Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความช่วยเหลือหมาถูกอุบัติเหตุค่อนข้างแรงที่หัว และตามหาเจ้าของครับ  

รบกวนเพื่อนๆทุกท่านด้วยนะคะ
เพื่อนเราไปเก็บน้องหมาบาดเจ็บมานะค่ะ รายละเอียดตามนี้เลยค่ะ

************************************************

ขอความช่วยเหลือหมาถูกอุบัติเหตุค่อนข้างแรงที่หัว และตามหาเจ้าของครับ
เป็น miniature ผสมแต่ไม่รู้พันธุ์อะไร สูงประมาณ 15-20 cm ยาวประมาณ 1 ฟุต หางกุด (ตัดหางแล้ว ทำให้คาดว่าน่าจะมีเจ้าของ) หูตั้ง หน้าแหลมขนสีน้ำตาล

เรื่องมีอยู่ว่าวันเสาร์ที่ 15/08/09 ผมกับแฟนไปเดินเล่นกันที่ถนนข้าวสาร ขากลับประมาณ 19:30-20:00 ก็นั่ง taxi ผ่านมาทางราชดำเนินกลาง (ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย) ช่วงกำลังจะเลี้ยวไปสะพานพระรามแปดแล้วติดไฟแดงอยู่ก็เห็นหมาตัวนี้เดินเซื่องๆวนไปวนมาอยู่หน้ารถ ก็คุยกันว่ามันมาได้ไงเพราะตรงนั้นถนน 6 เลน (มั้งถ้าจำไม่ผิด) ดันมาอยู่ซะเกาะกลางซะงั้น ก็เลยคุยกันว่าถ้าไม่ช่วยคง โดนรถชนตายแน่ คนขับ taxi ก็บอกให้ลงไปเอามาซิ (เป็นคนดีจริงๆ เพราะปกติ taxi ไม่ค่อยให้เอาสัตว์ขึ้นรถ ดันไม่ได้จำรายละเอียดมาแต่ขอบคุณมากครับ) พอตอนไปเอาผมก็กลัวมันกัดก็เลยเดินตามมันแล้วก็ค่อยๆสะกิดมันก็ไม่สนเดินเอื่อยๆต่อไป เหมือนคนละเมอน่ะ เดินตาลอยๆ ก็เลยอุ้มขึ้นมา มันก็นิ่งมากไม่สนอะไรเลยดูตาลอย ซึ่งก็ตัดสินใจกับแฟนว่าไว้เด๋วจะถ่ายรูปประกาศหาเจ้าของ แต่พอนั่งไปซักพัก ก็เห็นน้ำหยดมาจากปากแล้วก็มีน้ำกระเซ็นอ อกมาจากลมหายใจมาเลอะมือ ก็นึกว่าน้ำลาย แต่พอแสงไฟถนนส่องมา โอ้โหพี่น้อง เลือดหยดเป็นทาง กระจายเป็นฝอยเลย แล้วก็พึ่งสังเกตุเห็นว่ามีแผลฉีกที่ปาก และมีแผลตามตัวนิดหน่อยด้วย เสื้อกับกางเกงก็ไปหมดเลย (ชุดใหม่พึ่งซื้อด้วย) taxi เค้าก็ใจดีบอกว่ามีกระดาษอยู่ด้านหลังให้เอามาใช้ (หรือกลัวเลอะรถหว่า) ก็เลยดูดีๆมันมีแผลฉีกที่ปากแล้วก็มีแผลที่ขา และตามตัวนิดหน่อย แล้วก็มีเลือดออกในตาด้วยน่ะ (เดาว่าไม่โดนฟาดมาก็โดนรถชนน่ะ) แล้ว คุณ taxi ก็บอกว่ามีโรงพยาบาลสัตว์อยู่ตรงแถว xxx (ไม่ขอบอกแล้วกันเพราะว่ามีรายละเอียดจะเล่าอีกนิดหน่อย)

ก็เลยไปกัน แล้วพอไปถึงเค้าก็รับเป็น case ฉุกเฉิน เค้าก็เอาเข้าห้องไปเลย ซักพักก็มาเรียกให้ไปคุยกับหมอ หมอก็ซักอาการกับประวัติ ก็เล่าให้เค้าฟังว่าเราเก็บมาจากกลางถนนราชดำเนินกลาง ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไม่ใช่หมาของเรา bra bra bra คิดว่าน่าจะโดนรถชนหรือไม่ก็ถูกตีมาด้วยของแข็ง ซึ่งหมอดูเหมือนไม่เชื่อว่าจะโดนรถชนเพราะเราก็ไม่ได้เห็นกับตา เค้าบอกว่าอาจจะเป็นพยาธิในเลือด มันทำให้เลือดกำเดาไหลได้เหมือนกัน (แต่ตอนนั้นเราก็ไม่ใช่หมอนะ ถ้าพยาธิ นี่มันทำให้ปากฉีก มีแผลตามตัวได้ด้วยเหรอ -_-') เค้าก็เลยจะเจาะเลือดตรวจหาพยาธิก่อน ก็ว่าตามหมอไม่มีอะไร เราก็ออกมานั่งรอ ไม่ถึง 2 นาทีเค้าเรียกเข้าไปอีก บอกว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุแล้วล่ะเพราะมีอาการชัก ก็เลยให้ยาลดอาการสมองบวม เท่าที่เห็นนี่หัวสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยแบบชักกระตุกน่ะ ขาเหยียดเกร็งสี่ข้างเลย (ก็คิดในใจนะว่าบอกแล้วว่าน่าจะโดนรถชน แต่ก็อาจโดนตีมาน่ะ)

ก่อนออกมาเราก็ทำประวัติไว้ พอจะใส่ชื่อ พยาบาลถามว่าชื่ออะไร ก็บอกยังไม่รู้เก็บมาน่ะ เค้าใส่เลยว่า lucky (ไม่อยากได้ชื่อนี้น่ะเพราะมันซ้ำกับหมาข้างบ้าน) แล้วก็ให้ช่วยประเมินค่าใช้จ่ายต่อ วันให้หน่อยจะได้รู้ cost หน่อย เค้าประเมินว่าวันละประมาณ 300 ไม่รวมค่าใช้จ่ายตอนนี้นะ check แล้วอยู่ที่ 2000 กว่าบาทก็วางมัดจำไป 2000 บาท พอวันอาทิตย์ตอนเย็นไปดูอาการ เค้าก็ยังมีอาการสั่น และเกร็ง แบบขาสั่น และหัวสั่นแบบคนมีอาการทางประสาทน่ะ (คล้ายคนเป็นโรคพาคินสัน) แต่ขับถ่ายได้ มองได้ดีอยู่ ก็ให้อยู่ต่อ ก็ถามค่าใช้จ่าย ณ ตอนนี้ ก็ปาเข้าไป 3200 ก็เลยคิดกับแฟนว่าจะย้ายไปโรงพยาบาลสัตว์ที่เกษตรเพราะใกล้บ้าน (ที่นี่ไกลมาก) และน่าจะถูกกว่า วันจันทร์เลยมาอีกรอบเพราะวันอาทิตย์ไม่สะดวกย้ายเนื่องจากมีธุระกับที่บ้าน พอตอนเย็นวันจันทร์ 17/08/09 หลังเสร็จงานก็ไปถึงที่โรงพยาบาลประมาณ 19:00 ก็บอกว่าจะขอย้ายไปโรงพยาบาลเกษตร ทางหมอก็บอกว่าได้ไม่มีปัญหาและจะออกใบส่งตัวให้และเคลียร์เงิน ซึ่งวันนั้นคนค่อนข้างแยะแล้วก็มี case ด้วยมั้งเหมือนหมอติดผ่าฉุกเฉินอยู่กว่าจะได้ออกมาก็ 22:00 แนะ ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 4600 กว่าๆครับพี่น้อง งงเลยวันละ 300 ไหงมันขึ้นมาแยะจัง ก็เลยรู้สึกดีว่าคิดถูกแล้วล่ะไม่งั้นเป๋าฉีก แต่ดูตามอาการแล้วเค้าก็รักษาและดูแลดีนะ

เสร็จแล้วก็ไปโรงพยาบาลเกษตรเลย ก็ตรวจปกติและให้ยาเหมือนๆกันคือลด อาการสมองบวม แต่กว่าจะได้ตรวจนานมากๆๆๆๆ เพราะคนไข้แยะจริงๆ แล้วก็เท่าที่สังเกตุอาการ ตอนนี้ก็ยืนได้ เดินได้ แต่เป็นแบบเหมือนคนพิการ เอ๋อๆน่ะ เดินเป็นวงกลม พอไปถึงตรงมุมก็เอาหน้าซุกยืนอยู่อย่างนั้นน่ะ แล้วก็จะนอนเป็นส่วนมาก (คงเป็นเพราะยาน่ะ) สั่นบ้างแบบชักกระตุกเป็นบางครั้ง (น้อยลง) กินอาหารได้นิดหน่อยแบบเลียโจ๊กน่ะ ไม่มีการงับเพื่อเคี้ยว แล้วก็ก้มลงกินไม่ได้ไม่ยอมเลย ต้องยกไปจ่อที่ปากให้มันได้กลิ่นเพื่อจะได้ยอมเลียน่ะ เลยคิดว่าพอมีหวังถ้ายังกินได้บ้าง ไม่เต็มร้อยแต่ก็น่าจะดี

แล้วก็ขอนอกเรื่องนิดนึง ตอนเช้าประมาณ 9:30 ไปซื้อโจ๊กให้มันกิน ก็ออกไปซื้อร้านก็อยู่ที่ถนนติดลาดพร้าวซอยหนึ่ง เราก็จอดตรงที่มันเว้าเป็นที่จอด taxi ไปซื้อไม่ถึง 3 นาทีเลย ก็ขึ้นรถกำลังออกแล้ว ตำรวจมาบอกว่าจอดในที่จอด taxi โดนใบสั่งซะงั้น เสียไป 200 อีก ก็ไม่ได้ขวางทางใครเล้ย แถมไม่มีรถจอดด้วย โดนซะงั้น

ซึ่งตอนที่เขียนอยู่กำลังจะพาไปตรวจอีกรอบตามใบนัด (ทุกวันเลย T_T งานการแทบไม่ได้ทำเลยเนี่ย) แล้วก็จะหาที่ฝากให้ดูด้วย ไม่แน่ใจว่าที่เกษตรจะรับมั้ยเพราะคงมีสัตว์ป่วย admit แยะอยู่เหมือนกันแหละ ก็ลองหาดู clinic แถวบ้านแล้วเค้าบอกให้เขียนใบส่งตัวมา ประมาณค่าใช้จ่ายทุกอย่างก็ ประมาณ 500 ต่อวันกว่าอาการจะดีขึ้นคงเป็นอาทิตย์

ฝากประชาสัมพันธุ์หาเจ้าของด้วยนะครับ อ้อแล้วตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น น้อง "coffee" แล้วนะเอิ้กๆๆๆ จะได้คล้องกันกับหมาที่บ้าน "cookie"กับ "coco"
ถ้าเจ้าของอ่านเจอติดต่อได้เลยนะครับ เจ้า "coffee" จะได้อบอุ่นกว่า

มีรูปน้องหมา Post ไว้ใน คห.ด้านล่างค่ะ

**********************************************
ตอนนี้เราติดต่อคุณ No More No Mood!!! เพื่อขอให้ประสานงานเรื่องบัญชีฉุกเฉินแล้วนะคะ...อยู่ในระหว่างดำเนินการ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้น้องกาแฟนะคะ smile

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 22:21:56

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 52 17:29:52

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 52 16:52:43

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 52 14:34:16

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 52 14:26:19

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 52 13:41:14

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 52 10:22:42

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 52 10:00:26

 
 

จากคุณ : อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 52 09:56:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com