Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ด่าง ลาดกระบัง ขอโอกาสมีบ้านอยู่สักครั้งในชีวิต วอนผู้มีเมตตาโปรดรับด่างไปอยู่ด้วย (บัญชีฉุกเฉิน)  

จากกระทู้เหล่านี้

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8382449/J8382449.html
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8377697/J8377697.html
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8368342/J8368342.html
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8364971/J8364971.html
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8351208/J8351208.html

จากเดิม ด่าง ลาดกระบัง เป็นหมาจรอาศัยอยู่ในซอยลาดกระบัง 52 ด่างแก่แล้วไม่มีแรงสู้กับใคร เคยถูกรถชนมามากกว่าหนึ่งครั้ง ทำให้ขาหลังเดินกระเผลกตลอดเวลา หางขยับไม่ได้

แถมยังท้องเสียอีกทำให้อึออกมาตลอดเวลาและมีกลิ่นเหม็นคาวมาก บวกกับความพิการทางร่างกาย ทุกครั้งที่ด่างอึออกมา จะเปื้อนที่ขาหลังและหาง

ทำให้ด่างมีกลิ่นเหม็นติดตัวตลอดเวลา เป็นที่รังเกียจของคนทั่วไป เดินไปทางไหนมีแต่คนไล่ บางคนแค่เดินหนี!!! บางคนเอาน้ำสาด!!! บางคนเอาไม้ตี!!!

คนที่มีเมตตาจะให้อาหารก็ต้องแอบเอาให้ตอนกลางคืน ทำให้ด่าง อดยาก หิวโซ ต้องคุ้ยเศษอาหารในถังขยะกินเพื่อประทังชีวิต

สถานการณ์ของด่างเลวร้ายขึ้นเมื่อไปอึในหอพักนักศึกษา เมื่อเจ้าของหอรู้จึงคาดโทษเอาไว้ว่าจะให้ กทม มาจับไป

แต่บนความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่ เมื่อ บชฉฉ เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ทำให้ ด่างได้มีโอกาสได้รับการรักษา ยิ่งกว่านั้นหมาข้างถนนอย่างด่างยังมีโอกาสได้รับการตรวจจากหมอมือหนึ่งของประเทศ

จากตอนแรกที่กังวลผลเอกซเรย์ที่พบแคลเซียมเกาะอยู่ตลอดแนวกระดูกสันหลังของด่างจะเป็นปัญหาใหญ่ แต่คุณหมอให้ความมั่นใจว่าด่างจะกลับมาเป็นหมาที่แข็งแรงตามวัยได้ ถ้าเค้าหายจากอาการท้องเสียและมีอาหารให้ท้องอิ่ม

วันนี้อาการดีขึ้นมาก ด่างเริ่มกลับมามีหน้าตาที่สดใส กินข้าวได้ ยังมีเพียงอาการท้องเสียอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น อีก 4 - 5 วัน ด่างก็น่าจะออกจาก รพส ได้แล้ว แต่ด่างยังไม่มีที่ให้กลับไป!!!

เหตุผลสำคัญที่ด่างจำเป็นต้องมีบ้านอยู่ คือ

1) ปัญหาสุขภาพ ไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่มีใครสักคนคอยให้อาหารให้ด่างท้องอิ่ม คอยพาด่างเดินออกกำลัง คอยให้ความรักกับด่าง

2) ด่าง ไม่สามารถกลับไปอยู่ที่เดิมได้ เพราะคนแถวนั้นหลายคนไม่ต้องการให้ด่างอยู่แถวนั้น ถ้าด่างกลับไปอยู่ที่เดิม ด่างก็จะไม่มีข้าวกินอย่างเพียงพอ และอาการป่วยของด่างก็จะกลับมาเหมือนเดิมในเวลาไม่นาน

สิ่งที่พวกเราพยายามทำในครั้งนี้ก็จะไร้ประโยชน์อย่างสิ้นเชิง

ด่างเป็นหมาที่ไว้ใจคน ขี้อ้อน ไม่มีพิษมีภัยกับใคร ด่างแก่มากแล้ว คุณหมอคาดว่าอายุน่าจะมากกว่า 9 ปี เพราะด่างฟันร่วงหมดปากแล้ว

ด่างอาศัยอยู่บนถนนอย่างโดดเดี่ยวมายาวนาน ต้องคุ้ยขยะหาเศษอาหาร ต้องนอนตากแดดตากฝน ต้องทนร้อนทนหนาวอยู่เพียงลำพัง

ด่างอาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ไม่กี่ปี แต่ในช่วงชีวิตสุดท้ายของด่างก็น่าจะมีโอกาสได้สัมผัสกับความรู้สึกของการเป็นหมามีเจ้าของบ้าง เมตตาเค้าด้วยเถอะครับ

 
 

จากคุณ : จีโอ ฟรีด
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 52 19:26:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com