Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไมเรื่องแบบนี้ต้องมาเกิดเป็นครั้งที่2ด้วยนะ  

เรากลุ้มใจจังเลยค่ะหมาจรจัด( ชื่อดำ )ที่เราเลี้ยงไว้ถูกคนใจร้ายโทรแจ้งเทศบาลให้มาจับไป เมื่อปี 2550 น้องของเจ้าหมาตัวนี้(ชื่อขาว)ก็โดนเทศบาลจับไปแต่เราก็ไปตามเอามาจนได้และนำเค้ามาเลี้ยงไว้ที่บ้านแต่กว่าจะนำเค้ามาได้ไม่ใช่เรื่องง่ายนะค่ะ  เจ้าหน้าที่ต้องให้เอาหนังสือไปให้กับคนที่แจ้งจับสุนัขเซ็นยินยอมก่อนพร้อมถ่ายสำเนาบัตรประชาชนมาให้กับเจ้าหน้าที่ด้วยเราต้องตีรถกลับมาอีกโชคดีที่คนที่แจ้งเค้ายอม (ตอนนั้นเรายังมาโพสเรื่องนี้ไว้ที่ห้องนี้เลยค่ะ )  
    แต่ตอนนี้เราคงไปรับเค้า (ชื่อดำ) กลับมาไม่ได้แล้วcryเพราะที่บ้านก็มีสุนัขหลายตัวแล้ว ( สุนัข 14 แมว 9 ) ทุกตัวนี้เป็นสุนัขที่เราเก็บมาเลี้ยงบางตัวก็เจอเค้าป่วยแล้วนำเค้าไปหาหมอแล้วนำมาพักฟื้นที่บ้านครั้นจะนำเค้าไปปล่อยที่เดิมก็สงสารเค้า  บางตัวก็ไปเอามาจากที่ดินแดงตอนนั้นได้ข่าวว่าเค้าจะลดจำนวนสุนัขลง (นำเค้าไปฆ่า)  ถ้าเรานำเค้ากลับมาแมวที่เราเลี้ยงไว้ก็คงลำบากเพราะเค้าชอบไล่กัดแมวและเนื้อที่บ้านเราก็ไม่ใช่ว่าจะใหญ่เนื้อที่แค่ 40 ตารางวาเองค่ะ
    เห็นเลี้ยงเยอะอย่างนี้ใช่ว่าไม่มีปัญหานะค่ะเรายังเคยโดนเพื่อนบ้านแจ้งเขตให้มาเอาหมาเราไปประเวศเลยค่ะเค้าอ้างว่าสุนัขเราเห่าส่งเสียงดัง  อย่างว่าอะค่ะคนเราก็มีคนที่ชอบและไม่ชอบใช่ไหมค่ะ  หมาเราอ่ะกินแล้วก็นอนนอกจากวันที่เจ้าของไม่อยู่เค้าจะหอนกันซึ่งก็มีน้อยอ่ะค่ะเพราะที่บ้านก็มีคนอยู่นอกจากจะมีความจำเป็นจริง  แต่สิ่งที่ทำให้เราโกรธก็คือ มันมายืนที่ประตูหน้าบ้านเราแล้วก็บอกมันเห่าเสียงดัง  เอ้า!มีหมาบ้านไหนบ้างที่คนแปลกหน้ามายืนที่หน้าประตูแล้วไม่เห่า
    ตอนนี้ก็ได้แต่คอยปลอบใจตัวเองว่าคงเป็นกรรมของเค้าเราทำเต็มที่แล้วแต่ยอมรับนะค่ะบางครั้งก็ทำใจไม่ได้เมื่อนึกว่าเค้าไปอยู่ที่ประเวศแล้วเพราะเคยไปเห็นสภาพแล้วรับไม่ได้จริงถึงต้องวิ่งร่อไปรับเจ้าขาวมา  บางครั้งก็น้อยใจนะทำไมเราทำดีแล้วไม่ได้ดีเลยมีแต่เรื่องที่ทำให้เราต้องทุกข์ใจ  
    เชื่อไหมเราทำบุญยังขอพรพระให้สุนัขและแมวที่บ้านของเราถ้าจะจากไปก็ขอให้เค้าแก่ตายอย่าได้เป็นโรคตายเลย เราเห็นเค้าทรมานแล้วเราทนไม่ได้เรายอมเลี้ยงเค้าตลอดชีวิตของเค้าดีกว่าไม่ว่าเค้าจะเป็นอย่างไงเราก็ยอม
    ตอนนี้เราสับสนมากเลยค่ะ ใจนึงอยากจะไปรับเค้ามาเลี้ยงใจแทบขาดแล้วถ้านำเค้ามาแล้วเราจะไปเลี้ยงที่ไหนปล่อยแถวบ้านก็เจอหมาเจ้าถิ่นอีก  จะไปปล่อยที่เก่าก็ไม่ได้  จะไปให้สถานที่พักพิงก็กลัวว่าเค้าจะเลี้ยงหรือนำไปฆ่าตามที่เป็นข่าวรึเปล่า
    อีกใจก็คงเป็นเวรกรรมของเค้าเราทำได้แค่นี้  ตอนนี้ก็ได้แต่สวดมนต์แผ่เมตตาไปให้กับเจ้ากรรมนายเวรของเค้าเค้าจะได้พ้นทุกข์เร็ว
    พี่ๆน้องๆในห้องนี้มีวิธีปลอบใจตัวเองอย่างไงบ้างเวลาที่ช่วยสุนัขตัวเองไม่ได้ช่วยบอกหน่อยได้ไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ (เราคงเป็นเจ้าของที่ใช้ไม่ได้เลยใช่ไหม  ขอโทษด้วยนะดำ)

จากคุณ : ch5656
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 52 20:30:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com