Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@@ นี่หรือความรัก...ช่างมากมาย...จนทำให้พุดเดิ้ลสวยๆ กลายเป็นหมาเน่าๆ...เฮ้อ...จะช่วยหนูออกมาจากนรกได้ยังงัยกันหล่ะ@@@  

ภาพหมาพุดเดิ้ลตัวเล็กๆ หนักไม่เกิน 2 กิโล เนื้อตัวมอมแมม  ขนเป็นพันกันเป็นก้อน  ดำจนมองไม่เห็นว่าสีเดิมคือสีอะไร...เดินกระย่องกระแย่ง...ไปหยุดอยู่หน้าร้านหมูปิ้ง เป็นภาพที่ชินตาของผู้คนที่เดินผ่านไปมาในตลาด...หลายๆคนมองด้วยความสงสาร...หยิบยื่นของกินให้บ้าง...

เราเคยเจอกับเค้านานหลายเดือนแล้ว  ถามคนแถวนั้นก็ว่า...หมามีเจ้าของเรายังอดแปลกใจไม่ได้นี่เหรอสภาพหมามีเจ้าของ...แต่ก็ยังคิดในแง่ดีว่า...เจ้าของคงไม่มีเวลาอาบน้ำให้มั้ง...เจอกันครั้งหน้าเค้าคงดูดีกว่านี้...

เราลืมเรื่องของเจ้าพุดเดิ้ลตัวนี้จนสนิทใจ...ไม่ได้คิดห่วงเพราะรู้แล้วว่าเป็นหมามีเจ้าของ...จนเมื่อวานนี้ช่วงเย็น...เราออกไปตลาดได้เจอกับเจ้าพุดเดิ้ลตัวนี้อีกครั้งในสภาพเยินๆ...เน่ากว่าเดิมมากมายนัก  เราซื้อตับแล้วเดินตามเค้าห่างๆ  บังเอิญว่าเราใจตรงกับหญิงชายใจดีอีกคู่  ที่พยามขับรถตามดูเค้า

ดูเค้าหวาดระแวง...เดินหันหน้าหันหลังอยู่ตลอดเวลา และก็จะหลบเข้าใต้รถเป็นระยะ  ให้ตับก็ไม่ยอมกิน เราเดินตามจนถึงบ้านเค้า...เค้ากระโดดปีนรั้วเข้าบ้านเหมือนแมวไม่มีผิด...เรายืนเรียกเจ้าของบ้าน เป็นชายกลางคน...

เรา..............."หมาตัวนี้ของลุงหรือป่าวคะ"
เจ้าของ........."ใช่...หลานผมเลี้ยงไว้"
เรา..............."ทำไมเค้าเป็นแบบนี้หล่ะคะ"
เจ้าของ........."มันชื่อไมโล..มันไม่ยอมให้อาบน้ำ..ผมซื้อตับให้มันกินทุกวัน
เรา..............."เพราะว่าไม่ได้ดูแลเค้าตั้งแต่ต้น...เค้าไม่คุ้นกับการอาบน้ำ
หมาพันธุ์นี้เค้าบอบบาง ลุงคงไม่มีเวลาดูแลเค้า ลุงยกให้หนูได้มั้ยคะ หนูรับรองว่าเค้าจะมีชีวิตที่ดีอย่างแน่นอน  ลุงตามดูได้ "
เจ้าของ........."โอ้ย...ไม่ได้หรอก...ไม่ใช่หมาผมของหลาน...หลานไปอยู่ห้องเช่าอีกที่ เอาไปเลี้ยงไม่ได้  เค้ารัก เค้าหวงมันมาก  เค้าไม่ยอมให้ใครหรอก....
เรา..............." หนูขอคุยกับเค้าได้มั้ยคะ...ถ้ายังงัยยกให้หนู...หนูจะช่วยค่าเลี้ยงดูที่ผ่านมา...เนี่ย..เค้าดูไม่มีแรงนะคะ คงไม่สบาย  หนูจะพาเค้าไปรักษา"....

ไอ้ลุงเดินไปดูไมโลที่นอนอยู่...เอาตรีนเขี่ย...แล้วก็ว่า...
เจ้าของ..........สงสัยไม่สบายจริงๆ
เรา................ลุงช่วยพูดกับหลานนะคะ...ให้เค้ายกให้หนู...ก่อนที่มันจะสายเกินไป  ตอนค่ำหนูจะมาหาอีกครั้ง

ค่ำเมื่อวานเราไปตามเอาคำตอบ...ไอลุงหลบหน้าเราไม่ยอมออกมา ให้คนอื่นออกมาบอกว่ายังไม่ได้คุยกับหลาน  เราเลยฝากเบอร์โทรไว้ มานก็ไม่ยอมออกมาเอา ให้เราเอาใส่กล่องรับจดหมายไว้

เรากลับบ้านพร้อมกับน้ำตา...โมโห...โกรธ...คิดแต่ว่า...ทำไมเราถึงช่วยเค้าไม่ได้...แล้วเค้าจะต้องทนรับกรรมแบบนี้อีกนานแค่ไหน...

จากคุณ : สุนารีสุนารี
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 52 20:16:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com