Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อัพเดตเคส ด่าง ลาดกระบัง...ตอนไปหาหมอที่ประดิพัทธ์...(บัญชีฉุกเฉิน){แตกประเด็นจาก J8368342}  

อัพเดตอาการของน้องด่าง ลาดกระบัง

หลังจากที่ได้พบกับคุณหมอ...(บอกชื่อได้ไหมอ่ะ) ซึ่งได้รับการอนุเคราะห์จาก บชฉฉ ได้ทำการติดต่อนัดหมายให้ คุณหมอบอกว่าอาการของเจ้าด่างไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

แคลเซียมที่พอกบริเวณกระดูกสันหลังนั้นเกิดจากการปรับตัวของร่างกายเจ้าด่าง เนื่องจากโดยปกติแล้ว สุนัขจะเดินโดยอาศัยกล้ามเนื้อขาด้านหลังเป็นตัวส่งแรง
แต่เจ้าด่างเคยโดนรถชนจนทำให้กระดูก สะโพกหลังหัก และไม่ได้รับการรักษา ทำให้กระดูกบริเวณ สะโพกเชื่อมต่อกลับมาอย่างผิดรูป
ดังนั้นเวลาที่ด่างเดินกล้ามเนื้อขาด้านหลังจะไม่สามารถส่งแรงที่จะทำให้เขาเดินได้สะดวก เจ้าด่างจึงใช้กล้ามเนื้อบริเวณหลังเป็นตัวส่งแรง

แต่เจ้าด่างไม่ได้รับสารอาหารและน้ำที่เพียงพอทำให้ ไม่มีกล้ามเนื้อบริเวณหลัง จึงส่งผลให้กระดูกสันหลังต้องรับภาระหนัก
สุดท้ายจึงทำให้กระดูกข้อต่อเสื่อม ร่างกายจึงพยายามสร้างแคลเซียมขึ้นมาที่บริเวณกระดูกสันหลัง เพื่อที่จะทำให้กระดูกสันหลังนั้นเชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกัน

โดยสรุปแล้วคุณหมอลงความเห็นว่าเจ้าด่างไม่จำเป็นที่จะต้องผ่าตัด แต่สิ่งที่ควรจะต้องทำก็คื่อ การรักษาอาการท้องเสีย การติดเชื้อบิด จะทำให้ร่างกายของเค้าฟื้นตัวช้า
และเค้าจำเป็นจะต้องได้รับอาหารและน้ำอย่างเพียงพอเพื่อที่จะทำการ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้กลับมาแข็งแรง และต้องพยายามจูงเดินออกกำลังกายบ้าง สุดท้ายการบาดเจ็บบริเวณขาซ้ายด้านหลังจะค่อยๆ กลับมาดี
แต่ต้องระวังอย่าให้เกิดการกระแทกอย่างรุนแรงอีกเพราะ การที่มีแคลเซียมมาพอกจะทำให้ กระดูกบริเวณหลัง ขาดการยืดหยุ่น ถ้าเกิดการชนอีกครั้งจะทำให้หักได้ง่าย และเจ้าด่างอายุ มากแล้วด้วย

สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้คือรักษาอาการท้องเสีย และบำรุงเค้าอย่างเต็มที่ แต่ทุกอย่างจะสูญเปล่า ถ้าสุดท้ายแล้วเค้าจะต้องกลับมาเป็นหมาจร เค้าก็จะกลับมาป่วยแบบนี้อีกในเวลาไม่นาน

และเจ้าด่างก็ต้องกลับไปเผชิญชะตากรรมที่โหดร้ายจากการถูกรถชน ถูกคนไล่ตี ถูกน้ำร้อนสาด ฯลฯ

สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเค้าคือ การมีบ้านที่อบอุ่น เพราะเค้าเป็นหมาแก่ และก็ ใจดีมาก กัดหรือสู้ใครก็ไม่เป็น ตอนนี้เค้าจึงเป็นขวัญใจของพี่เลี้ยงที่โรงพยาบาลมากเพราะเค้าไว้ใจคนและไม่ดื้อเลย
ผมจึงขอความกรุณาให้กับเจ้าด่าง ขอให้มีผู้ใจบุญรับเค้าไปเลี้ยงด้วยนะครับ

หรือใครประสงค์สมทบทุนช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่...

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ย. 52 06:44:18

 
 

จากคุณ : จีโอ ฟรีด
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 52 00:36:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com