Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณเคยมีความรักไหมครับ ครั้งแรกที่บอกรัก และครั้งสุดท้ายที่ได้บอกรัก คุณยังจำมันได้อยู่หรือเปล่า (จากคนรักเมีย) vote  

คุณเคยมีความรักไหมครับ ครั้งแรกที่บอกรัก และครั้งสุดท้ายที่ได้บอกรัก คุณยังจำมันได้อยู่หรือเปล่า สำหรับผมยังจำได้ดีไม่มีวันลืม

ภรรยาผม เธอบอกว่า”ห้องสุนัข”เป็นเหมือนบ้านอีกหลังของเธอ ถ้าอย่างนั้น ห้องต้นไม้ ก็คงจะเปรียบได้ดังบ้านอีกหลังของผมเหมือนกัน เพราะยังคงจดจำน้ำใจไมตรีจากหลายคนในห้องนี้ได้มิลืมเลือนครับ

กระทู้นี้ไม่เกี่ยวกับต้นไม้ แต่ถ้าใครที่ได้เข้ามาอ่าน ถือซะว่า ได้ฟังผมเพ้อเจ้อ ระบายความอัดอั้นตันใจก็แล้วกันนะครับ

วันนี้เป็นวันนี้เป็นวันหยุด  ซึ่งแต่ละคนก็คงมีแผนในการที่จะใช้มันอย่างแตกต่างกันไป

แต่สำหรับผม  ผมได้อยู่กับภรรยาผมครับ และพรุ่งนี้ผมจะไปหาเธอพร้อมกับดอกกุลาบในสวนที่บ้านเราที่คงจะบานในวันพรุ่งนี้พอดี

ภรรยาผมอยู่ที่โรงพยาบาลครับ เธอเข้ารับการผ่าตัด เพื่อรักษามะเร็ง วันนี้ย่างเข้าวันที่สามแล้ว แต่เธอยังไม่ตื่นขึ้นมาพูดคุยกับผมเลย หมอบอกว่า ระบบการทำงานของปอด และ ไต ผิดปกติ

เธอเหมือนคนนอนหลับ แต่หน้าตาเธอก็ยังน่ารักและงดงามเสมอสำหรับผม


ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมเคยคิดว่าผมรักภรรยาของผมมาก แต่ผมไม่เคยคิดและคาดคะเนว่าความรักนั้นมันมากมายประมาณไหนเคยคิดแต่ ว่า เอ่อก็รักแค่นั้นเอง

แต่ในวันนี้วันที่ผมกำลังจะสูญเสียเธอไป ผมรู้เลยว่า รักของผมที่มีต่อภรรยานั้นมันมากมาย และยิ่งใหญ่เกินกว่าที่คิดเอาไว้มาก

ผมยังจำภาพเธอก่อนเข้ารับการผ่าตัดได้เป็นอย่างดี เธอจับมือผมแน่น มือเธอเย็นเชียบ ผมถามเธอว่ากลัวหรือเปล่า เธอส่ายหัวไปมาแล้วยิ้ม เธอบอกว่าอย่าลืมกลับไปอ่านโน้ตที่แปะไว้ที่หน้าตู้เย็นนะ จะได้รู้ว่าระหว่างที่เธอเข้ารับการรักษาผมต้องทำอะไรแทนเธอบ้าง ผมได้แต่พยักหน้า แล้วกอดเธอแน่น ๆ แล้วบอกว่า ทำอย่างกะจะไปนาน เดี๋ยวพอผ่าตัดเสร็จก็ค่อยสั่งก็ได้

จากนั้นเธอก็เข้ารับการผ่าตัด หัวใจเกือบจะหยุดเต้นหลายรอบ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร หมอเองก็ตอบไม่ได้

ถ้าย้อนเวลากลับไปก่อนที่ผมและเธอจะได้เจอกันนั้น ผมเองก็เป็นผู้ชายคนนึงที่ใช้ชีวิตมาอย่างโชกโชน ทั้งเรื่องกิน เที่ยว และผู้หญิง นอกจากรักพ่อแม่ และรักตัวเอง ผมรักคนอื่นไม่เป็น ผมเปลี่ยนคนที่คบด้วยบ่อยมากจนเป็นความเคยชิน เพราะผมไม่ได้รู้สึกอะไรเลย

จนมีอยู่วันนึงโชคชะตาทำให้ผมและเธอมาพบกัน และผมตกหลุมรักเธอ ทั้งที่ความจริงเราต่างคนต่างก็เคยเจอกันมาก่อนหน้านี้นานแล้วแต่กลับไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรต่อกัน

เธอบอกว่า” ถูกคนแต่ผิดเวลา” บางทีโชคชะตามันก็ชอบเล่นตลก  และบางทีตอนนั้นมันอาจยังไม่ใช่เวลาของเรา

หลังจากที่บ้านผมมีเธอก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ผมรู้สึกว่าบ้านมันน่าอยู่ มันน่ารัก และผมอยากกลับบ้าน ตลอดเวลาที่ผมและเธอใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมาผมไม่เคยกลับบ้านผิดเวลาเลย อาจจะมีบ้างก็จะโทรบอกภรรยาก่อน และจะช้ากว่าเวลาไม่เคยเกินหนึ่งชั่วโมง เพราะอะไรหรือครับ เพราะผมรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งเมื่อคิดถึงบ้าน เพราะที่นั่นมีคนที่ผมรักและรักผมรออยู่ บ้านพักข้าราชการเก่า ๆ ธรรมดา แต่ทำไมไม่ว่าจะมองตรงไหนมุมไหน มันก็ดูอ่อนหวานน่ารักไปหมด เพราะอะไรกันนะ หรือเพราะผมกำลังมีความรัก

 
 

จากคุณ : mamaarm
เขียนเมื่อ : 1 มี.ค. 53 12:10:02




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com