Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โหวตด่วนค่ะ! ร้านเพ็ทชอป กับการขายอาหารพรีเมี่ยมเกรด เป็นกระสอบแบ่งตักชั่งกิโลขาย..  

  ควรเอามาแบ่งขาย (17 คน)
  ไม่ควรเอามาแบ่งขาย (15 คน)

 53.13%
  ควรเอามาแบ่งขาย (17 คน)
 46.88%
  ไม่ควรเอามาแบ่งขาย (15 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 32 คน


กำลังจะเปิดร้านอาหารเพ็ทชอปในวันจันทร์นี้แล้วค่ะ  แต่ตัวเองก็ไม่ได้สันทัดในเรื่องการซื้อขายอาหารสัตว์ซักเท่าไหร่  ก็เลยมีเรื่องรบกวนอยากสอบถามความคิดเห็นเพื่อนๆที่เลี้ยงน้องหมา น้องแมว โดยเฉพาะหน่อยค่ะ

ร้านเราเน้นขายอาหารสัตว์และอุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง(หมา แมว นก ปลา กระต่าย หนู)โดยจะมีตั้งแต่สินค้าเกรดธรรมดาไปจนถึงพรีเมี่ยมเกรด ที่นี้ เราคิดไว้ว่าจะมีอาหารที่ซื้อแบบยกกระสอบใหญ่ๆมาใส่ถังเพื่อแบ่งขายด้วย (ตักชั่งขายเป็นกิโลกรัม)โดยเราจะเอาอาหารยี่ห้อประมาณ เพทดีกรี,สมาร์ทฮาร์ท,อัลโปร,มีโอ,วิสกัส และพวกอาหารปลาเม็ดจม เม็ดลอย,อาหารกระต่าย,อาหารนก มาขายในรูปแบบนี้  แต่บ่อยครั้งที่เข้ามาหาข้อมูล  อ่านกระทู้ต่างๆในบอร์ดพันธุ์ทิพย์นี้  ก็มักจะเห็นว่ามีหลายต่อหลายคนที่นิยมซื้ออาหารยี่ห้อพรีเมี่ยมเกรดให้กับน้องหมา น้องแมวของตัวเอง  อาทิ ฮิลล์,ยูคานูบา,รอยัลคานิล ฯลฯ  เมื่อเรามาดูราคาอาหารพรีเมี่ยมเกรดหลายๆยี่ห้อที่คนนิยมเหล่านี้  ก็พบว่าหากว่าซื้อกระสอบใหญ่มาหารราคาให้เป็นต่อกิโลกรัม คำนวญแล้วมันถูกกว่าที่จะซื้อเป็นถุงปกติพอสมควรเลยค่ะ  

เราก็เลยมีความคิดว่า หากร้านเราจะเอาอาหารยี่ห้อพรีเมี่ยมเกรดพวกนี้มาใส่ถังแล้วตักชั่งกิโลขายด้วย  เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้ออาหารพรีเมี่ยมเกรดนั้นๆอยู่แล้ว ประหยัดขึ้น แลวทางร้านก็อาจจะได้กำไรมากขึ้นกว่าขายถุงปกติด้วย (อันนี้ขอบอกตามตรงในแง่ของธุรกิจด้วยอ่ะนะคะ ^.^") เพื่อนๆมีความเห็นกันอย่างไร?
1. แบบว่ามันจะจะน่าเชื่อถือม่ะคะ? ว่าอาหารที่เอามาแบ่งขายนี้มันคือของยี่ห้อดังๆนั้นจริงๆ  (ขอความเห็นให้ช่วยกดโหวตข้างบนให้ด้วยนะคะ)

2. แล้วขอถามต่อสำหรับท่านใดที่โหวตให้ว่าเห็นสมควรให้เอามาแบ่งขายได้  อยากทราบว่ามันมียี่ห้อไหนบ้างคะ? ที่หน้าตาเม็ดมันมีเอกลักษณ์ กลิ่น หรือสี ที่ลูกค้าสามารถเชื่อใจได้ว่ายี่ห้อนี้เป็นยี่ห้อพรีเมี่ยมเกรดเอามาแบ่งขายจริงๆ แบบว่าเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าว่าทางร้านเราไม่ได้ขี้โกงเอายี่ห้ออื่นมาแอ๊ปมาเป็นพรีเมี่ยมเกรด หรือเอายี่ห้ออื่นมาปะปนอ่ะค่ะ  เราจะได้ขอเก็บเป็นข้อมูลเพื่อตัดสินใจนำยี่ห้อนั้นๆมาขายในรูปแบบตักชั่งกิโลด้วยอ่ะค่ะ

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 52 12:49:22

จากคุณ : Talk-Ka-Teb
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 52 12:48:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com