Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***เพื่อนๆคร้า ขอถามหน่อยนะคร้า***(ซิดนี่ย์)  

หนูซิดนีย์ป่วยนิดหน่อยค่ะ (ขอภาวนาให้เป็นแค่นิดหน่อยจริงๆค่ะ)

เมื่อคืนเราพาเด็กๆออกไปชิ้งฉ่องรอบสุดท้าย4ทุ่มกว่า ซิดนีย์ก้อยังไม่มีอาการอะไรค่ะ

ก่อนเราจะหลับ หลังเที่ยงคืน เราก้อยังไม่ได้ยินเสียงจามจากซิดนี่ย์  วันนี้เราตื่นสาย เพราะเมื่อคืนนอนไม่หลับ แม่เราเลยพาลูกออกไปทำธุระแทน

เราตื่นมา8โมง ลงไปหาลูกๆๆๆ ตกใจมากค่ะ เห็นเลือดที่หน้าขาของซิดนี่ย์ ก้อเลยรีบไปดูว่าเป็นเพราะอะไร มีเลือดที่ขาหน้าทั้ง2ข้างค่ะ

พร้อมกันนั้นก้อเห็นว่าเค้าจามตลอดเลยค่ะ เราก้อโวยวายว่าแม่ดูหลานยังไง ปล่อยให้ซิดนี่ย์ซนจนได้เลือด แล้วเราก้อเลยคิดว่างูกัดเค้ามั้ยอ่ะ

รีบๆๆๆ และ ลนลานพาลูกไปหาหมอ  หมอเช็คดู เลยบอกว่าเลือดอ่ะมาจากการที่ซิดนี่ย์จามจนเส้นโลหิตฝอยแตกค่ะ เลือดเลยพุ่งเปื้อนขาทั้ง2ข้าง แต่ไม่มีไข้นะคะ น้ำมูกนิดหน่อย

หมอให้ยามากินค่ะ ยาเหมือนของเดซี่เลย  เราก้อเบาใจว่าลูกถึงหมอแล้ว ไม่ได้โดนอะไรกัด ไม่มีไข้  พอกลับถึงบ้าน เอาอาหารให้เด็กๆหม่ำ ปรากฏว่าก่อนหน้านั้น ซิดนี่ย์อ๊วกค่ะ แต่มีแต่น้ำ เพราะเค้าดื่มน้ำเยอะจริงๆค่ะ เป็นน้องหมาที่ชอบดื่มน้ำมากที่สุด และเมินอาหารค่ะ ไม่แตะเลย จ้องแต่จะไปนอนใต้ต้นไม้ที่ดินชื้นๆๆ(เพราะเมื่อคืนฝนตก)

เราเห็นลูกเมินอาหาร เลยไม่ได้คิดอะไร รีบใช้ซริ้งป้อนนมแพะเค้าค่ะ  อ้อ ลืมบอกไปค่ะว่าเค้าเพิ่งฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าไปเมื่อวันอาทิตย์ค่ะ  แต่ว่าช่วงนี้ฝนตกทุกวัน เด็กๆเริงร่าวิ่งออกไปโดนละอองฝนบ้างนิดหน่อย ตอนที่เราเผลอทำโน่นทำนี่  แต่ก้อไม่ได้เปียกอะไรมากมายนะคะ เพราะเราเห็นซะก่อน  เหตุนี้มั้ยคะ ซิดนี่ย์ถึงเป็นหวัดอ่ะค่ะ

เราป้อนนมแพะ ในขณะที่ลูกไม่หม่ำอาหาร ทำถูกหรือผิดค่ะ เพราะโทรไปถามคุณหมอ เห็นว่าถ่าน้องหมาไม่ชินกับนมแพะอาจทำให้ท้องเสีย  แต่เราก้อใข้นมแพะเป็นส่วนผสมในการทำอาหารให้พวกเค้าหม่ำกันนะคะ ทุกมื้อเลยค่ะ  เราป้อนนมแพะไปตอน10โมงเช้า ขณะนี่ 15นยังไม่ถ่ายเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะถ่ายเหลวมั้ย

คุณหมอบอกว่าถ้าเย็นนี้ไม่ยอมหม่ำ จะต้องไปให้น้ำเกลือ อืมมมฉีดเข้าใต้ผิวหนัง  ไม่แน่ใจว่าเรียกแบบนี้มั้ย

ขอถามอีกค่ะ  ซิดนี่ย์ อายุ4เดือน ตอนนี้หนัก 1กก เป็นหวัด มีน้ำมูก ไม่มีไข้ ถ้าไม่หม่ำอาหารกี่มื้อถึงจะอันตรายคะ  เป็นห่วงเค้าจังค่ะ

ตอนนี้ให้ขึ้นมาอยู่ด้วยกัน 5ชม หลังจากกลับหาหมอ จามน้อยลง แต่ยังจามอยู่ ไม่ค่อยร่าเริง

เรายอมรับว่าแพนิคค่ะ เพราะเด็กๆมาอยู่12วัน ไปหาหมอมาแล้ว5ครั้ง ผลัดกันป่วย ตอนนี้เดซี่กลับแข็งแรงดี

ถามอีกข้อนึงค่ะ  เดี๋ยวนี้วัคซีนพิษสุนัขบ้า เค้าฉีดกัน2ครั้งแล้วเหรอคะ ในช่วงปีแรกของลูกหมา  เพราะซิดนี่ย์เพิ่งฉีดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่คุณหมอบอกว่า อีก2เดือน ต้องไปฉีดกระตุ้นอีก1เข็ม งงๆๆอ่ะค่ะ เพราะลูกตัวอื่นฉีดแค่1เข็ม แล้วอีก1ปี ถึงจะไปฉีดอีกที

แล้วพยาธิหนอนหัวใจเนี่ย ต้องได้รับยา ทุกๆเดือน หรือ ทุกๆ2เดือน หรือ ทุกๆ6เดือน กันแน่ เราเป็นงงมากค่ะ  ยาฉีดที่ป้องกันเห็บหมัดเนี่ย กันพยาธิหนอนหัวใจได้แน่มั้ยคะ  แล้วยาหยอดเช่น Frontline Plus ล่ะคะ กันได้แน่ๆมั้ย  หมอ2หมอพูดไปมา ไม่เหมือนกัน จนสับสน ยิ่งมาอ่านจากบางกระทู้ ข้อมูลมันสับสนไปหมด ตกลงป้องกันพยาธิหนอนหัวใจ วิธีที่ดีที่สุดคืออะไร แล้วพยาธิเม็ดเลือดด้วยค่ะ  รบกวนด้วยนะคะ จะได้ป้อนข้อมูลเข้าหัวตัวเองใหม่อีกครั้งนึง

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 52 15:41:31

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 52 15:21:05

 
 

จากคุณ : PartyLM
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 52 15:18:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com