Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอโอกาสครั้งสุดท้ายหาบ้านให้กับลูกหมาแถวพระราม 2 ที่เหลือ ที่ทำหมันของกทม ดินแดงก่อนที่จะต้องกลับไปอดตายที่วัดอย่างทรมาน  

จากกระทู้เดิม
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8448110/J8448110.html

ช่วงนี้ กทม ดินแดง มีนโยบายทำหมันให้กับลูกหมา  เพศเมีย   คุณหมอจึงได้ติดต่อพี่มาพี่ผู้ใจดีช่วยพาหมาแมวจรไปทำหมันฟรี  จึงได้ไปขอความร่วมมือกับพระตามวัดแถวถนนพระราม 2   จึงได้ลูกหมา  เพศเมีย มาหลายตัว  ซึ่งตอนนี้ได้ทำหมันเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งทาง กทม แจ้งว่าไม่มีผลกระทบต่อร่างกายหมาแต่อย่างใด  รวมทั้งแผลจะเล็กมากเท่ากับหลอดกาแฟ และหมาก็ฟื้นตัวได้เร็ว และเป็นไหมละลาย


 พี่มาเล่าให้ฟังว่าพี่มาได้เข้าไปไปหาลูกหมาที่วัดแห่งหนึ่งแถวพระราม 2 ซึ่งพี่มาเข้าไปวันแรก  เห็นสภาพหมาแมวที่วัดแห่งนี้แล้ว  รู้สึกสงสารจับใจเนื่องจากหมา ในวัดแห่งนี้มีเป็นจำนวนมาก  ไม่มีคนคอยดูแล  ไม่มีคนให้ข้าว  ให้น้ำ  ไม่มีใครคอยดูแลยามเจ็บป่วย และไม่มีคนช่วยทำหมัน   ปล่อยให้อยู่กันตามยถากรรม ส่วนใหญ่มีสภาพผอมโซ  หนังหุ้มกระดูก  เป็นขี้เรื้อน  บางตัวก็ป่วยกันจนนอนตายอย่างเวทนา  และวันนั้นพี่มาก็ได้พบแม่หมาตัวหนึ่งนอนอย่างน่าเวทนา ซึ่งนอนกอดลูกน้อยที่ตายมาหลายวันแล้ว  และมีกลิ่นเหม็นเน่า    ซึ่งเป็นภาพที่ปวดใจเหลือเกินว่าเมื่อไรปัญหาหมาจรแมวจรถึงจะหมดไป  ขนาดเอ๋ไม่ได้เห็นกับตาได้ฟังพี่มาเล่า  เอ๋รู้สึกถึงความหดหู่และเวทนาเป็นที่สุด  รอบนี้พี่มาจึงได้จับน้องหมาเด็กตามสเปกของกทม ดินแดงมาทำหมันก่อน  ตามกระทู้นี้  เนื่องจากตอนนี้ไม่มีคิวที่ทำหมัน กทม ดินแดง   ซึ่งตอนนี้เด็ก ๆ ในกระทู้นี้ได้ทำหมันจนแผลหายดีครบทุกตัวแล้ว  แต่ยังไม่มีใครติดต่อมาขอรับอุปการะเด็ก ๆ กระทู้นี้จึงเป็นกระทู้โอกาสสุดท้ายในการหาบ้านให้เด็ก ๆ  อีกสักครั้ง เพราะถ้าไม่ได้บ้านรอบนี้เด็ก ๆ เหล่านี้คงต้องกลับวัดจริง ๆ เอ๋เองก็ไม่อยากจะให้เป็นเช่นนั้น  เพราะสงสารเด็ก ๆ เหล่านี้คงต้องกลับไปเผชิญกับชะตากรรมอันโหดร้ายที่วัด  แต่ก็ไม่มีทางออกอื่น  ถ้าไม่ได้บ้านรอบนี้จริง ๆ คงต้องจำใจยอมคืน  ตอนนี้เด็ก ๆ ต้องอาศัยอยู่กับพี่มาในกรงแคบ ๆ  เนื่องจากบ้านพี่มามีหมาแมว เต็มบ้าน  เป็นร้านขายของชำ และบ้านติดคลอง รวมทั้งแม่พี่มาเองก็ไม่ชอบหมาแมว  ทำให้พี่มาไม่สามารถเลี้ยงเด็ก ๆ เหล่านี้ได้  รวมทั้งไม่สามารถปล่อยออกมาได้   และบ้านเอ๋ก็ไม่สามารถเอาเข้าบ้านได้แล้ว  เพราะบ้านเอ๋เป็นทาวน์เฮาส์  มีหมาแมว 9 ชีวิตแล้วรวมทั้งพ่อห้ามเด็ดขาดไม่งั้นบ้านแตก แต่เอ๋กับพี่มาก็อยากช่วยลดปัญหาหมา แมวจรที่เกิดมาอย่างลำบาก  พี่มาจึงจะพยายามหาทางพาเด็ก ๆ ที่วัดแห่งนี้ไปทำหมันอีกครั้งเพื่อลดปริมาณหมา แมวที่จะเกิดมาเป็นหมา แมวจร

จากคุณ : maggiemo
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 52 08:20:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com