Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
..แคนดี้ลูกสาวตัวน้อยๆ หนูเป็นอะไรกันแน่ มามี้ใจจะขาดแล้วนะลูก...(ชิสุห์)  

ตั้งแต่มีน้องเพิ่มมาอีก3ตัว แคนดี้ก้อเริ่มซึมเรื่อยๆ ไม่ร่าเริง ไม่ซ่าส์เหมือนเมื่อก่อน  แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไป กทม วันที่21 เค้าก้อดีขึ้น เล่นกับน้องได้บ้าง และหม่ำได้ดี จะมีแปลกไปก้อตรง ไม่ซนเหมือนตอนเป็นลูกคนเล้ก

เราไม่อยู่4วัน 5คืน โทรกลับมาถามทีบ้านทุกวัน เรื่องลุกทุกๆตัว ก้อได้รับแจ้งว่า ทุกๆตัวร่าเริงดี ไม่มีปัญหา เรื่องหม่ำอาหารก้อไม่มีปัญหา รวมทั้งแคนดี้ด้วย

เรากลับมาถึงแพร่วัน26 เด็กๆก้อยังร่าเริง แคนดี้ยังหม่ำได้อยู่ แต่เค้าจะเริ่มนอนอยู่กับที่ทำตัวอ่อน เงียบๆไป อันนี้เราก้อรู้กันว่าตั้งกะมีน้องเข้าบ้าน เค้าก้อเป็นแบบนี้เลยไม่ได้เอะใจอะไร

วันที่27 เค้าหม่ำมื้อเช้านิดหน่อย แต่อึ๊เหลว เค้าก้อเลยไม่ค่อยดื่มน้ำ และมื้อเย็นไม่หม่ำ ก้อปกติอีก เพราะถ้าแคนดี้ท้องไส้ไม่ค่อยดี เค้าจะงดอาหารโดยอัตโนมัติอย่างต่ำ12ชม เป็นแบบนี้ตั้งกะเด้กๆ  แต่ตอนดึกๆ ยายให้หม่ำตับย่าง ปกติไม่ให้หม่ำ แต่เห้นว่าดึกแล้ว และไม่อึ๊เหลวแล้ว

วันที่28 มื้อเช้าหม่ำนิดๆ เหมือนจะดมๆๆ อันนี้ก้อไม่คิดอะไรมาก เพราะลูกๆบ้านนี้บางทีจะไม่ชอบหม่ำมื้อเช้า จะหนักมื้อเย็น ซึ่งแคนดี้หม่ำมื้อเย็นนิดหน่อย แต่เค้าโทรมสุดๆๆ เหมือนไม่มีเรี่ยวแรงเลย อืมม แต่พอยายเอาไก่ เอาตับมาล่อ เธอจะร่าเริง ทำตาโต ลุกขึ้นมาขอหม่ำโดยทันที เราเลยไม่ร฿ว่าเธอป่วยทางใจ หรือป่วยจริงๆ แต่ก้อพาเค้าขึ้นไปนอนด้วย ลืมบอกไป วันนี้พาไปอาบน้ำ หมอบอกว่าเค้าผอมไปเยอะ ลองวัดไข้ แต่ไม่มีไข้นะ

วันนี้ วันที่29 เราจะลองดูซิว่าวันนี้เค้าจะหม่ำมั้ย มื้อเช้าไม่หม่ำ.. ไม่ดื่มน้ำ เราใช้สลิ้งป้อนน้ำให้ไปหลายครั้ง ซึมเศร้า หางตก  ลองป้อนไก่ย่าง ก้อหม่ำแต่ทำหน้าแบบว่าจำใจกิน  พอบอกว่าบนบน (ขึ้นบนบ้าน) ก้อจะร่าเริงขึ้นนิดๆ แต่วิ่งไปงาบซิดนี่ย์จนพี่คุ้กกี้ต้องวิ่งไปกันน้องเล็ก มีขู่แองจี้ พี่นอยอุ้มอยู่ แล้วแองจี้ไปตื๊อจะเล่นด้วย ก้อทำท่าจะฉกแองจี้ แบบอารมณ์ไม่ดี  เราตัดสินใจแล้วว่ายังไงพรุ่งนี้ต้องไปหาหมอ ตรวจทุกอย่าง เลือด ค่าไต  เรื่องไม่หม่ำ ท้อฟี่ก้อเป็น แต่นั่นเค้าเป็นแบบนี้อยู่แล้ว กินยาก  เราก้อได้แต่บังคับให้พวกเค้าหม่ำๆกันไป  มื้อเย็นไม่ยอมหม่ำอีก เราก้อขืนใจลูก จับกรอกปากเลย แต่ไม่อยากทำเพราะจมูกเค้าบี้ กลัวอาหารไปติดหลอดลม  พี่นอยป้อนไก่ย่าง ก้อหม่ำไปหน่อย ดีกว่าไม่หม่ำอะไรเลย

อาการแบบนี้น่าจะเป็นอะไรคะ  ป่วยเป็นโรคอะไรได้บ้าง หรือว่าเป็นโรคซึมเศร้า เรียกร้องความสนใจที่มามี้พาน้องใหม่เข้าบ้าน แต่นี่3สัปดาห์แล้วนะคะ แล้วก่อนเราไป กทม เค้าดีขึ้นแล้ว ยอมเล่นกับน้องแล้ว พอเรากลับมาก้อเป็นแบบนี้

เราได้แต่หวังว่าเราตั้งกระทู้นี้แล้วลูกจะดีขึ้น เพราะทุกทีก้อเป็นแบบนี้อ่ะ ลูกเราเป็นอะไร พอเราตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆ ลูกๆก้อจะหายค่ะ

กลุ้มใจจัง ใจแทบจะขาด กลัวเค้าเป็นอะไร เนี่ยนอนอยู่ด้วยกันห้องนี้ คืนนี้ก้อจะให้เค้าขึ้นมานอนด้วยอีก พรุ่งนี้ไปหาหมอ ต้องเจ็บตัวโดนเจาะเลือดแน่ๆ ลูกเอ๊ย

--------------------
เมื่อเช้านี้

 
 

จากคุณ : PartyLM
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 52 20:21:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com