Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลุงแต้มมาลา....คร้าบ............  

ลุงแต้มจากไปเมื่อวันที่ 06/08/09  ตอน 11โมงกว่า ๆ  แต่แม่มานยังทำใจไม่ได้ จึงขอพักใจเงียบ ๆ คนเดียวมาหลายวัน ไม่อยากเข้าห้องแมวเพราะคิดถึงลุงแต้ม ทุกวันนี้ยังคงร้องไห้ขี้มูกโป่ง คิดถึงลุงทุกวันและทุกคืน ทุกเช้าจะตื่นขึ้นมาด้วยตาที่บวม ...บวม...และ...บวม ...ลุงเป็นแมวตัวแรกของบ้านเรา และเป็นแมวตัวแรกที่อยู่ด้วยกันมานาน ทำให้รักและผูกพันมากที่สุด วันนี้ขอตั้งกระทู้ไว้อาลัยให้กับลุงแต้มนะค่ะ คงไม่มีคำบรรยายใด ๆ นอกจากความรักและความอาลัยที่แม่มีให้กับแต้มนะลูก รักเหลือเกิน...

                 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 (พฤหัสบดี 6 สิงหาคม 2552)
        วันนี้เป็นวันที่แม่เสียใจที่สุด ที่ลุงแต้มจากไป แต้มเป็นแมวตัวแรกของบ้านเราเป็นแมวที่แม่รักที่สุด เพราะแต้มเจ็บตัวบ่อยและแต่ละครั้งหนัก ๆ ทั้งนั้น แต่แต้มก็สู้มาได้จนถึงวันนี้ หนูใช้ชีวิตที่ 9 หมดไปแล้วใช่มั้ยลูก 8 ปี ที่ผ่านมาแม่มีความสุขแม้บางครั้งจะทุกข์บ้างตอนจ่ายค่ารักษาแต้ม (ล้อเล่นน๊าลูก) แต่แม่ไม่เคยเสียดายเงินเลย ขอเพียงให้แต้มหาย ให้แต้มอยู่กับแม่นาน ๆ
       8 ปี ที่เราแม่ลูกได้อยู่ด้วยกัน แต้มเป็นแมวที่ดี รักน้องทุก ๆ ตัว แต่น้องไม่ค่อยจะรักลุงเลย ชอบกัดลุงชอบแกล้งลุง แม่ยังจำได้ดีลูกแมวสีขาวส้ม ที่แม่ไปเอามาจากตลาดรวมใจ เมืองทองธานี  ลูกแมวตัวนี้มันแสบ ชอบไล่งับเท้าคนในบ้าน เวลาคนเดินจะแอบซุ่มและกระโดดงับเท้า แต้มสนุกแต่คนถูกงับหน่ะเจ็บนะลูก โดนดุยังไงก็ไม่เข็ด ก็แต้มชอบนะแม่ มันสนุกอ่ะ สุดท้ายทุกคนต้องยอมแพ้ ทนให้แต้มไล่งับเท้าทุกวัน จนโต แต้มก็เลิกไปเอง แถมชอบกินมันฝรั่งทอด แจ๊ค ความน่ารักของแต้ม มาเติมความสุขให้ แม่ พ่อ น้องฝ้าย น้องธร แมวส้มตัวแสบตัวนี้  ทำให้บ้านมีชีวิตชีวา มีเสียงหัวเราะ มีเสียงดุด่าว่า เวลาที่แต้มดื้อและซนมากไป 8 ปี ที่พวกเราได้อยู่ด้วยกัน แต้ม เป็นแมวที่แม่ไม่เคยคิดว่าแต้มและน้อง ๆ ตัวอื่นๆ เป็นแค่สัตว์เลี้ยงในบ้านเลย แต้มเป็นลูกของแม่คนนึงเป็นพี่ของน้อง ๆ  แม่ยังจำได้ดี ตอนที่แม่เก็บหนูตุ่นมาเลี้ยง หนูตุ่นตัวเล็กมาก แต้มคอยเป็นแม่นมให้น้อง ยอมให้น้องดูดนมทั้ง ๆ ที่แต้มไม่มีน้ำนมให้น้องกิน แต่แต้มก็ทนนอนให้น้องดูดนม  เลียขนให้ ทำความสะอาดให้น้อง เวลานอนก็ให้น้องนอนด้วย  หนูตุ่นก็รักแต้มเหมือนแต้มเป็นแม่ นอนด้วยกัน พอหนูตุ่นโตขึ้น แต้มก็ยังคงเป็นแม่บุญธรรมที่แสนดี คอยแต่งตัวให้น้อง เล่นด้วยกัน นอนหัวพิงกัน กอดกัน ต่อมาเมื่อแม่พาน้อง ๆ อีกหลาย ๆ ตัว ทยอยงอกเข้าบ้าน แต้มก็ไม่เคยรังแกน้องเลย ถ้าไม่ชอบแต้มก็แค่แฟร่ ๆ ใส่น้อง ไม่เคยกัดไม่เคยตบ
       วันเวลาช่างผ่านไปไวเหลือเกิน 8 ปี ที่หนูได้มาเป็นลูกของแม่ แม้ว่าบางครั้งแม่จะโมโหดุด่าว่าหนูบ้าง แต่แม่ก็ไม่เคยทำได้อย่างที่ดุหนูเลย เวลาโมโหก็ดุด่าว่าไปตามประสาแม่ขี้บ่น แต่แม่ก็ได้แต่บ่นไปงั้นแหละ ก็แต้มไม่ชอบอยู่บ้าน ขนาดทำหมันแล้ว ก็ยังชอบร้องออกไปเที่ยวข้างนอก แต่ไม่ได้ไปติดตัวเมีย แต้มชอบไปนอนบนหลังคา (เป็นหนุ่มโรแมนติก ชอบนอนดูดาว) และหวงบ้านมาก ๆ แมวแปลกหน้ามาแต้มต้องไล่กัดทุกตัว สู้เค้าได้บ้างไม่ได้บ้าง บางครั้งก็ได้แผลไปทั้งตัว แม่ก็บ่นว่าไปตามประสา แต่เป็นเพราะแม่รักและห่วงแต้มนะลูก
     ฝนตกทีไรไม่ว่าจะดึกตื่นแค่ไหน แม่จะต้องกางร่มออกไปร้องเรียกแต้มให้เข้าบ้าน กลัวแต้มจะไม่สบาย กลัวแต้มจะโดนงูกัด กลัวและคิดไปต่าง ๆ นา ๆ คืนไหนที่แต้มไม่ออกไปข้างนอก คืนนั้นเป็นคืนที่แม่มีความสุขและนอนหลับได้อย่างสนิท  ก็เพราะแต้มชอบร้องออกนอกบ้าน ทุก ๆ 2 ช.ม. นี่แหละทำให้แม่ต้องคอยเปิดประตูให้แต้มเข้า ๆ ออก ๆ ทุกคืน (จนตาโบ๋ไปหมดแล้วลูก)  ต่อจากนี้ไปคงไม่มีเสียงร้องเรียกให้แม่เปิดประตู ให้แต้มเข้าบ้านอีกแล้ว ไม่มีเสียงร้องขอกินข้าวของแต้มอีกแล้ว…..
      วันนี้ลุงแต้มออกเดินทางไกลจากบ้านไปแล้ว แต่หนูไม่ต้องกลัวนะ ระหว่างทางแต้มจะมีความรักของแม่ติดตามไปคอยคุ้มครองและปกป้องแต้มเสมอและตลอดไปนะลูก….

เจ้าเนื้ออุ่นเอย    จากนี้คงเหลือเพียงความรักและความคิดถึง
เจ้าเนื้ออุ่นเอย    จากนี้แม่คงห่วงหาและคิดถึงเจ้าอยู่มิรู้หาย
เจ้าเนื้ออุ่นเอย    จากนี้แม่จะนอนกอดใครเหลียวหาไปไม่มีกายเจ้าให้กอด
เจ้าเนื้ออุ่นเอย    หนทางที่เจ้าเดินไปจะมีหัวใจและความรักของแม่
      .........เฝ้าติดตามและเดินทางไปด้วยทุกหนแห่ง........
................................. เจ้าเนื้ออุ่นเอย.........................................

 
 

จากคุณ : ฉันจะมีความสุขทุกวัน
เขียนเมื่อ : 17 ส.ค. 52 15:26:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com