้วจะออกลูกเองได้มั้ย.. ออกมาลูกจะติดเชื้อมั้ย... ถ้าออกไม่ได้ต้องผ่าตัดทำคลอดแล้วจะทำยังไงเพราะไม่รู้ว่าจะคลอดเมื่อไหร่.. ไม่รู่วันผสมที่แน่นอน..ประกอบกับเป็นหมาจรไม่มีคนดูแล...จับพลัดจับผลู เกิดคลอดเองลูกคาอยู่เพราะติดก้อน VG จะทำยังไง..

** นก จึงรบกวนมาขอคำแนะนำและปรึกษากับพี่ๆและ บัญชีแกเฉินว่าจะทำยังไงดีที่จะช่วยหมูป้งได้บ้างในตอนนี้สับสนและเครียดมากค่ะ

**และมีอีกเรื่องที่สำคัญคือแล้วลูกของหมูปิ้ง ที่ออกมาหมูปิ้งจะสมามรถให้ นมลูกได้มั้ย....


สุดท้ายนี้ต้องรบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

จากคุณ : แมวขี้อาย
เขียนเมื่อ : 10 ส.ค. 52 11:07:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com