Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
### ขอกำลังใจให้...วีโก้...หมาตาเศร้า...กับอาการล่าสุด...หนองเต็มคอ...<< บั ญ ชี ฉุ ก เ ฉิ น >> ###  

จากกระทู้เปิดตัว วีโก้ ค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8149083/J8149083.html

วีโก้...เข้ารักษาตัวที่ รพส. แจ้งวัฒนะ  ด้วยอาการคอบวม คุณหมอได้ทำการ  X-ray บริเวณคอที่บวม พบว่ามีการอักเสบของเนื้อเยื่อเป็นบริเวณกว้าง แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเกิดจากอะไร...

คุณหมอรักษาอาการของวีโก้...โดยการให้ยาลดบวม ยาแก้อักเสบ เวลาเกือบ 1 อาทิตย์  คอบวมของวีโก้ ไม่มีการตอบสนองกับยา  ยังคงบวมและดูท่าจะบวมมากขึ้นกว่าเดิม...

เราปรึกษากับพี่เอ...ถึงอาการของวีโก้...พี่เอตัดสินใจที่จะพา วีโก้ไปพบคุณหมอ เฉพาะทางที่ รพส.จุฬา เพราะกังวลกันว่ายิ่งปล่อยไว้นานจะยิ่งรักษายาก  

วันศุกร์ที่ 7 เรากับพี่เอ  ไปรับวีโก้ที่ รพส. แจ้งวัฒนะ เพื่อไปพบคุณหมอ
ที่  รพส.จุฬา เจอหน้าวีโก้...เราอึ้ง...พูดไม่ออก  วีโก้ ดูแย่กว่าวันแรกมาก คอบวมมากขึ้นกว่าเดิม  บวมจนถึงปาก  คอแข็ง...ผอมลงจนเห็นได้ชัด

ตลอดทาง...เรากับพี่เอ...เครียดกับอาการของวีโก้  คิดกันไปสารพัด  ทำไมมันโตขึ้นเร็วขนาดนี้  วีโก้เป็นอะไร...คำตอบสุดท้าย...หรือวีโก้เป็นมะเร็ง  ถ้าใช่...มันจะยังมีทางรักษาอยู่หรือป่าว เพราะใต้คอ มีต่อมน้ำเหลือง

โอยย...ทำไมเคสของตรู...ถึงสาหัสขนาดนี้  ยิ่งเห็นความน่ารักของเค้า ยิ่งทำให้เราเศร้าใจ...เราไม่คุ้นเคยกับเค้ามาก่อน  แต่เค้ายอมให้เราจับตัว ยอมให้ใส่สายจูง...นอนรอคุณหมอ ได้เป็นชั่วโมงแบบไม่โวยวาย...

วันนั้นได้คุณหมอกัปนาท...ดูอาการของวีโก้ให้...คุณหมออธิบายว่าการผ่าก็จะเป็นการเสี่ยงเพราะวีโก้อาจจะเป็นมะเร็ง แต่ถ้าไม่ผ่าเค้าก็จะต้องทรมาน เราไม่รู้จะเลือกทางเดินไหนให้วีโก้เหมือนกัน...

คุณหมอใช้เข็มเจาะบริเวณคอที่บวมเพื่อดูดเซลออกมาตรววจหาเซลมะเร็ง แต่สิ่งที่มันออกมา...พร้อมกับเสียงพูดของคุณหมอคือ..."จบ..หนองทั้งนั้นเลย...แค่ฝีหนอง"  เรามองหน้าพี่เอ...ไม่มีคำพูด  อยากกรี๊ดดดดังๆ

เราบอกวีโก้ว่า...แม่ดีใจ...ดีใจที่สุดที่หนูเป็นแค่ฝีหนอง...คุณหมอจัดการกรีดคอวีโก้แบบสดๆ  วางยาเค้าไม่ได้ เพราะส่งเสบียงเข้าปากวีโก้ไปเยอะ
หนองทะลักทะลายออกมา ...เราไม่กล้าดู  ได้แต่ช่วยจับขาวีโก้ไว้แค่นั้น

คอที่บวมมากมายยุบลงทันตาเห็นจริงๆ...วันนี้วีโก้ยังต้องล้างแผลต่อไปจนกว่าจะดีขึ้น เท่าที่ตามอาการทุกวัน  วีโก้ดีขึ้นคอยุบลง  ที่ยังเป็นห่วงก็คือ
ตุ่มเล็กๆ  ที่ขึ้นตามตัวเค้าที่เราคลำเจอ หลายตุ่ม ซึ่งต้องรอดูต่อไปอีก

จากคุณ : atch
เขียนเมื่อ : 10 ส.ค. 52 22:39:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com