Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต่อไปนี้ไม่มีปาร์ตี้ให้กอดอีกแล้ว : หลับให้สบายนะปาร์ตี้...หนูจะไม่ต้องเจ็บอีกแล้ว{แตกประเด็นจาก J8450124}  

จากกระทู้เดิมที่เราเคยตั้งไว้เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ปาร์ตี้ไปหาหมออ้อยมาแล้วครับ : ไขสันหลังมีปัญหา ขาหลังเดินไม่ได้

http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2009/10/J8450124/J8450124.html

ตอนนี้ปาร์ตี้เค้าไม่อยู่กับเราแล้ว...เค้าจากเราไปตั้งแต่เมื่อวาน  (31 ตุลาคม 2552) ตอนเวลาประมาณ  19.30  น.  จะตั้งกระทู้ตั้งแต่เมื่อวานก็ไม่มีแรงไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรทั้งนั้นเลย  เราร้องไห้ตลอดทั้งคืนจนถึงตอนนี้ที่กำลังนั่งพิมพ์กระทู้อยู่ก็ยังร้องไห้  เราไม่คิดว่าปาร์ตี้จะจากเราไปเร็วมากขนาดนี้...


ความจริงแล้ววันนี้เป็นวันที่หมออ้อยนัดดูอาการปาร์ตี้อีกรอบนึง  แต่พอดีเมื่อวานนี้ตอนช่วงเที่ยงๆ คุณหมออ้อยโทรมาสอบถามอาการปาร์ตี้และบอกว่าติดธุระที่ต่างจังหวัด  ก็คือต้องเลื่อนนัดไปเป็นอาทิตย์หน้า  ตอนที่คุยกับคุณหมออ้อยเมื่อวานนี้อาการของปาร์ตี้ก็ยังปกติดีอยู่  เหมือนกับขาหลังเค้ามีปฏิกิริยาตอบสนองมากขึ้นกว่าเดิม  เราก็คอยทำกายภาพบำบัดให้เค้าบ่อยๆ  รวมทั้งเรื่องการบีบฉี่และอึของเค้าด้วย  


หลังจากที่พาไปหาหมอเมื่อสองสัปดาห์ก่อน  อาการของปาร์ตี้โดยรวมแล้วดูดีขึ้นกว่าวันแรกเยอะมากๆ  เค้าสามารถขยับตัวได้มากขึ้น  สามารถเอี้ยวตัวมาเลียขนแถวๆ สะโพกได้บ้าง  แต่เราก็ไม่อยากให้เค้าขยับมากจนเกินไปนัก  เพราะกลัวว่าเค้าจะเจ็บมากกว่าเดิม  ปาร์ตี้ดูดีขึ้นจนเรามีความหวังว่าเค้าจะต้องหายและเดินได้เป็นปกติในเร็ววัน  


แต่มีที่น่าเป็นห่วงก็คือ  ปาร์ตี้กินอาหารได้น้อยลงกว่าเดิมมากๆ  แต่ก็มีกินบ้างไม่เหมือนวันแรกที่เค้าเริ่มเป็น  คือวันนั้นไม่กินอะไรทั้งนั้นเลย  เค้ากินน้อยลงจนผอมลงอย่างเห็นได้ชัด  โดยเฉพาะช่วงขาที่เคยอวบอิ่มของเค้าดูเล็กและแห้งลง  ซึ่งตรงนี้ทำให้เราเครียดมากๆ  ก็เลยบอกคุณหมออ้อยถึงเรื่องนี้ไป  คุณหมออ้อยก็บอกว่าอาจจะต้องฉีดยาเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงให้ปาร์ตี้  ก็คือต้องเป็นสัปดาห์หน้าอยู่ดี  เพราะยาตัวนี้ฉีดได้  3  สัปดาห์  ต่อ  1  ครั้ง  ซึ่งถ้าเป็นสัปดาห์หน้าก็จะ  3  สัปดาห์พอดี  ใจจริงแล้วอยากจะพาปาร์ตี้ไปหาหมอตั้งแต่เมื่อวานด้วยซ้ำ  ไม่อยากรอสัปดาห์หน้าเลย  แต่พอนึกถึงเรื่องยาที่ว่า...เราก็เลยคิดว่าคงไม่เป็นไรมั๊ง  เพราะยาที่ได้มาก็ยังเหลืออยู่พอสำหรับ  1  สัปดาห์  


เมื่อวานนี้ปาร์ตี้กินอาหารได้น้อยมากๆๆๆๆ หรือแทบจะไม่กินอะไรเลย  เราพยายามป้อนเค้า...เค้าก็ทำท่ากินแล้วก็คายออกมาตลอดเลย  จนเรารู้สึกไม่ดีเลย  จนถึงตอนเย็นเราแช่อาหารเม็ดเตรียมไว้สำหรับป้อนเค้า  ตอนเวลาประมาณ  18.30  น.  เราออกไปซื้อของข้างนอกกับน้อง  ก่อนออกไปเรายังมองไปที่ปาร์ตี้เลย  เพราะเห็นปีโป้กำลังกินผักของปาร์ตี้อยู่  เรายังพูดเลยว่า  "ปีโป้...ขโมยกินอาหารของปาร์ตี้อีกแล้วนะ"  ก็เห็นปาร์ตี้ขยับตัวนิดนึงซึ่งดูเหมือนไม่มีอะไรผิดปกติ  


หลังจากกลับมาจากซื้อของเรามองมาไกลๆ ก็เห็นปาร์ตี้นอนตะแคงอยู่  ก็ไม่ได้คิดอะไร  เพราะปาร์ตี้ก็เคยนอนท่านี้  แต่ก็บ่นกับตัวเองว่า  ทำไมปาร์ตี้นอนท่านี้ละเนี่ย  พอเราเดินมาใกล้ๆ เค้าเพื่อจะอุ้มเค้ามานวดและทำกายภาพบำบัด  เราเห็นเค้านอนตะแคงแปลกๆ เลยเริ่มเอะใจ  ก็เลยรีบอุ้มเค้าขึ้นมา  ตอนที่อุ้มเค้าขึ้นมาเค้าไม่ขยับตัวเลยซักนิด  วินาทีนั้นหัวใจเราหล่นวูบ  ตัวชาไปหมด  ได้แต่พูดกับตัวเองว่า  ไม่จริงนะ  ปาร์ตี้ต้องไม่เป็นอะไรนะ  ตอนนั้นสติแตกทำอะไรไม่ถูก...ร้องไห้และเอาแต่ปั๊มหัวใจเค้าอย่างเดียวเลย  เพียงเพื่อหวังว่าเค้าอาจจะกลับมาได้  แต่มันก็ไม่เป็นผล....ปาร์ตี้เค้าจากเราไปแล้ว  เค้าจากเราไปอย่างไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว


ตอนนั้นเราร้องไห้และนั่งกอดเค้าอยู่นานถึงสองชั่วโมง  เพราะรอแม่กลับมาให้พาเค้าไปฝัง  ตอนนั้นเราพยายามปิดตาให้เค้าและเอาแต่ลูบหัว  หอมหน้าผาก  เอาคางถูจมูกเค้าตลอด  นั่งกอดเค้าตลอด  ตัวเค้ายังอุ่นๆ  นิ่มๆ เหมือนตอนยังมีชีวิตอยู่เลย  ไม่อยากให้เค้าไปจากเราเลย  ทำใจไม่ได้จริงๆ   ไม่เคยคิดว่าเค้าจะต้องจากเราไปเร็วขนาดนี้  เราคิดแค่ว่าถึงรักษาไม่หายก็ไม่เป็นไร  ปาร์ตี้เดินไม่ได้อีกก็ไม่เป็นไร  ขอแค่เค้ามีชีวิตรอดอยู่กับเรานานๆ  ต่อให้ต้องดูแลเค้าไปตลอดชีวิตก็ไม่เป็นไร  แค่เค้ามีชีวิตอยู่ให้เราได้ดูแลเค้า  แค่ได้กอดเค้าทุกวันเราก็มีความสุขแล้ว  ไม่รู้ว่าเราเห็นแก่ตัวหรือเปล่าที่อยากให้เค้าอยู่โดยไม่รู้เลยว่าเค้าจะอยู่ทรมานหรือเปล่า   แม่บอกว่า  "หมดเวรหมดกรรมกันไปแล้ว  เค้าจะได้ไม่ต้องเจ็บและทรมานอีกแล้ว"  แต่เราก็ยังทำใจไม่ได้อยู่ดี  นั่งพิมพ์กระทู้ไปก็ร้องไห้ไปตลอด...

ตอนที่พาปาร์ตี้ไปฝัง  แม่เลือกสถานที่ที่มีต้นไม้ใหญ่ๆ ให้เค้าได้นอนหลับ  ก่อนที่เราจะเอาดินกลบเค้าเราลูบหัวเค้าไปมาอยู่พักนึงแล้วบอกเค้าว่า  "ไปดีนะปาร์ตี้  หลับให้สบายนะ  ขอให้หนูได้ไปเกิดใหม่ในที่ดีดีด้วยเถอะนะ"  ได้แต่หวังว่าเค้าจะไปสบาย...และพรุ่งนี้เราจะทำบุญใส่บาตรให้เค้า  เผื่อเค้าจะได้ผลบุญแล้วได้ไปเกิดใหม่ในที่ดีดี  ไม่ต้องเจ็บปวดทรมานเหมือนในชาตินี้

มันอยากจะพิมพ์อะไรเยอะแยะไปหมด  แต่ตอนนี้มันตื้อและพิมพ์ไม่ออกแล้ว...  

ขอบคุณทุกๆ กำลังใจในกระทู้ก่อนที่มีให้ปาร์ตี้มากๆ นะคะ  

ปาร์ตี้เป็นกระต่ายตัวแรกในชีวิตเราที่จากเราไปก่อนตัวอื่นๆ  ไม่อยากคิดถึงตอนที่เราจะต้องเสียใจและร้องไห้แบบนี้อีก  7  ครั้งเลย  มันเป็นความรู้สึกที่ทรมานมากๆ จริงๆ

หลับให้สบายนะปาร์ตี้....หนูจะอยู่ในความทรงจำของคุณยายตลอดไป...รักปาร์ตี้มากๆ และคิดถึงปาร์ตี้สุดหัวใจ...

แก้ไขเมื่อ 01 ธ.ค. 52 12:48:23

 
 

จากคุณ : JDT
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 52 17:00:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com