Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่กล้าตั้งกระทู้เพราะว่ากลัวโดนลบกระทู้  

ทำไมผมเกิดอาการแบบนี้ขึ้นมาก็ไม่ทราบครับ?

ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานนี้เป็นวันแม่  ผมหยุดอยู่บ้านทั้งวัน  ผมรอเวลาเพื่อที่จะถ่ายภาพดอกชะมดต้นบานมาให้พี่ ๆ ในห้องต้นไม้ดู  เพราะว่าดอกชะมดต้นบานเฉพาะตอนกลางวันและบานแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นเอง  ผมถ่ายภาพตั้งแต่ 6 โมงเช้าและทยอยถ่ายภาพตอนที่ดอกกำลังบานเกือบทุกชั่วโมง

รวมทั้งผมถ่ายภาพดอกไม้และต้นไม้อื่น ๆ ในบ้านของผมไว้อีกมากมาย  ตั้งใจว่าจะเอามาโพสกระทู้ให้ได้ดูกันครับ

แต่พอมาถึงตอนนี้ผมไม่กล้าตั้งกระทู้เลยครับ  เพราะว่าผมกลัวโดนลบกระทู้อีก  ผมไม่กล้าแม้แต่จะเข้าไปคอมเม้นท์ให้แก่กระทู้ของใครเลย

จากที่เคยสนใจจะปลูกต้นไม้  พอเข้ามาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องต้นไม้ในห้องต้นไม้แห่งนี้  ทำให้เกิดความรักต้นไม้มากขึ้นเรื่อย ๆ และผมก็มีความสุขกับการได้ปลูกต้นไม้ การได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องต้นไม้ การได้เห็นรูปภาพต้นไม้และดอกไม้ต่าง ๆ ฯลฯ

แต่ถึงมาตอนนี้ ... ความรู้สึกนั้นเริ่มเปลี่ยนแปลงไปแล้วครับ

เมื่อตอนเย็นวันอังคารผมตั้งกระทู้เขียนเรื่องขำขำเกี่ยวกับกล้วยไม้ช้าง  โดยผมคิดมุขได้จากการที่ไปคอมเม้นท์ให้ไว้ในกระทู้ของพี่ท่านหนึ่งในห้องต้นไม้แห่งนี้  ผมเลยขอพี่ จขกท. เพื่อเอามุขนั้นมาตั้งกระทู้ให้คนอื่นได้อ่านกัน

หลังจากผมตั้งกระทู้แล้วมีคนเอาภาพต้นไม้ ภาพกล้วยไม้ มาช่วยโพส  จนมีคอมเม้นท์อยู่ถึง 21 คอมเม้นท์  แต่กระทู้ของผมก็โดนลบไป  โดยคนที่กำลังโพสภาพใส่กระทู้ให้ผมยังไม่สามารถกดไฟเขียวเพื่อปล่อยผ่านให้ได้ทัน

แต่ด้วยความหน้าด้านของผม  ผมเลยตั้งกระทู้เข้าไปใหม่อีกครั้ง  เพื่อดูว่ากระทู้ของผมจะโดนลบอีกไหม?

ผมไม่เคยตั้งกระทู้เพื่อทำลายใคร  ผมไม่เคยคอมเม้นท์เพื่อใส่ร้ายใคร แต่ในทางกลับกัน  ผมอยากจะให้ทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านคอมเม้นท์ของผมมีความสุข  หรือคลายเครียดได้บ้าง  ถึงแม้ว่าผมจะต้องทำตัวเป็นคนโง่หรือติงต๊องก็ตาม

ในชีวิตจริงของแต่ละคนคงจะได้เจอสิ่งที่ซีเรียสต่าง ๆ มากมาย  ถ้าได้คลายเครียดหรือได้หัวเราะกันบ้างก็น่าจะดีขึ้นไม่ใช่เหรอครับ?  แต่ทำไมคนที่คอยทำให้คนอื่นได้คลายเครียดได้หัวเราะแบบผม  ต้องมานั่งซีเรียสและเครียดเสียเองก็ไม่ทราบครับ

ทุกวันนี้อย่าว่าแต่ตั้งกระทู้เลย  แค่คิดจะเข้าไปคอมเม้นท์ให้แก่กระทู้ไหนก็ยังไม่กล้าเลยครับ  ความรู้สึกแบบนี้ส่งผลร้ายให้แก่ผมก็คือ  ทำให้ผมเกิดอาการเครียด คิดมากและรู้สึกน้อยใจ ทำให้ผมเกิดสภาวะมุขตีบตัน  คิดมุขอะไรไม่ออกเลย  แล้วก็กลายเป็นเครียดและเริ่มจะเครียดจัดด้วย

ทุกวันนี้ผมทำงานที่ค่อนข้างจะซีเรียสมาก ๆ ผมเข้ามาเล่นเน็ตก็เพราะต้องการคลายเครียดให้แก่ตัวเอง  อีกทั้งก็ช่วยให้คนอื่น ๆ ในเน็ตให้หายเครียดได้บ้าง  ตัวผมเองก็มีความสุขแล้วครับ

แต่ ณ ตอนนี้ ผมมีแต่ความกลัวและความหวาดระแวงอะไรบ้างอย่างที่มีอยู่ในห้องต้นไม้แห่งนี้  ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าสิ่งนั้นมันคืออะไร?

อย่างที่สุภาษิตโบราณกล่าวไว้ว่า ...

" คับที่อยู่ได้  คับใจอยู่ยาก "

ถ้าอยู่แล้วตัวผมเองไม่สบายใจ  ผมก็คงไม่ต่างกับไอ้ตัวอะไรสักอย่าง  ที่ตัวผมเองก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร  รู้เพียงแต่ว่ามันแฝงตัวอยู่ในห้องต้นไม้แห่งนี่ครับ  

ผมคงอยู่แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่เป็นหรอกครับ อยู่แบบไม่เปิดเผยตัวก็คงไม่ใช่ตัวผม  ผมเป็นคนกล้าทำกล้าพูด  กล้าคอมม้นท์และก็กล้ารับผิดชอบกับทุกคอมเม้นท์ของผม

เพราะฉะนั้นผมพิจารณาตัวเองแล้วว่า ตัวผมสมควรที่จะไปได้แล้ว

ขอขอบคุณพี่ ๆ ในห้องต้นไม้ที่ใจดีทุก ๆ ท่าน  ผมสัญญาว่า  ถ้ามีใครสักคนถามผมถึงห้องต้นไม้แห่งนี้  ผมก็จะตอบเขาว่า " พี่ ๆ ในห้องต้นไม้นี้ใจดีทุกคน "  เหมือนกับที่ผมเคยตอบทุกครั้งเสมอมา

ขอให้พี่ ๆ ทุกท่านมีความสุขกับการปลูกต้นไม้นะครับ

สวัสดีครับ

จากคุณ : อาคุงกล่อง
เขียนเมื่อ : 13 ส.ค. 52 22:34:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com