Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอรบกวนความช่วยเหลือชิวาว่าถูกทิ้งและโดนรถชนอาการโคม่าค่ะ น่าสงสารมากๆ  

เคสนี้เป็นเคสร่วมระหว่างวิเนตรา และคุณกล้วยไม้สีเงินค่ะ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไปให้อาหารสุนัขที่บ้านร้างข้างถนน หน้าหมู่บ้าน แม่สุนัขลูกอ่อน ชื่อนมยาน(ซึ่งจะเอาอาหารไปให้เค้าทุกวันที่บ้านร้าง)
รบกวนดูกระทู้นี้ด้วยน่ะค่ะhttp://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J9209139/J9209139.html
เค้าเห่าเหมือนบอกอะไรเราสักอย่าง เราจึงมองลอดไปในช่องประตูหน้าบ้าน พบชิวาว่า นอนชัก ลิ้นห้อย มีเลือดออกที่ปากมี ดินและทรายเข้าไปอยู่เต็มปาก และตาเหลือก ดิ้นทุรนทุราย จึงรีบดึงเข้าออกมาจากรูหน้าประตู ซึ่งเราคาดว่าเค้าคงโดนรถชน และโดนคนเอามาโยนไว้ข้างในบ้าน และสุนัขตัวนี้ จำได้ว่าเคยมีคนในหมุ่บ้านเอามาเลี้ยงเมื่อไม่นานไม่น่าจะเกินเดือน แต่ตอนนี้เค้าย้ายบ้านไปแล้ว และเค้าเลี้ยงแต่นกแพงๆ เอาแต่นกไปไม่เอาน้องเค้าไปด้วย ทำให้เค้าคงต้องวิ่งหลงทาง ไปเจอรถชน (เพราะคุณหมอบอกภายหลังว่าน่าจะโดนรถชน) และมีคนเห็นเลยโยนเข้าไปข้างในบ้านร้างนั้น

เราจึงได้รีบพาเค้าขึ้นรถซาเล้ง ไปที่คลีนิคที่ใกล้ที่สุดก่อน แต่คุณหมอไม่รับบอกว่าอุปกรณ์ไม่พอ และระหว่างทางเค้ามีอาการชัก และร้องอุกๆๆๆ ตลอด เราคิดว่าเค้าไม่น่าจะรอด แต่พอดูเค้ายังหายใจ จึงพาส่ง รพ.สัตว์มหานคร คุณหมอได้ให้น้ำเกลือ และตรวจดูอาการต่างๆ น้องมีไข้ขึ้นสุง และมีอาการของการกระทบกระเทือนทางสมอง แต่ทางรพ. ไม่มี คนเฝ้า จึงปรึกษาคุณหมอ คุณหมอบอกว่าลองย้ายไป ที่เกษตร เพราะน้องเค้าจะมีอาการชัก ถ้าในระหว่างนั้นไม่มีคนดูแลจะทำให้น่าเป็นห่วงมาก จึงได้พาขึ้นรถไปพร้อมน้ำเกลือ ขอยืมผ้ารพ.ไปด้วย แต่น้องจะฉีใส่ระหว่างทาง ดีที่แท๊กซี่ เค้าไม่ว่า น้องก็มีอาการชักเป็นระยะๆ แต่ก็ดีกว่าเดิม  

พอถึงรพ.สัตว์เกษตร แบบทุลักทุเล (ต้องเข้าใจว่ารพ.รัฐ ไม่มีคนมองหรือมาช่วยเรา ทั้งอุ้มน้อง ทั้งน้ำเกลือ ทั้งกระเป๋า ทั้งของสัมภาระที่ติดตัวมา และน้องก็ชักอีก ไหนจะต้องจ่ายค่าแท๊กซี่ เกือบทำน้องหล่น พอไปถึงดีที่คุณหมอรับเข้าไปตรวจเลย และดุใบส่งตัวจากรพ.เดิม ก็บอกว่าทางนั้น ฉีดยาให้แล้วทุกตัว  และน้องเค้าโดนกระทบกระเทือนทางสมอง และกรามหัก และมีการตรวจเลือด แต่ก็ไม่ได้บอกผลอะไร แต่คงต้องรักษาตัวนาน ดูกการตอบสนองของอาการ และก็ให้นอนรอ ระหว่างนั้นน้องนอนชักเป็นระยะ แต่ก็ลดลง และมีปัสสาวะไหลออกมา ทุกๆชัวโมง รอนานมากเกือบ4 ชม. หมอบอกว่าไม่มีกรงให้ admid  พรุ่งนี้ให้พามาฉีดยา เราก็บอกว่าอาการของน้องเค้า ควรจะเคลื่อนย้ายเค้าไปมารึค่ะ หมอบอกว่าไม่เป็นไร พรุ่งนี้พามา เพราะมียาที่ฉีดนอนเค้าเฉพาะที่เกษตรเท่านั้น ตอนนั้นก็ 2 ทุ่มกว่าแล้ว เราจะทำอย่างไร ตอนนั้นจะพาไปไหนดี จึงได้โทรปรึกษาคุณใบมอส คุณใบมอสจึงกรุณา ช่วยมารับน้องไปที่ รพ.สัตว์สวนหลวง ซึ่งเปิด 24 ชั่วโมง

แต่ในระหว่างทางน้องก็นอนสงบ แต่พอถึงจะลงจากรถ เหมือนน้องเค้าไม่หายใจ คุณใบมอสจึงรีบคว้าน้องทั้งน้ำเกลือ และรีบวิ่งพร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือด่วน ทั้งหมอและผุ้ช่วยออกมาช่วยด้วยความรวดเร็ว คุณหมอทำการปฐมพยาบาล ให้อ๊อกซิเจน และให้ยาต่างๆ และดูผลจาก รพ.เกษตร

คุณใบมอสจึงปรึกษากับคุณหมอ ควรจะเคลื่อนย้ายเค้าไปเกษตรในวันพรุ่งนี้ไม๊ คุณหมอบอกว่าอาการเช่นนี้ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะน้องตัวเล็กมาก น้ำหนัก 3 กิโลกว่าเอง เสี่ยงมากและมีอาการทางสมองด้วย

คุณหมอจึงให้นำน้องเค้าไปไว้ในห้อง icu ซึ่งมีคนเฝ้า ตลอด

รูปน้องตอนเจอในบ้านร้าง

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ค. 53 20:20:47

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 53 16:39:28

 
 

จากคุณ : วิเนตรา
เขียนเมื่อ : 3 พ.ค. 53 19:28:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com