Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บางครั้ง..เงินก็ซื้อทุกสิ่งไม่ได้...กระทู้ระบายความเครียดของคนเลี้ยงหมา  

บางครั้งชีวิตคนเราก็มีความจำเป็นหลายอย่าง มีภาระหน้าที่การงาน หรือเรื่องส่วนตัวที่ต้ององแบ่งเวลาในชีวิตจนหัวหมุน  

วันนี้ก็เป็นอีก 1 วันที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย ส่วนตัวเองอยู่บ้านคนเดียวแล้วก็ต้องไปทำงานและกลับมาดูแลเจ้าแสบสองตัวที่บ้านไม่ได้  เลยยอมเสียตังดั่งเคย แอบหนีงานมาพาเจ้าแสบสองตัวไปฝากที่โรงพยาบาลสัตว์ศรีวราเพราะพรุ่งนี้ก็ต้องไปต่างจังหวัดเสียตังค่าที่พักไปแล้ว ที่นี่ก็รักษากันมาตั้งกะโรงพยาบาลเปิดใหม่ๆเพราะไว้ใจที่นี่และไม่เคยไปที่ไหน

แต่แล้ววันนี้เพิ่งรู้ว่ามีเงินอย่างเดียวไม่พอจริงๆ ฮือ ฮือ หลังจากรอตรวจเพื่อนำฝากสัตว์เลี้ยง คุณหมอที่ตรวจก็แจ้งว่ามินนี่ไอ (ก็เพิ่งมารักษาไปเมื่อวานซืน แล้วไงคะหมอ) อยู่รวมกับหมาปกติไม่ได้ต้องอยู่ห้องหมาป่วย(แปลว่าต้องเสียเงินเพิ่มจาดเรตหมาปกติ) ได้ค่ะ เสียก็เสีย (ปาดเหงื่อไปอีกรอบ)
แต่............... เอ่อ ห้องไม่ว่างค่ะ งั้นคงฝากได้ตัวเดียวนะคะ ป๊าดดดดโธ่!
ละจะมาฝากทำแมวอะไรละคะหมอ  หรือจะรมยาไปก่อนแล้วค่อยมารับตอนเย็นมั้ยคะ ....

เอ่อ...คุณหมอคะก็ถ้ามีเวลาดูแลคงไม่ต้องเอามาฝากไงคะและก็แจ้งไปว่าต้องไปต่างจังหวัดและสองตัวนี่ก็เป็นลูกค้าที่ดีของที่นี่มาแต่ไหนแต่ไร อาการที่ไอก็เป็นๆหายๆอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นหมาหลอดลมตีบตามที่หมอที่ตรวจแจ้งไว้ คุณหมอก็ยังยืนยันว่าต้องอยู่ห้องไอซียู เพราะต้องมีคนดูแลแต่พอไม่มีห้องก็ให้เอากลับบ้านได้ มันก็งงๆในใจอ่ะนะ และหมอก็บอกว่าคราวหน้าโทรมาสอบถามห้องว่างก่อนจะดีกว่านะคะ

ค่ะหมอคะเข้าใจค่ะว่าควรทำเช่นนั้น ถ้าไม่ฉุกละหุกจริงๆก็คงไม่พามาและจริงๆแล้วกรงว่างของห้องอื่นก็มีตามที่เคาท์เตอร์ข้างหน้าแจ้ง แค่รู้สึกว่าทำไมไม่มีน้ำใจจะช่วยเหลือแก้ปัญหาลูกค้าที่เดือดร้อนหวังมาพึ่งคุณ(โดยจ่ายเงินโดยดีมาตลอด)

สุดท้ายแม่ลูกก็ซมซานกลับ งานเจ๊งเพราะกะว่ากลับไปทำงานทันแต่ก็ไม่ทันเพราะต้องพาหมากลับบ้าน แคนเซิลที่พักโดนยึดตัง ยังช้ำใจได้อี๊กกกก

......พูดอะไรไม่ออก แค่รู้สึกถึงว่ารักษากับที่นี่มาตั้งนาน ค่ารักษาที่ต้องเสียทุกเดือน ไม่ต่ำกว่า 6,000-10,000.- ยังไม่นับเคสผ่าตัดหรือเวลาป่วยแอดมิด เราคงเป็นลูกค้าที่ไม่มีค่าสำหรับที่นี่ที่จะพอรักษาน้ำใจช่วยเหลือกันบ้างเลยหรือ งวดนี้ช้ำใจทนไม่ไหวแล้ว คงต้องหาโรงพยาบาลใหม่รักษาเพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยสิคะ ที่ไหนหมอเก่งใจดี น่ารักบ้างเพราะตัวแสบที่บ้านเป็นโรคผิวหนังทั้งคู่ แถมอีกตัวหลอดลมตีบอีกก็ต้องไปหมอเรียกได้ว่าทุกเดือน

....แต่ไงก็ขอขอบคุณที่ทางโรงพยาบาลกรุณาให้ประวัติเพื่อการรักษาที่ต่อเนื่องกลับมาและคุณหมอปริศนาที่รักษากันมาตลอดได้โทรมาขอโทษ(ทั้งที่คุณหมอไม่ใช่คุณหมอที่พูดว่า มันเป็นนโยบายของทางร.พ.ค่ะ ฮ่วยละอลุ่มอล่วย ช่วยทางอื่นได้ม๊ายยยย)และแจ้งว่า มีกรงว่างแล้ว(ที่คุณหมอปริศนาคงพยายามช่วยหาให้)แต่....แพลนงานพินาศหมดแล้วค่ะหมอ T_T

และ ขอชี้แจงว่าไม่ใช่โรงพยาบาลไม่ดีแต่บางครั้งเซอร์วิสมายของบุคลากรบางท่านอาจทำให้เราในฐานะผู้บริโภคซึ่งคาดหวังกับเซอร์วิสในฐานะโรงพยาบาลเอกชนไว้สูงกว่านี้ เสียความรู้สึกจนหมดอาลัยตายอยาก งานนี้มีเงินก็ทำอะไรม่ายด้ายยยยยยยย อ๊ากกกกกกก

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านความอัดอั้นตันใจแถมข้อมูลโรงพยาบาลหรือคลีนิกดีๆแถวเกษตร นวมินทร์ด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ

ปล.ขอขอบคุณคุณหมอปริศนา น้องๆเจ้าหน้าที่บางท่านที่น่ารักที่ดูแล มินนี่ โอเวนด้วยความเมตตาตลอดมาหากเปิดคลีนิกเมื่อไหร่จะตามไปเป็นคนไข้ทันที ขอบคุณค่ะ

ปล.2 หากบางท่านสงสัยว่้าทำไมไม่ไปฝากที่อื่น คือรักหมาอ่ะค่ะถ้ายังไม่รู้จักดีก็ไม่สมารถวางใจฝากหมาได้ เลยรับกรรมดูแลกันเองต่อไป

แก้ไขเมื่อ 11 ส.ค. 52 18:28:42

จากคุณ : Ordinary_G
เขียนเมื่อ : 11 ส.ค. 52 17:34:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com