Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้นอกเรื่องผู้วิเศษที่ไม่มีเวทมนต์(ภรรยาผมเองครับ) จากคนกลัวเมีย  

จากที่เคยได้ตั้งกระทู้ขอความช่วยเหลือไว้ที่ห้องต้นไม้http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8570507/J8570507.html แต่ได้น้ำใจมากมายจากท่านผู้รู้ที่กรุณาบอกวิธีการดูแลรักษาก่อนเมียกลับมาเจอ และยังได้รับน้ำใจจากคุณปุ้มให้กล้วยไม้รับขวัญคน เกลียมัว อย่างผม บางความคิดเห็นก็เข้ามาแซวกันไปน่ารักดีครับ

ใกล้วันครบรอบวันแต่งงานของผมแล้วครับ ปีนึงมันผ่านไปเร็วจัง เหมือนปีนี้ผมยังไม่ได้ทำอะไรมากมายซักเท่าไหร่เลย  เหมือนเราสองคนเพิ่งจะใช้ชีวิตร่วมกันเลย

ก่อนคุณเมียไปราชการผมถามเธอว่า ครบรอบวันแต่งงานปีนี้อยากได้อะไร เธอตอบว่า “อยากได้จอบ เสียม พวกอุปกรณ์ทำสวน เพราะมันเก่าแล้ว” โธ่ ไอ้เราก็นึกว่า จะอยากได้ของสวย ๆ งาม ๆ เหมือนผู้หญิงทั่วไปเค้าอยากได้ แหวน สร้อย ฯลฯ  ไอ้จอบ เสียม พวกนี้ ถึงไม่ต้องมีโอกาสพิเศษอะไรผมก็ซื้อให้อยู่แล้วครับ นึกทีไรขำทุกทีเลย จะเอาจอบ เสียม ฯลฯ

ทุกครั้งเวลาที่ผมไปธุระที่ไหนก็แล้วแต่ ผมจะชอบถามเธอว่า อยากได้อะไรไหม เดี๋ยวขากลับจะซื้อมาให้ คำตอบทุกครั้งที่ผมได้ยินก็คือ “ไม่อยากได้อะไรหรอก เดินทางกลับมาปลอดภัยก็พอแล้ว”

ในชีวิตผมเจอผู้หญิงมาก็เยอะ มากมายหลายแบบ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป  แต่คุณเมียผมเนี่ย เป็นผู้หญิงคนแรก และคนเดียว ที่ไม่เคยเอ่ยบากขออะไรที่เป็นความสุขส่วนตัวของเธอเลยซักครั้งเดียว มีแต่ของลูก ของพ่อและแม่ และ ของผม

ผมสองคนเป็นคู่ที่แตกต่างกันมากมายหลายอย่าง  แต่กลับมาอยู่คู่กันได้ด้วยความรู้สึกที่ไม่อึดอัดแต่อย่างใด

1.ผมทำงานช่างไม่ค่อยเป็นครับ ในขณะที่คุณเมียผม ซ่อมเป็นตั้งแต่สากกะเบือยังเรือรบ

2.คุณเมียผมเบื่อทำงานบ้าน ในขณะที่ผม นั่งทำงานบ้านได้ทั้งวัน แบบมีความสุข

3.เราสองคนรับราชการทหารครับ (ในนี้มีใครเกลียดทหารหรือเปล่าครับ เว้นครอบครัวผมไว้ซักหน่อยนะครับ เคยไปสิงอยู่ห้องอื่น แต่มีคนเกลียดทหารเลยไม่ค่อยได้เข้าไป ) ผมคือคนธรรมดาที่ทำหน้าที่ที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่ครับ เข้าเรื่องดีกว่า ผมเป็นทหารที่นั่งโต๊ะเซ็นเอกสาร อนุมัติ โครงการต่าง ๆ อย่างเดียว ในขณะที่คุณเมียผม ไปราชการที่ภาคใต้ ยิงปืนแม่น ถึงแม่นมาก ทั้งเป้านิ่ง เป้าบิน แต่ผมถ้ายิงถูกก็ถือว่าฟลุ๊ครับ

4.เธอไม่กลัวเลือด แต่ผมเห็นแล้วลมจะใส่

5.เธอไม่กลัวสัตว์เลื้อยคลาน บางทีเวลาเธอทำสวน แล้วเจองู เธอก็ไปหากระสอบจับใส่แล้วเอาไปปล่อยตามทุ่งนา แต่ผมเห็นทีไรต้องถอยไปตั้งหลักก่อนแล้วโทรตามลูกน้องมาเอาไปให้ไกล ๆ

6.ผมกลัวความสูงจึงเลือกบรรจุในหน่วยที่ไม่ต้องกระโดดร่ม หรือ ต้องฝึกบนเครื่อง ในขณะที่คุณเมียผม กระโดดร่มบ่อยกว่าเดินห้าง ขึ้นเครื่องกองทัพไปทำงานบ่อยยิ่งกว่าขับรถเอง

7.เธอเป็นคนซื้อของง่ายถ้าชอบก็ก็ซื้อ(แต่ไม่เคยหยิบอะไรมาอ่านเลย) ในขณะที่ผมอ่านรายละเอียดเปรียบเทียบส่วนผสมและราคาเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัว

8.คุณเมียผมอ่อนไอที ในขณะที่ผมต้องไฮเทคตลอดเวลา

9.ปากขวด ฝาของบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เปิดยาก ๆ สำหรับผม แต่คุณเมียผมสามารถเปิดได้แบบไม่ต้องออกแรงอะไรสักนิดเดียว

10.คุณเมียผมไม่เคยโทรตามเวลาผมไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ไม่เคยต่อว่า ไม่เคยโกรธ ซึ่งผิดกับเพื่อนผมคนอื่น นั่งไม่ถึงห้านาทีโทรศัพท์เข้าและ บางคนโทรบ่อยจนในวงไม่ต้องเป็นอันคุยอะไรกันเลย

11.คุณเมียผมไม่เคยถามเวลามีผู้หญิงโทรเข้าที่โทรศัพท์ผม ก็มีแฟนเก่าบ้าง หรือคนที่เคยติดต่อกันก่อนแต่งงานบ้าง (ทุกคนคืออดีต ผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับใครแล้วครับ  แต่ไม่ว่าชีวิตผมจะเคยมีผู้หญิงผ่านเข้ามาสักกี่คน วันนี้ผมเลือกแล้วที่จะให้เธอเป็นคนเดียวและคนสุดท้ายในชีวิตของผม) ถ้าคุยก็คุยแบบถามไถ่ทุกสุขกันมากกว่า แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีใครโทรมาแล้ว เพราะผมบอกทุกคนว่า ผมไม่สะดวก และรู้สึกเกรงใจคุณเมีย และที่สำคัญผมรักเธอครับ

12.การตัดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันของเรา ทำให้ผู้ใหญ่ฝ่ายผมไม่เห็นด้วย เหตุเพราะคุณเมียผมเคยแต่งงานมาแล้วครับ เธอมีลูกชายน่ารัก ๆ หนึ่งคน แต่พ่อตาแม่ยายผมเลี้ยงเองครับ ไม่ได้มาอยู่กับเราเคยชวนแล้วเค้าไม่ยอมมา แค่มาเที่ยวแล้วกลับแค่นั้นเอง  พ่อแม่ผมไม่พอใจอย่างแรงครับ ถึงขั้นรังเกียจเธอเลยก็ว่าได้ และสั่งห้ามจดทะเบียนสมรสกับเธอ แต่ผมก็จดครับ ผมไม่สนใจ พ่อและแม่หวังดีกับผมรู้ แต่ผมเป็นสุภาพบุรุษพอที่จะรู้ว่า อะไรควรหรือไม่ควรครับ วันนั้นผมโทรไปบอกพ่อกับแม่ว่าจะจดทะเบียนสมรสแล้วนะ ถ้าหากว่าทำให้ท่านเสียใจผมก็กราบขอโทษ  ชีวิตผมที่ผ่านมาทำเพื่อท่านทั้งสองมาตลอด แต่วันนี้ผมขอทำเพื่อตัวเองบ้าง   จะสุขหรือทุกข์ก็คือผมเท่านั้นที่รู้อยู่แก่ใจ เสื้อผ้าบางตัว มองด้วยตาเปล่าแล้วอาจจะดูไม่สวยไม่เข้าตา แต่พอสวมใส่แล้วกับอุ่นสบาย ในขณะที่เสื้อผ้าที่สดุดตาสวยงามในสายตาใคร ๆ แต่พอใส่แล้วกลับไม่สบายเนื้อสบายตัวเอาเสียเลย

งานแต่งงานของเราจึงไม่มีญาติผู้ใหญ่ฝ่ายผมเลย ผมคือคนที่ไปสู่ขอเองจัดการทุกอย่างเอพ่อตาแม่ยายผมก็ดีจนใจหาย ไม่มีใครถามถึงพ่อแม่ผมให้รู้สึกอึดอัดเลย งานวันนั้นจึงเรียบง่าย ท่านทั้งสองอวยพรเรา และทานข้าวกันในครอบครัว ไม่มีงานใหญ่  ไม่มีแขก แต่มีความสุขมากมายเลยครับ จนกระทั่งทุกวันนี้ผมมีลูกชายน่ารักหนึ่งคน หน้าตาล่ะแกะผมมาอย่างกะแฝด ทุกวันนี้ทุกครั้งที่เป็นวันสำคัญของครอบครัวผม คุณเมียจะบอกให้ผมกลับบ้านทุกครั้ง ถึงแม้ว่าบางวันมันน่าจะเป็นวันที่สมควรจะอยู่กับครอบครัว พ่อ แม่ ลูก แต่เธอก็ยังเต็มใจจะให้ผมไป โดยไม่มีความน้อยเนื้อต่ำใจใด ๆ แสดงออกมาเลยสักนิดเดียว

และเมื่อท่านทั้งสองเห็นหน้าหลาน ก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนครับ เห่อจนออกนอกหน้า ลูกสะใภ้ที่เคยเกลียดไม่ชอบหน้า ทั้ง ที่ไม่เคยรู้จัก เดี๋ยวนี้ เอาอกเอาใจคุณเมียผมจนน่าหมั่นใส้  ใครอยู่ใกล้ก็อดรักและเอ็นดูเธอไม่ได้ครับ แม่กระทั้ง พ่อและแม่ผม ก็หลงรักเธอเข้าไปเต็มหัวใจเลยล่ะครับตอนนี้


13.คุณเมียผมเป็นผู้หญิงที่ผมรู้สึกว่า ตอนท้องหรือตอนไม่ท้องก็ไม่แตกต่างกันเลย เพราะเธอก็ยังทำงานหนักเหมือนเดิม โดยไม่เคยเอ่ยปากขอร้องให้ผมช่วยเลย แต่ผมจะทำให้ทุกอย่างเพราะไม่อยากให้เธอเหนื่อย เมียผมไม่แพ้ท้องเลยครับ เพราะคนแพ้ เวียนหัว คลื่นใส้ทำงานไม่ได้ ก็คือผมเอง และที่สำคัญเธอ ขับรถเองถึงวันที่ตัวเองคลอดเลย (เธอบอกว่าคนท้องไม่ใช่คนป่วย)


14.มือที่ดูจะแข็งแรงคู่นั้น แต่เวลาที่สัมผัสตัวผมและลูก ทำไมมันดูอ่อนโยนจังเลย  ผมชอบดูเวลาเธออุ้มลูกครับ เธอสวยที่สุดในตอนนั้นเลย

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 52 14:49:19

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 52 14:47:22

 
 

จากคุณ : mamaarm
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 52 11:17:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com