Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำเรื่องรั้วกั้นหมามุดออกจากบ้านค่ะ  

เกิดเรื่องแล้วค่ะ หลังจากที่พี่ย้ายเข้าบ้านใหม่ สองแสบก็อยู่บ้านกันได้ เหตุการณ์ก็ปกติดี ขุดสนามเป็นหลุมเป็นบ่อบ้างตามประสา อันนี้ไม่ว่ากันเพราะทำอารายไม่ได้ ปล่อยให้ขุดไป ขุดลึกเมื่อไหร่ จาทำบ่อปลารอบบ้าน ... แก้ไม่ได้นิสัยขุด ๆๆ เนี่ย นอกเสียจากจาตัดขาหน้าของสองแสบ  555 (มามี๊ โหด)

ในซอยที่อยู่มีหมาน้อยพันธุ์ทางยังเด็ก ๆๆ สีขาวตัวเมียอยู่ 1 ตัว อายุน่าจะพอ ๆๆ กับยัยเบบี๋ น่าจะเป็นหมาของก่อสร้างหรือไง ไม่แน่ใจ เด๋วว่าจะถามทางโครงการ ช่วงแรกที่เข้าไปเช็คบ้านก่อนโอน เคยเห็นเค้ามุดเข้ามาเล่นที่สนาม เพราะเห็นอึ๊ของเค้ากองอยู่หลายกองเลย

พอย้ายเข้ามาก็เห็นมาวิ่งเล่นหน้าบ้านกับชิวาวา แล้วก็มินิเนเจอร์ ของข้างบ้านบ่อย ๆๆ สองแสบได้แต่มอง ๆๆ คงอยากจะออกไปบ้าง แต่เพราะเราอยู่ด้วยเลยไม่ออกไป

เมื่อเช้าตอนตี 5 ครึ่ง แฟนก็ปล่อยเข้าออกไปเล่นในสนามรอบบ้านตามปกติ เราออกมาตอน 6 โมงจะเอาอาหารให้เค้า เห็นหมาสามสีวิ่งอยู่นอกบ้านแว๊บ ๆๆๆ ใจหล่นวูบเลย เอ๊ย เบบี๋นี่นา ร้องเรียกยัยเบบี๋ลั่นเลย เรียกแฟนว่าเบบี๋อยู่นอกบ้าน เจ้าตัวเล็กคงจะชวนเบบี๋มุดออกไป แต่มุดตอนไหนไม่รู้

ก่อนเข้ามาอยู่เคยคุยกันว่าจะเอาอะไรกั้นดีไหม เพราะกัวเบบี๋มุดออก แต่ไม่คิดว่าฮาร์เล่ย์จะมุดเพราะ เค้าหัวใหญ่มุดไม่ได้ แฟนพี่บอกว่า ออกไม่ได้หรอก ปรากฎว่าลูกสาววิ่งหน้าเริ่ดกับเจ้าตัวเล็กตัวนั้นอยู่หน้าบ้านซะงั้น

เลยรีบเอาแผงเหล็กที่เอาไว้ขายของออกมา แต่เหลืออยู่อันเดียว จัดการมัดกับประตูรั้วเอาไว้ แล้วก็เอาระแนงไม้ที่ซื้อมาจะทำสวนมากั้นเอาไว้ อีก 3 อัน รั้วยาวประมาณ 4 เมตรได้

แต่คิดอยากจะทำแบบถาวร เพราะกว่าเบบี๋จะโตจนมุดไม่ได้คงอีกสักพัก เสริชหาเจอรั้วไม้ไผ่แบบนี้

เลยอยากรู้ว่าจะหาซื้อได้ที่ไหน หรือใครมีอะไรแนะนำอะไรที่ดีกว่านี้ เพราะเพื่อนที่ทำงานบอกว่า ไม่ไผ่ไม่ทน เจอฝนเจออะไรก็พังแล้ว

เค้าแนะนำแผงสเตนแลส เคยเห็นที่โฮมโปร เพราะถ้าเป็นแบบพลาสติกสีเขียว ๆๆ คงไม่รอดปากเจ้าสองแสบ เพราะเค้าคงกัดขาดแน่นอน


*** เพิ่มเติม .... น้องที่เป็นเซลล์ที่โครงการเพิ่งโทรมาบอกเมื่อกี้ว่ายัยเบบี๋มุดรั้วออกมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เค้าขี่มอไซค์ไปเจอเลยอุ้มเบบี๋หย่อนเข้าบ้านแล้วเอาถังขยะมากั้นไว้ให้ เฮ้อ .....

ต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว พักนี้มะหมาหายบ่อยด้วยง่ะ

ปล. รูปไปเจอจากระทู้ของคุณสีนวล ค่ะ

 
 

จากคุณ : mooaoun
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 52 09:57:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com