Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขออวดผ้าคลุมไหล่โครเชต์ ถึงไม่ได้ถักเอง แต่อยากบอกว่าผืนนี้เราภูมิใจ  

เพราะว่าผ้าคลุมไหล่ผืนนี้เป็นผืนที่ คุณพ่อ... ถักให้ค่ะ อ่านไม่ผิดนะคะ คุณพ่อของ จขกท เป็นคนถักให้

ขอบคุณ pattern จากคุณ joystick มากค่ะ

เนื่องจากคุณพ่อของ จขกท ถักโครเชต์เป็นเพราะคุณแม่เป็นคนสอนค่ะ แต่ตอนนี้คุณแม่เสียไปนานแล้ว จำได้ว่าตอนเด็ก  ๆ จขกท จะมีเสื้อกันหนาว ถุงเท้า เสื้อกั๊ก ไหมพรมใส่แต่ตอนนั้นเด็กมาก ก็ไม่ได้สนใจอะไร เค้าเอาอะไรมาให้ใส่ก็ใส่

แล้วที่จำได้ไม่ลืมคือ คิดว่าหลายคนคงเคยถักริมผ้าเช็ดหน้าส่งคุณครูตอนประถม จขกท ก็ทำค่ะ แต่ออกมาบิดเบี้ยวมาก จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นต้องส่งคุณครูแล้ว ก็ไม่รู้จะทำยังไง ตอนกลางคืนแล้วด้วย ก็เลยต้องบอกคุณพ่อให้ถักให้ ความจริงแล้วลายมันก็เป็นลายพัด หรือก้นหอยธรรมดานี่แหละค่ะ แต่เด็ก ป.4 ณ ขณะนั้น ไม่สามารถทำให้เสร็จในคืนเดียวได้ (ความจริงแล้ว มีเวลาเยอะ แต่ขี้เกียจตัวเป็นขน ต้องรอให้มันจวนตัวถึงจะเริ่มสำนึกค่ะ ) คุณพ่อก็เลยนั่งถักให้ จขกท จนเสร็จในคืนนั้นเลย ไม่รู้ว่าเสร็จตอนกี่โมง เพราะ จขกท หลับไปก่อนค่ะ ต้องขอบคุณคุณพ่อมากเลยค่ะ

ส่วนที่มาของผ้าคลุมไหล่ผืนนี้เนื่องจาก ช่วงที่ผ่านมาโรงเรียนของคุณพ่อปิดเทอม แล้วมีคุณน้ามาเยี่ยมที่บ้าน เค้ากำลังถักกระโปรงโครเชต์อยู่ เราพ่อลูกก็เลย เกิดไอเดียว่า มานั่งถักกระเป๋าโครเชต์ที่คุณพ่อถักค้างเอาไว้หลายปีมาก กันดีมั้น จะได้มีอะไรทำ พอคุณพ่อถักกระเป๋า คุณลูกก็มีหน้าที่หาแพทเทิร์นกระเป๋าสวย  ๆ มาให้คุณพ่อถัก เพราะคุณลูกไม่มีความสามารถพอค่ะ แหะ แหะ ถักได้แต่นิตติ้ง ลายง่าย ๆ

พอหาไปหามา ก็เลยเจอลายผ้าคลุมไหล่ผืนนี้ ก็เลยอยากให้คุณพ่อถักให้ จขกท ก็เลยไปซื้อไหมมาให้ค่ะ คุณพ่อก็ดีใจหาย นั่งหลังขดหลังแข็งถักให้ลูกค่ะ เผอิญว่าไหมที่ซื้อมาตอนซื้อก็ดูแต่สี พอถักจริง ๆ แล้วมันจะออกมาแข็ง ๆ นิดนึงอ่ะค่ะ เป็นไหม venus winnid ใ้ช้ทั้งหมด 10 ม้วนนิด ๆ ค่ะ

เนื่องจาก จขกท ทำงานอยู่กรุงเทพ ก็จะกลับบ้านต่างจังหวัดทุกเสาร์ อาทิตย์ คุณพ่อก็เลยรีบถักให้เสร็จ เพราะเดี๋ยววันอาทิตย์ลูกกลับไป กทม จะได้เอาไปใช้ได้ทัน ใช้เวลา ประมาณ 5 วันค่ะ

เวลาเห็นคุณพ่อนั่งถัก เนื่องจากคุณพ่อเป็นคนสายตาสั้น ตั้งแต่หนุ่ม ๆ แต่ตอนนี้เริ่มสายตายาว เวลาถักหรือมองอะไรใกล้ ๆ เลยต้องถอดแว่น  ตัวเองก็รู้สึกผิดเหมือนกัน เราทำบาปรึเปล่าเนี่ย ทรมานคุณพ่อรึเปล่า ก็เลยบ่นให้คุณน้าฟัง ว่า เนี่ย บาปมั้ยเนี่ย ใช้คุณพ่อถักผ้าคลุมไหล่ให้ แต่พอคุณน้าูพูดมาประโยคหนึ่ง จขกท ก็น้ำตาซึมเลย คุณน้าบอกว่ นี่แหละ คือ ความรักของคนเป็นพ่อ
ณ นาทีนั้น จขกท ก็ตระหนักเลยค่ะว่า ถึงแม้ผ้าคลุมไหล่ผืนนี้จะไม่นุ่ม ใช้ไหมไม่อุ่นเท่าไหร่ แต่สำหรับ จขกท มันเป็นผ้าคลุมไหล่ ที่อบอุ่น ที่สุดที่ จขกท มีค่ะ

จากคุณ : aquatic
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 52 11:45:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com