Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[* แจ้งความคืบหน้า *] โครงการกรงใหม่ใสปิ๊งจากใจคนรักกระต่ายถึงกระต่ายน้อยบึงฉวาก ณ 30 สิงหาคม 2552  

เทียน

พวกเราคงพอทราบกันมาบ้างแล้วว่าเรามีโครงการหารายได้เพื่อไปจัดซื้อกรงให้กระต่ายที่บึงฉวาก สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบ โครงการนี้ได้เริ่มมาจากครั้งที่พวกเราได้แวะไปเยี่ยมกระต่ายที่บึงฉวาก ได้เห็นสภาพกรงที่ย่ำแย่ กรงเคลือบพลาสติกนั้นเก่ามากแล้ว สนิมขึ้น และพลาสติกได้ถูกแทะแหว่งวิ่นไป

พี่ๆ ที่ดูแลกระต่ายอยู่ที่เกาะกระต่ายได้เล่าให้ฟังว่า บางครั้งกระต่ายก็กินพลาสติกเข้าไป ผ่าท้องดูจะเห็นพลาสติกสีฟ้าๆ อยู่เต็มท้อง  พวกเราคนรักกระต่ายไม่อยากเห็นกระต่ายอยู่ในสภาพนี้ จึงคิดกันว่าเราควรจะทำอะไรสักอย่างเพื่อกระต่ายที่รักของเรา เราอยากให้กระต่ายน้อยอยู่ในกรงดีๆ เพื่อตัวเค้าเอง และคนที่มาแวะเวียนเยี่ยมเยียนกระต่ายจะได้รับความรู้สึกดีๆ กลับไปด้วย

เพื่อนๆ ที่เพิ่งเข้ามาอาจจะสงสัยว่าทำไมเราต้องหากรงให้กระต่ายบึงฉวาก ในเมื่อบึงฉวากเป็นของราชการและสวนสัตว์ก็เก็บค่าเข้าชม บางคนไม่ทราบด้วยซ้ำว่ามีเกาะกระต่ายที่บึงฉวาก

เราเคยได้สอบถามไปทางผอ.บึงฉวากแล้ว ท่านแจ้งว่างบสำหรับกรงใหม่คงยังขอไม่ได้ และไม่ทราบว่าอีกนานแค่ไหนจะขอได้

สำหรับเงินค่าเข้าชม ในส่วนของเกาะกระต่ายนั้นไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ แต่ถ้าในส่วนของสวนสัตว์แล้ว ค่าเข้าชมท่านละ 20 บาทเอง นับเป็นเงินน้อยนิดมากค่ะเมื่อเทียบกับจำนวนสัตว์ในบึงฉวากทั้งหมดค่ะ

สำหรับโครงการนี้เราได้ทำการประมูลในห้องพันทิปมาสองครั้งแล้วค่ะ รายได้ที่ได้มาแม้จะไม่มากพอที่จะซื้อกรงใหม่ให้กระต่ายทั้งหมดได้ในคราวเดียว แต่เราก็จะทะยอยซื้อไปเรื่อยๆ ค่ะ

การหากรงก็ยากลำบากพอสมควร เพราะกรงที่ซื้อไปครั้งแรก ใช้ไม่ได้เนื่องจากพื้นกรงเป็นเส้นลวดเล็กเกินไป นอกจากจะไม่สามารถรับน้ำหนักกระต่ายได้แล้ว คุณหมออ้อยยังเกรงว่าจะทำให้กระต่ายเป็น sore hock อีกด้วย ครั้งนี้เราจึงจำเป็นต้องหากรงที่รับน้ำหนักกระต่ายได้ แล้วยังต้องมีขนาดที่พอดีที่จะใส่ในชั้นวางกรงที่ทางบึงฉวากทำไว้อีกด้วย ชั้นที่ทำไว้ก็มีขนาดแปลกประหลาด กรงที่มีขายในท้องตลาดก็มีอยู่ไม่กี่ขนาด บางรุ่นก็สูงไป บางรุ่นก็กว้างไป กว่าจะหากรงที่พอจะใช้ได้ก็ผ่านไปนาน เดินจตุจักรกันรองเท้าเปื่อยไป

ดูข้อมูลย้อนหลังจากกระทู้นี้

http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2009/04/J7783427/J7783427.html

หลังจากการประมูลครั้งที่ 2 เราได้เงินมาจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการหากรงที่เหมาะสม และได้นัดท่านผอ.มารับกรงที่จตุจักรเมื่อวานนี้ (29 สิงหาคม 2552)

 
 

จากคุณ : แม่หมีตัวอ้วน
เขียนเมื่อ : 30 ส.ค. 52 12:58:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com