Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++ขอบ้านให้หมาหนีตาย ที่ช่วยได้ก่อนที่จะถูก.....จาก ไฟฟ้าบางกรวย  

-- ขอเล่าเรื่องทั้งหมดก่อนเพราะจุกที่อกมาหลายวันแล้ว --

โด้ คือเป้าหมายที่เขาจะจับเพราะดันไปเห่าเมียท่านไปออกกำลังกาย จึงมีคำสั่งลงมาให้จับ และ โด้ มีลูกอีกสองตัวที่เป็นตัวเมียที่ทำหมันและวัคซีนครบแล้ว ซี่ กับ ซ่าส์ ประมาณ 5 เดือนค่ะ

โด้ ต้องเลี้ยงลูกเองตั้งแต่ลูกยังไม่ลืมตาเพราะตัวแม่โดนกวาดจับไปเมื่อคราวที่ผ่านมา เขารักลูกมากกินอะไรลูกจะได้กินก่อนเสมอแล้วโด้ค่อยกิน

อยู่ที่ ไฟฟ้ามีคนสวนที่ค่าแรงวันละ150 เลี้ยงหมาสามตัวเฉพาะตรงนี้ เขารักมากโดยเฉพาะโด้เพราะความดีของมันและมันจะเห่ารถที่มันคุ้นๆที่เคยว่าเฉี่ยวเขา ไม่เคยกัดใคร

คนสวนที่เรารู้จัก คือเราวานให้เขาป้อนยา (ดำ กฟผ.บัญชีฉุกเฉิน ) ในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เราไม่สามารถป้อนยาเขาได้ เขาโทรมาบอกเมื่อวันเสาร์    พี่ช่วยหนูด้วยเขามาจับลูกสองตัวมันไปแล้ว พ่อมันเอาไปแอบไว้ที่ รพส.ก่อน เครียดมากนะคะ ไม่รู้ทำยังไงดี

เช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาเขายิงยาสลบ โด้ โด้วิ่งหนีออกทางด้านหลังตลาดนัดพอดีเจอกับคนสวนที่ให้ข้าวเลยรู้ว่าเขามาจับ อุ้มวิ่งหนี ไม่รอดแน่เขาอุ้มมันเพราะโดยยิงมา ขึ้นรถตุ๊กๆ เอาไปหลบที่ รพส.แถวๆนั้น ค่าฝากวันละ150

พอเย็นวันอาทิตย์เรากลับมาจากโคราช เราเอายาไปให้ (ดำ กฟผ.บัญชีฉุกเฉิน ) เลยเข้าไปดูลูกของโด้สองตัว ซี่ กับ ซ่า ร้องซะไม่มี โดนขังอยู่รถกระบะตั้งแต่วันเสาร์ ร้อน น้ำลายย้อย เราบอกเขาด้วยน้ำตาว่า...จะช่วยนะลูกนะ เขาจับทั้งหมด20 กว่าตัวแต่ตอนที่เราไปดูเหลือ 4 ตัว มีคนมาไถ่ไปแล้วเพราะเป็นหมามีเจ้าของทั้งนั้นแถวตลาดนัด กฟผ. เพราะดันเข้ามาเดินเล่นในช่วงที่เขาจับ

เจ้าหน้าที่เขาสอบสวนเราน่าดู ให้เราใช้บัตรพนักงานรัฐวิสาหกิจค้ำประกันหมาว่าห้ามให้เข้ามาใน กฟผ.อีก ถ่ายรูปไปหลายใบคู่กับหมาที่เราไปประกันตัวออกมาและให้เซ็นต์ค้ำประกัน ถ้ากลับมาอีกโดนตัวละ 10000 บาท
ค่าหัวแพงมาก เจ้าหน้าที่เขาก็บอกเราก่อนกลับว่า "ผมนับถือน้ำใจคุณนะที่เมตตาเขาทั้งที่ไม่ใช่หมาของคุณเลย" แถมให้เราเอาสองตัวที่เหลือไปด้วย ไอ้ที่จะเอายังไม่รู้จะเอาไปไหนเลยแต่สองตัวเกาะกรงร้องไห้พร้อมกับเราค่ะ

ทุลักทุเลมากค่ะบ้านที่ไปพักพิง ต้องข้ามลงเรือไปเกาะเกร็ด วัดสนามชัย นั่งเรื่อหางยาวที่เหมาพิเศาเพราะค่ำแล้ว ไปถึงบ้านสามทุ่มเป็นบ้านผู้ใหญ่บ้าน
วันนี้ไปเยี่ยมมา อันนี้สภาพบ้านที่หนีตาย

แก้ไขเมื่อ 18 ส.ค. 52 15:02:04

 
 

จากคุณ : Hathaips
เขียนเมื่อ : 18 ส.ค. 52 14:28:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com