Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เค้าทิ้งพวกหนูได้ลงคอ หนูผิดอะไร จะทำไงดีคะ ช่วยแนะนำหน่อยน๊า  

เมือวานเจอน้องหมา2ตัวนี้โดนทิ้งอยู่ข้างถนนที่มีแต่ป่าและอาศัยโพรงหญ้าเป็นที่อยู่อาศัย

ที่เห็นตอนแรกก็พยายามมองว่ามีบ้านคนมั้ย แต่ก็ไม่มีเลยค่ะ แล้วสภาพน้องพุ๊ดเดิ้ลอีกตัวก็มอมแมมมาก และก็ดูท่าทางจะเป็นแม่ลูกอ่อน แต่ก็พยายามมองหาลูกและสังเกตุพฤติกรรมก็คิดว่าไม่มี ตอนแรกสันนิษฐานว่าคลอดเสดแล้วก็เอาเจ้าตัวนี้มาทิ้งให้อยู่กับน้องหมาผอมๆสีน้ำตาลอีกตัวนึง แล้วก็มองไปเห็นที่ใส่อาหารที่มีแต่ถั่วงอกตั้งแต่สมัยไหนไม่รู้ เลยไปซื้อแซนวิสมา4อัน พอแกะให้....น้องกินกันอย่างหิวโหยมากค่ะ มองแล้วก็ไม่รู้จะทำยังไง เลยคิดว่าจะเอากลับมาดูแลที่บ้านก่อนดีมั้ย แต่น้องไม่ให้จับเลย โดยเฉพาะน้องพุ๊ดเดิ้ล พอจะจับก็วิ่งหนี แล้วมันก็จะมืดแล้วด้วยอะค่ะเป็นป่าๆไม่มีไฟทางก็เลยกลับก่อน

จนมาวันนี้เลยตัดสินใจไปซื้อข้าวมาคลุกกับอาหารเม็ดและไข่เจียวพร้อมกับน้ำ1ขวดใหญ่ๆไปให้น้อง2ตัวนี้ ไปเสี่ยงดูว่ายังอยู่ที่เดิมมั้ย ปรากฏว่ายังอยู่ที่เดิมค่ะ ก็เลยเทข้าวเทน้ำให้กินแล้วก็กินกันอย่างไม่ลืมหูลืมตา

ซึ่งในขณะนั้นน้องพุ๊ดเดิลสีขาวนี้ รีบกินๆแล้วก็วิ่งลงไปในโพรงหญ้าที่รกไปด้วยต้นสับปะรด เราก็เลยตามเข้าไปดู แต่แล้วก็มีลูกหมาวิ่งออกมาจากโพรงหญ้า3ตัวค่ะ สรุปว่าโดนทิ้งไม่พอ มีลูกอีก3ตัว แล้วลูกหมาก็วิ่งมากอดแข้งกอดขาเรา ตอนนั้นคิดไม่ออกเลยค่ะว่าจะทำไง ตัวแม่ก็ไม่ให้จับ แต่ถ้าเราจะเอาลูกหมามาดูแลก่อน ก็กลัวแม่ลูกหมาจะเสียใจที่หาลูกไม่เจอ กลายเป็นเราพรากลูกพรากแม่อีก

ก็เลยคิดว่า ต่อไปนี้จะเอาข้าวไปให้ทุกวันก่อนค่ะ ถึงแม่ระยะทางที่ขับรถไปก็15กิโล ไปกลับก็30กิโล แต่ก็ตั้งใจไว้แล้วค่ะว่าจะเอาข้าวไปให้จนกว่าแม่หมาจะไว้ใจให้เราเข้าใกล้ จะได้เอาเค้าและลูกๆมาดูแลได้ดีกว่านี้ แต่ไม่รู้ว่ามันจะเป็นไปได้ไหมคะ

ไม่รู้จะมีวิธีช่วยได้เร็วกว่านี้มั้ย มีอะไรที่เราพอจะทำได้ดีกว่านี้มั้ยคะ ช่วยให้คำแนะนำทีนะคะ

.........................................................................
27/1/2553....10.57น.
ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้น้องๆนะคะ เดี๋ยวเย็นนี้จะนั่งรถเอาข้าวไปให้น้องๆเปนวันที่2ค่ะ แล้วจะค่อยๆลองทำตามข้อแนะนำแต่ละวิธีนะคะ

ก่อนอื่นขอตั้งชื่อให้น้องๆก่อนละกันเนาะ ไม่มีชื่อแล้วงงค่ะ ^^

น้องพุ๊ดเดิ้ลชื่อ น้องไข่มุก
น้องตัวสีน้ำตาลชื่อ  น้องน้ำตาล(นอนคิดมาทั้งคืนได้ชื่อย๊ากยาก)

ถ้าได้เรื่องคืบหน้ายังไงจะรีบมาส่งข่าวน๊าคะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มีให้ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 27 ม.ค. 53 11:02:27

 
 

จากคุณ : AriMeC
เขียนเมื่อ : 26 ม.ค. 53 20:36:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com