Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทาหรณ์ ของคนที่ชอบอุ้มหมาขี่นั้งมอเตอร์ไซต์  

เมื่อวานเรา เข้าไปในตลาดตัวเมือง มหาชัยมา เห็นเจ้าของสนัข หลายคนชอบ เอาสุนัขขึ้นไปนั้งด้วยบนมอเตอร์ไซต์  เลยทำให้เรานึกถึงเรื่องหนึ่งเมื่อหลายปีก่อนที่เราไม่มีวันจะลืมได้เลย และอยากจะนำเรื่องนี้มาแชร์ให้เพื่อนๆคนอื่นได้รับฟัง เผื่อเป็นการ เตือนใจใครหลายๆคนที่ชอบ เอาสุนัข ขึ้นนั้งบนรถมอเตอร์ไซต์ด้วยกัน
เรื่องมันมีอยู่ว่า บ้านเก่าเราที่ กรุงเทพ อยู่ในซอยเล็กๆ ที่เป็นถนนเลนเดียวแคบๆ แต่สุดซอยมันไปตัดกับมอเตอร์เวย์ จึงทำให้ในตอนเช้าจะมีรถใหญ่ๆวิ่งสวนกันไปมาในช่วงเช้าค่อยข้างเยอะ และเช้าวันนั้นบังเอิญว่าเรากำลังออกไปกวาดเศษใบไม้ลานจอดรถหน้าบ้าน อยู่ แล้วทันใดนั้นเองก็มี ผู้ชายน่าจะอายุสัก17-หรือ18นี่แหละ ขึ่มอเตอร์ไซต์มา ในสภาพมือหนึ่งจับแฮนด์มอเตอร์ไซต์ และอีกมือกำลังอุ้ม น้องหมาพุดเดิลสีน้ำตาล ตัวเล็กพอดีมือ ขับผ่านมาตรงหน้าบ้านเราพอดี และจังหวะเดียวกัน ก็มีรถกะบะ คันใหญ่วิ่งสวนออกมาจากซอย จังหวะที่รถสองคันนี้สวนกันมอไซต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็วพอสมควร(แต่ไม่มาก)ต้องเบี่ยงหลบรถที่ใหญ่กว่า จึงทำให้รถมอเตอร์ไซตเสียหลักล้มลง คนขับมอเตอร์ไซต์ทำน้องหมาล่วงหลุดจากมือ แล้วมอเตอร์ไซต์ก็ล้มลงไปทับน้องหมา ส่วนคนขับมอเตอร์ไซต์ พอจังหวะรถล้มเนี่ยก็รีบลุกขึ้นยืน พยายามจะก้มลง จับมอเตอร์ไซด์แต่.....ไม่ทันซะแล้ว น้องหมาโดนมอเตอร์ไซตทับร้องด้วยความเจ็บปวด ภาพที่เราเห็นตอนนั้นมันแบบ บรรยายไม่ถูกเลย น้องหมาร้อง เสียงดังเอ้งๆๆๆ   แล้วลิ้นเนี่ยจุกปาก ขึ้ เยี่ยวแตก น่ากลัวมาก เรานี่ในมือถือไม้กวาดมือยังสั่นๆ มองด้วยความตกใจสุดๆ  พอคนขับมอเตอร์ตั้งสติได้เหมือนเค้ากำลังร้องไห้ รีบอุ้มน้องหมาที่สภาพตัวสั่นเบาๆและเลือดไหลออกจากปาก ขึ้นมอเตอร์ไซต์ แล้วก็รีบขับรถออกไป ยังไม่ทันจะช่วยอะไรเลย เราก็เดานะคิดว่าอาจจะรีบพาไปหาหมอ  ตั้งแต่วันนั้น ก็หลายปีแล้ว แต่ทุกครั้งที่เราเห็น คนชอบเอาหมาขึ้นมอเตอร์ไซต์แล้วขี่ไปด้วยจะกลัวมาก กลัวว่าจะเป็นเหมือนเหตุการณ์วันนั้น อยากจะให้ทุกคนระวังเอาไว้เพราะเมื่อวานวันเดียวเราเห็นเยอะมาก4-5 คันเลยมั้ง เวลาขับไปไหนมาไหนมันก็ดูน่ารักดีอยู่หรอก แต่ถ้าวันไหนรถโดนเชี่ยวชนละ คนอาจจะบาดเจ็บนิดหน่อย แต่น้องหมาละ ถ้าไม่โดนมอเตอร์ไซต์ทับ ก็อาจจะตกใจ วิ่งไปโดนรถบนถนนเหยียบเอา อันตรายมาก  เป็นสึ่งที่ไม่ควรทำเลย  ถ้าใครที่อ่านอยู่มีหมา แล้วชอบเอาขึ้นมอเตอร์ไซต์เราว่าเลิกเหอะ อันตราย เอาไว้บ้านดีกว่า ไม่ก็เอาขึ้นรถเก๋งดีกว่า จะได้ไม่หลุดมือ หรือน้องหมาร่วงจากมอเตอร์ไซต์

สุดท้าย เราอาจจะเขียนอะไรค่อยไม่เก่งนะ  ก็ขออภัยด้วยนะค่ะ แต่อาจจะเตือนใครหลายๆคนที่ชอบทำแบบนี้ได้  ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 ส.ค. 52 11:43:14

แก้ไขเมื่อ 11 ส.ค. 52 11:40:27

แก้ไขเมื่อ 11 ส.ค. 52 11:38:46

แก้ไขเมื่อ 11 ส.ค. 52 11:38:03

จากคุณ : awayuki
เขียนเมื่อ : 11 ส.ค. 52 11:37:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com