Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฤๅ แค่คำว่า "รัก" คงยังไม่พอ{แตกประเด็นจาก J8236732}  

ต้องขออภัย พ่อยก แม่ยก ทุกท่านด้วยนะคะ ที่เม็ดทรายนำข่าวร้ายมาแจ้งอีกแล้วหล่ะค่ะ หลังจากทำใจอยู่หลายชั่วโมง ก็ตัดสินใจว่า ยังไงก็ต้องมาบอกกล่าวกันให้ทราบค่ะ

เรื่องที่เม็ดทรายหาบ้านให้น้องหมา 2 ครอบครัว คือ ครอบครัว สุดๆ  (สุดสวย สุดหล่อ สุดซ่าส์) กับครอบครัวน้องหมูกรอบ (หมูกรอบ กรอบเค็ม สีเทา) ขนได้บ้านไปหมดแล้วนั้น เคราะห์กรรมของน้องเค้ายังไม่หมดค่ะ เกิดเหตุกับครอบครัวสุดๆ อีกจนได้ค่ะ

หลังจากสุดหล่อจากไปอย่างรวดเร็ว แทบตั้งตัวไม่ทัน เม็ดทรายก็แจ้งไปทางเจ้าของใหม่ให้เค้าสังเกตุอาการของ สุดสวย และสุดซ่าส์ให้ดี เพราะเราไม่ทราบเลยว่า สุดหล่อเป็นอะไรถึงจากไป แต่ด้วยความรักที่เจ้าของมีให้กับสุดหล่อ การแจ้งข่าวจึงต้องบอกกันทางอ้อม เพื่อให้เค้าทำใจได้ และให้เวลาทำใจ

แต่แล้ว ด้วยเหตุใด เราก็ไม่ทราบ สังหรณ์ของเม็ดทรายก็เป็นจริง เมื่อวันจันทร์ (24 สค 52) เม็ดทรายอดทนรอการทำใจไม่ได้ จึงโทรไปสอบถามข่าวคราว ข่าวที่ได้ ก็ปรกติดี สวย กับซ่าส์สบายดี ก็เลยคุยไป ซักถามไปเรื่อยๆจนได้ความว่า มีท้องเสียนิดหน่อย ถามต่อไปอีกพักนึง ก็ได้ความว่า ถ่ายเหลว แต่เดี๋ยววันอาทิตย์จะพาไปหาหมอ เม็ดทรายก็ เฮ้อ คงท้องเสียแหล่ะ เดี๋ยวไม่กี่วันก็หาหมอแล้ว

พอวางหูพักนึง ก็นึกได้ว่า เอ๊ะ วันนี้วันจันทร์ อีก 6 วัน จะวันอาทิตย์ ไม่ดีมั๊ง จึงโทรไปใหม่ ให้หาหมอแถวบ้านวันนี้เลย (ออกจะก้าวก่ายไปหน่อย) แต่ผลที่ได้คือ หมอสงสัยว่าเป็นหัดค่ะ คราวนี้งานเข้าเลยค่ะ

ทราบเรื่องก็ 3 ทุ่มกว่า โทรหาพี่กล้วยไม้สีเงิน ปรึกษาทันที

"พี่ๆ หมาเป็นหัด ทำอย่างไรดี"

ปรึกษากันครึ่งชั่วโมง กะว่าจะไปรับไปหาหมอที่ ศรีวรา ตอนนี้เลย เพราะยิ่งได้รับการรักษาเร็วเท่าไหร่ โอกาสรอดยิ่งมากเท่านั้น และเราไม่รู้เลยว่า เค้ามีอาการมากี่วันแล้ว ซักถามหลายรอบ ได้คำตอบที่คลุมเครือ และส่งต่อให้ เจ้าของโทรคุยปรึกษาพี่กล้วยไม้สีเงิน โดยเม็ดทรายเตรียมพร้อมขับรถไปศรีวราทันที

สรุปเรื่อง 4 ทุ่มกว่า ว่า เจ้าของจะพาไปรักษาที่ รพส แถวบ้าน เพื่อสะดวกต่อการดูแล และเยี่ยมไข้ โดย ซ่าส์จะ admit ไว้ ส่วนสวย จะอุ้มไปฉีดยาทุกวัน

แต่แล้ว เม็ทดรายก็ไม่สบายใจเลยทั้งคืน จนวันรุ่งขึ้น รีบไปทำงานแต่เช้า เร่งงานให้เสร็จ และขณะที่มีเวลาว่าง ก็โทรปรึกษาสัตวแพทย์ทุกท่านที่รู้จัก (กวนหมดทุกคนเลย 5555) จนตัดสินใจว่า โรคหัด เป็นโรคที่รักษายาก ค่าใช้จ่ายสูง ต้องพาไปหาหมอที่เชี่ยวชาญจริงๆ และช้าไม่ได้ จึงโทรไปหาเจ้าของให้เค้าตัดสินใจ โดยเสนอตัวขับรถไปรับน้องหมาไปหาหมอ ซึ่ง เจ้าของก็เห็นด้วย และตัดสินใจลางานตามไปด้วยเลย

วันนั้น ขับจากกลางเมือง ไปมหาชัย แล้วก็ไปรามอินทรา รวมระยะทางเกือบ 200 กิโล จากบ่าย 2 ครึ่ง ไปถึงหมอเกือบ 5 โมงเย็น (รถไม่ติด) คิดอย่างเดียว น้องหมาต้องหาย

 
 

จากคุณ : เม็ดทรายในทะเล
เขียนเมื่อ : 30 ส.ค. 52 21:36:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com