Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขายกระเป๋าผ้าช่วยดุ๊กดิ๊กค่ะ (หมาพิการ)  

มีกระเป๋าผ้าอยู่ 38 ใบ

ขอนำมาจำหน่ายเพื่อช่วยหมาตัวนี้ด้วยเถิดนะคะ

จริงๆแล้ว หมาตัวนี้ดิฉันไม่ได้ไปเจอ  หรือไม่ได้ไปช่วยเองแม้แต่น้อย แต่มันเปนอะไรที่ไม่อาจจะหลีกหนีได้ รวมถึงซาบซึ้งใจที่คนกลุ่มหนึ่งที่ทั้งฐานะหน้าที่การงานไม่ได้ดีมากมาย แต่รวยด้วยน่้ำใจ และมีความพยายามที่จะช่วยหมาตัวหนึ่งไม่ให้อยู่อย่างทรมาณและไร้คนดูแล       สำหรับเจ้าดุ๊กดิ๊ก ดิฉันขอใช้คำนี้กับตัวเองนะคะ " ดิฉันเห็นเค้าแล้วอยากช่วยแต่ตัวดิฉันเองไม่มีปัญญา "

หมาที่ดูแลอยู่พิการหลายตัวที่อยู่รพ.ก็ต้องใช้จ่ายเงินมากอยู่ เงินที่มีก็ไม่เพียงพอ และยังไม่มีโอกาสอัพเดท ได้แต่รอเวลาที่ว่างจริงๆ (เอาเปนว่าใครเชื่อใจก็ช่วยกันมาแล้วกันนะคะ ทุกอย่างจะกระจ่างเมื่อเราเคลียร์ทุกอย่างได้เสร็จสิ้นอีกในไม่กี่วันข้างหน้า)

สำหรับหมาตัวนี้ เปนหมาที่อยู่ตรงร้านไก่ย่างแถวศรีวรา  วันที่ได้เห็นเค้าคือวันที่ได้ไปเยี่ยมเจ้าดิ๊กหมาพิการอีกตัวที่เคยนำมาลงกระทู้ก่อนหน้านี้ในรพส.ศรีวรา    สิ่งที่ได้พบ คือ หมาตัวหนึ่งนอนอยู่ใกล้ๆกัน อาการแย่กว่าเจ้าดิ๊กหมาของดิฉันที่ช่วยมาเองเองอีก คือ ขาเต็มไปด้วยรอยถลอกเล็บเท้าหลังทั้งสองข้างกุดหมด สะโพก ก้นและขาเต็มไปด้วยแผลกดทับ  ผู้พาหมาตัวนี้เข้ามาในรพส.แห่งนี้คือ บรรดา แม่บ้านและคนขับรถของธนาคารยูโอบี สาขาถนนศรีวรา ที่หอบหิ้วหมาตัวนี้เข้ามาในรพส.ด้วยสภาพที่เอน็จอนาถ  หมาตัวนี้ถูกรถชนเมื่อหลายเดือนก่อน ตอนแรกก็สภาพไม่เท่าไหร่ ต่อมาคงไปคลานสร้างปัญหาให้กับร้านอาหารเค้า เจ้าของเลยนำมาผูกเชือกหลบคนไว้ที่ๆร้างใกล้ถนน  


บรรดาแม่บ้านและคนขับรถ ได้กลิ่นเหม็นเน่า และสภาพที่น่าเวทนา ของหมาตัวนี้มาเปนแรมเดือน จนกระทั่งรู้ว่า มันเริ่มแย่ลงทุกที จึงไปขอนำหมานี้ออกมารักษา พร้อมกับคนที่ร้านนี้ได้พูดว่า " หากนำไปเลยก็ได้นะ "

ดุ๊กดิ๊ก มีสีหน้าอดทน แจ่มใสมากทั้งๆที่ขาตัวเองบิดงอ ขาบวมใหญ่อักเสบมาก ท่อนล่างไร้ความรู้สึกใดๆ ปลายเล็บกุด  หางไม่มีขน  แผลกดทับเต็มไปหมด  แม่บ้านและคนขับรถรวมทั้งพนง.ช่วยกันเรี่ยไรเงินกันเพื่อฝากดุ๊กดิ๊กไว้ชั่วคราว ตั้งใจว่าจะติดต่อบ้านพักสัตว์พิการ แต่ก็ไม่มีที่ว่างสำหรับดุ๊กดิ๊ก    

ดิฉันเองเสนอไปว่าจะหาที่อยู่ให้โดยจะหาผู้อุปการะรายเดือนให้ เดือนละ1พันบาท อีก500 บาทต่อเดือนพวกเค้าต้องช่วยกัน อีกทาง ทางแม่บ้านและคนขับรถผู้เมตตาเหล่านี้ก็ยินดี แต่ผู้จะดูแลสะดวกรับในวันเสาร์

ค่าใช่จ่ายที่มีคุณแอน อลิชา ไล่ศัตรูไกล ให้ไว้กับรพส.ช่วยบริจาคมา 2000 บาท ในวันที่เห็นสภาพดุ๊กดิ๊กวันแรก    พี่วัฒนเพื่อนดิฉันให้เงินไว้กับทางรพส.ในวันที่ดิฉันพามาดู 2000 บาท  พนง.ยูโอบีแม่บ้านและพนงขับรถยูโอบี จ่ายไปล่วงหน้าไม่ทราบจำนวน และจ่ายในวันนี้อีก2พันหกร้อยกว่าบาท  ไม่รวมแผ่นรองซับ อาหารที่ดิฉันฝากไว้ให้ดิ๊กเท่าที่มีเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

ที่ตัดสินใจ ขอขายกระเป๋าผ้าที่มีเหลืออยู่ เพื่อช่วยเจ้าดุ๊กดิ๊ก ก็เนื่องจาก เมื่อซักครู่ที่ผ่านมาแม่บ้านได้โทรศัพท์มาหาดิฉันแจ้งว่า เค้าจะขอนำดิ๊กกลับคืนที่เดิม เพราะไม่มีเงินค่ารักษาแล้ว ทางแม่บ้านเองก้เปนพนงผู้น้อย ไม่กล้าที่จะไม่ขอเรี่ยรายคนอื่น รวมถึงพนงท่านอื่นด้วย เค้าจะนำดู๊กดิ๊กคืนที่เดิมจนกว่าสถานที่ๆดิฉันหาให้ รับไปในวันเสาร์

ซึ่งตอนนี้ มันทำให้ดิฉันรู้สึกเศร้าใจ และอึ้งกับสิ่งที่ได้ยิน มันทำให้รู้สึกทนไม่ได้ทั้งๆที่รู้ดีว่า ตัวเองก็ไม่ได้ดีไปกว่าแม่บ้านเหล่านี้เลย

มีวิธีเดียวที่ทำได้คือ ขอความเมตตาจากท่านที่สนใจจะช่วยเหลือดุ๊กดิ๊ก ช่วยกันซื้อกระเป่าผ้านี้ ในราคา ใบละ120 บาท (20บาท ขอเปนค่าจัดส่งนะคะ ไม่หักต้นทุนใดๆ   เงิน100 บาทขอมอบให้กับค่าใช้จ่ายของดุ๊กดิ๊กทั้งหมด ซึ่งตอนนี้มีค่าใช้จ่ายวันละ650 ไม่รวมค่ายา ซึ่งยอดในการคิดค่าใช้จ่ายจะคิดจากวันนี้เปนต้นไปค่ะ)


**ปล. เจ้าดุ๊กดิ๊ก เดิมชื่อ ดิ๊ก เฉยๆนะคะ แต่เค้าถูกนำมาอยู่ใกล้กับกรงแม่ดิ๊กหมาถูกรถชนหลังหักของดิฉันที่ช่วยมา  ทางรพส.จำต้องเปลี่ยนชื่อให้เปนดุ๊กดิ๊ก เพื่อป้องกันความสับสนค่ะ**

แก้ไขเมื่อ 10 ส.ค. 52 23:31:31

แก้ไขเมื่อ 10 ส.ค. 52 22:12:09

แก้ไขเมื่อ 10 ส.ค. 52 15:27:09

 
 

จากคุณ : nongthee
เขียนเมื่อ : 10 ส.ค. 52 15:15:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com