Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"แป๊ปซี่" น้องหมาชะตาอาภัพ ผู้ดีตกยาก  

แป๊ปซี่ น้องหมาชะตาชีวิตแสนรันทด

เป็นหมาที่ข้างบ้าน เก็บมาเลี้ยง โดยอ้างว่าเจอหมาหลงทางจากเจ้าของ ถูกทิ้งไว้แถวๆที่ทำงาน คาดว่าคงพลัดหลงกับเจ้าของตัวจริง

วันแรกที่เห็นแป๊ปซี่ น่ารักมาก สุขภาพดี สมบูรณ์ ขนเป็นมัน และดูออกว่าเป็นหมาที่ฉลาด รู้เรื่อง ได้รับการสอนและเลี้ยงดูมาอย่างดี

ข้างบ้าน เป็นคนที่บ้าเก็บหมามาเลี้ยงเพราะความเห่อ แต่พอสักพัก เค้าเบื่อ ก็จะทิ้งๆ ขว้างๆ

แรกๆ เค้าก็เก็บแป๊บซี่มาเลี้ยง เหมือนจะรัก และเอาใจใส่เต็มที่ แป๊ปซี่กินข้าวคลุกอาหารแบบชาวบ้านเลี้ยงปกติไม่เป็นเลย กินได้แต่อาหารหมาแบบเม็ดอย่างดีเท่านั้น แรกๆ เค้าก็ซื้อมาให้ ให้อยู่ในบ้าน รวมกับหมาแมว กว่า 5-6 ตัว

แต่ด้วยที่ความไม่ได้เอาใจใส่ สัตว์ตัวอื่นที่เคยเลี้ยงไว้อยู่แล้ว ทำให้หมัด เห็บต่างๆ เริ่มมาเกาะแป๊บซี่ แป๊ปซี่ก็จะร้อง เพราะเค้าไม่เคยมีหมัด เห็บ กัด เจ้าของใหม่ ก็จะตี แล้วไล่ออกจากบ้าน ให้นอนข้างนอก ตากฝน ตากยุง

ด้วยความที่แป๊บซี เหมือนจะเป็นจ่าฝูงมาก่อน ท่าทางต่อสู้เก่ง ทำให้เวลาแย่งเศษอาหารกันกิน จะโดนรุมกัด เลยต้องกัดสู้ตอบ แล้ว "ซี่" ก็กัดชนะตลอด ทำให้ "ซี่" โดนเจ้าของใหม่ตี(โดนตีทีขาเบี้ยว หลังแอ่นไปเลย) ทำร้าย ไล่ออกจากบ้าน

จากที่กินอาหารพื้นๆ ไม่ได้ กินเศษอาหาร ข้าวคลุกไม่เป็น กลับต้องมาอยู่สภาพอดๆอยากๆ แป๊ปซี่ต้องปรับตัวกินขยะ คุ้ยเศษอาหารข้างทาง

จากสภาพร่างกาย สุขภาพสมบูรณ์ ตอนนี้ผอมเห็นซี่โครง โดนตีจนหัวเป็นแผล กัดกับหมาตัวอื่นจนหูแหว่ง โดนรถเหนียบจนขาเสีย 2 ข้าง

ทุกคืน "ซี่" จะร้องโหยหวน เหมือนร้องหาเจ้าของ เดิม น่าสงสารมาก

จขกท. อยากเอาซี่ มาเลี้ยงเอง แต่ติดที่หมาที่บ้าน หวงมาก จะคุกคามหมาตัวอื่น ที่เราเข้าไปดูแล ใกล้ชิด ด้วย

เลยได้แต่คอยเก็บข้าวไว้ให้กินทุกวัน จน "ซี่" คุ้นเคย รอมากินข้าว มารอรับกลับบ้านทุกวัน

วันไหน มีเหตุการณ์เสียงดังโหวกเหวก ที่หมาที่บ้านเห่า "ซี่" จะเข้ามาช่วยดูที่บ้านให้ด้วยเสมอ

จากที่ "ซี่" ผู้ไม่เคยยอมให้ใคร ไม่เคยอยอมให้ "ทีน" หมาหยิ่งปัญญาอ่อนที่บ้านเลี้ยงไว้

"ซี่" กลายมาเป็น ผู้ยอมอ่อนข้อ ให้กลับหมาปัญญาอ่อน ที่วิ่งไปขู่กรรโชก "ซี่" ทุกครั้งที่วิ่งออกจากบ้านได้ ยอมเป็นผู้น้อยให้ เพราะรู้คุณ ข้าว น้ำที่ให้

คุยกับแม่ ว่าจะเอารูป "ซี่" มาลง ห้องจตุจักร เผื่อเจ้าของเดิมจะมาเจอ รับซี่กลับไป หรือใครที่รักน้องหมาผู้น่าสงสาร มีเมตตา ใจบุญ สะดวกที่จะรับเลี้ยงหมาตัวนี้ไป รัก และดูแล เห็นแล้วทรมานใจมาก "ซี่" เป็นหมาน่ารักมากๆคะ

แม่ไปคุยกับ ข้างบ้าน ที่เป็นเจ้าของหมาหลงทางตัวนี้ ว่าถ้ามีคนขอไปเลี้ยง จะเป็นไรไหม ข้างบ้านก็ทำท่าทีหวงขึ้นมา ทั้งๆที่ไม่เคยดูแล เอาใจใส่เลย แถมยังเอาหมาใหม่มาเลี้ยงเพิ่มอีกเรื่อยๆ แล้วก็ปล่อยหมาตัวเก่า ให้มีชีวิตน่าสงสาร หมาตัวเก่าๆ บ้านนี้ เป็นสิบๆรุ่นแล้วที่มีชะตาอาภัพอย่างนี้

เลยบอกกับแม่ว่า จขกท. จะยอมจ่ายเงินให้ ข้างบ้านเค้าคงยอมคะ

ขอโทษที่เขียนยาวนะคะ อยากให้คนที่มีเมตตา ช่วยเหลือกันหน่อยนะคะ

หมายเหตุ: อยู่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซ.วิทยุการบิน (ทางบางปู) ,เค้าว่าเจอแป๊ปซี่หลงทางอยู่แถวๆ หมู่บ้านเมฆฟ้าวิลล์ คะ สนใจเมลล์มานะคะ cookies_love_22@hotmail.com

แก้ไขเมื่อ 27 ต.ค. 52 21:19:10

แก้ไขเมื่อ 27 ต.ค. 52 21:16:06

 
 

จากคุณ : BowKhammy
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 52 00:52:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com