Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[งานผ้า] มีคำถามอยากให้เพื่อน ๆ ช่วยให้คำแนะนำค่ะ  

อยากให้เพื่อน ๆ ช่วยแนะนำ, เล่า หรือแชร์ประสบการณ์กันหน่อยค่ะ เรามีข้อสงสัยถามมากมายเหลือเกิน

1. อยากรู้ว่าจะหาซื้ออุปกรณ์งานฝีมือต่าง ๆ เช่น จักรเย็บผ้า, ผ้าลายน่ารัก ๆ สวย ๆ, Rotary Cutter, ใยโพลี ฯลฯ ได้ที่ไหนในฮ่องกงบ้างคะ แล้วราคาแพงกว่าเมืองไทยมากหรือเปล่าเอ่ย หรือว่ากลับไปซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ จากเมืองไทยคุ้มกว่ากันคะ - -*

2. อยากทราบว่าพอจะมีจักรเย็บผ้ายี่ห้ออื่น ๆ นอกเหนือจาก Brother ขายในฮ่องกงบ้างหรือเปล่าคะ มียี่ห้ออะไร ขายที่ไหนบ้างคะ

ตอนนี้เท่าที่ตามหาซื้อจักรเย็บผ้ามา เจอจักรยี่ห้อ Brother อยู่ 3 รุ่น (BM-2600, BC-2500, Innovis 900) ที่ขายในร้าน Fortress เท่านั้นเองค่ะ --- ข้อดีของ Brother ที่อ่านเจอจากเวป Brother ฮ่องกง คือ รับประกัน 3 ปี แต่กลัวอยู่ว่าจะคุยกันไม่รู้เรื่องค่ะ เพราะเราพูดจีนกวางตุ้งไม่ได้เลย แค่สอบถามพนักงานขายของร้าน Fortress ยังไม่รู้เรื่องกันเลย เพราะเค้าไม่คุยภาษาอังกฤษกับเราค่ะ ไม่มีที่ให้ลองเย็บกับจักรด้วย สุดท้ายเลยกลับบ้านตัวเปล่า ไม่ได้ความรู้เกี่ยวกับจักรเพิ่มขึ้นเลย รู้แค่ราคา, รุ่นของจักรเท่าที่มีโชว์ และ Brochure ภาษาอังกฤษ 1 รุ่นเท่านั้นเองค่ะ ส่วน Brochure ของจักรอีก 2 รุ่นที่ได้มาเป็นภาษาจีน ก็อ่านไม่ออก T__T

3. ถ้ากลับไปหาซื้อจักรที่เมืองไทย ไม่ทราบว่าเราสามารถเอาจักรผ่าน Immigration แล้วถือขึ้นเครื่องบินได้หรือเปล่าคะ หรือต้องโหลดลงใต้เครื่อง (ถ้าต้องโหลดกระเป๋ากลัวจักรพังจังเลยค่ะ)

ใครพอจะมีประสบการณ์เอาจักรเย็บผ้าขนส่งข้ามประเทศบ้างคะ ช่วยเล่าสู่กันฟังหน่อยค่ะ

4. (คำถามนี้ต่อเนื่องจากข้อ 3) ถ้าเราสามารถเอาจักรขึ้นเครื่องบินได้โดยไร้ปัญหาและจักรไม่เจ๊ง อยากให้เพื่อน ๆ ช่วยให้คำแนะนำทีค่ะ อยากฟังความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ ในข้อนี้มาก ๆ

เรื่องมีอยู่ว่า .. เราไม่เคยใช้จักรเย็บผ้ามาก่อนเลย แต่ถูกใจจักรยี่ห้อ Elvira เนื่องจากจักรของ Elvira ถือว่าราคาไม่แพงมากนักเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ประสิทธิภาพการทำงานหลากหลายตามแต่รุ่น มีเวปไซต์ที่ถือว่าดีทีเดียวค่ะเมื่อเทียบกับจักรยี่ห้ออื่น บอกรายละเอียดเยอะดีค่ะ และล่าสุดทางเวปมี VDO สอนการใช้งานจักรในบางรุ่นมาเพิ่มอีกด้วย เลยยิ่งทำให้สนใจจักรเย็บผ้ายี่ห้อนี้ค่ะ เรียกได้ว่าสนใจจักร Elvira เพราะเวปไซต์ของเค้าเลยล่ะ

ถ้ากลับไปซื้อจักร Elvira ที่เมืองไทย แล้วหิ้วมาฮ่องกงจะดีหรือเปล่าคะ เพราะเราต้องเสียสิทธิ์ที่จะไปเรียนกับทางศูนย์ Elvira ต้องศึกษาการใช้งานจักรเย็บผ้าด้วยตัวเอง เรียกว่าต้องเริ่มต้นด้วยตัวเองทั้งหมด และถ้าเกิดจักรมีปัญหาจะลำบากต่อการซ่อมแซมตัวเครื่องอีกด้วยค่ะ คิดดูแล้วการหิ้วจักรไปมาลำบากทีเดียว

ข้อนี้เราคิดไม่ตกมานานมากค่ะ ว่าจะซื้อจักรที่ฮ่องกงเลยดี หรือจะกลับไปซื้อจักรที่เมืองไทยแล้วหิ้วมาฮ่องกงดี นั่งคิดนอนคิดมาเป็นเดือน ๆ ก็ยังคิดไม่ตก เลยมาโพสต์ขอความเห็นจากเพื่อน ๆ ดีกว่า เผื่อจะได้มีไอเดียในการตัดสินใจชี้ขาดมากขึ้น >__<"

5. อยากทราบเวป official site ของ janome และ elna ในไทยค่ะ จะเข้าไปหารายละเอียดเกี่ยวกับจักร (ถ้ามีขายที่ฮ่องกง จะได้รู้ว่าแต่ละรุ่นทำอะไรได้บ้าง และศูนย์ในไทยขายกันเท่าไหร่ค่ะ ในเวปมีบอกหรือเปล่า) หรือเวปที่มีรายละเอียดของจักรแบบเวปของ Elvira น่ะค่ะ

แนะนำกันเข้ามาได้เลยนะคะ รอรับฟังความเห็นจากเพื่อน ๆ ทุกคนเลยค่ะ

จากคุณ : jannaj
เขียนเมื่อ : 29 พ.ย. 52 01:19:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com