Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจ้าาซูก้าร์ โดนไฟดูดค่ะ  

ยาวนิดนึงนะค่ะ เราต้องใช้สติในการเขียนที่สุดเพราะเราเองก็ช๊อคและร้องไห้หนักเลย

ขอเกิร่นนิดนึงนะค่ะว่าวันนี้ กระต่ายน้อยซูก้าร์บันนี่ลูกเรา อายุ 1 ปี 10 เดือน น้องเป็นอะไรไม่รู้ค่ะ ซนมากจะดูน่าผิดปกติเพราะว่าน้องวิ่งไปแทะของทุกอย่างที่เป็นสายไฟ และทุกมุมห้องที่มีค่ะ แต่เราก็เอาทุกอย่างมากั้นแล้วนะค่ะตามมุมที่มีสายไฟและน้องชอบเข้าไป พันเทปก็พันแล้ว  

แต่เรื่องมันเกิดขึ้นแบบนี้ค่ะ ...........   เมื่อเวลา 23.00 น. มะกี้เอง

น้องซนมากวิ่งมาใต้โต๊ะคอม แล้ววนไปวนมาแถวนี้หลายรอบมาก ทำยังไงก็ไม่ยอมเลิกยุ่งกับตรงนี้  ปกติน้องก็ชอบมาซนตรงนี้ค่ะ เราก็ดูแลด้วยการพันเทปดำเก็บสายเรียบร้อยแล้ว แต่น้องค่ะก็ยังซนมุดใต้โต๊ะคอมไปงาบเอาสายไฟมาแทะจนได้  แต่ก็เกิดเหตุเมื่อเวลาที่บอกไป  น้องแทะสายไฟค่ะ แทะจน .... แทะทั้งๆที่แม่มันเสียบปลั๊กไว้อยู่  

ผลเป็นไงเหรอค่ะ .......  

เราไปเข้าห้องน้ำค่ะ แล้วก็คิดว่าน้องไม่น่าเข้าไป เราอุตส่าถึงขนาดเก็บสายไฟอย่างดี เอาตุ๊กตามาวางกั้นทางที่จะมุดไปได้ คิดว่าน้องคงไม่ยุ่งแล้ว ที่ไม่จับเข้ากรงเพราะว่าเราปล่อยน้องเป็นปกติ ยกเว้นเวลาเราไม่อยู่หรือ เราเข้านอนน้องก็ต้องอยู่ในกรง    วันนี้น้องเพิ่งได้ออกมาด้วย วันนี้จับน้องขังทั้งวัน แต่ไม่เป็นอย่างนั้นค่ะ  เรากำลังเข้าห้องน้ำก็ได้ยินเสียงอะไรร้อง เสียงดิ้น เสียงไฟแบบแปละๆ เคยได้ยินชั้ยมั้ยค่ะ เวลาไฟมันช๊อตแปละๆ อะค่ะ  เราเลยวิ่งออกมาดู สภาพที่เห็นคือ ตุ๊กตาที่วางไว้ กระจาย ส่วนน้องนอนดิ้นค่ะ คือน้องแบบว่าน้องดิ้นๆๆ แล้วออกมาไม่ได้จากตรงนั้นเพราะไฟมันดูดไปทั้งตัว แล้วปากก็ยังคาสายไฟอยู่ หัวก็มุดออกจากใต้โต๊ะคอมไม่ได้ เราเลยรีบไปดึงน้องออกมา เราเองก็โดนช๊อตไปด้วย เราไม่ได้คิดถึงว่าต้องรีบไปดึงสายไฟออกก่อนเราเป็นห่วงน้องอย่างเดียว พอเราจะปลอบน้อง น้องก็วิงหนีแล้วก็ไม่ยอมให้เข้าใกล้  แกวิ่งๆๆๆๆๆ  วิ่งไปทุกทีของห้อง พอเราวิ่งตามก็วิ่งหนีอีกวิ่งอย่างเร็ว จนเราตระครุบตัวน้องไว้ได้ ต้องจับมาปลอบแล้ว รีบไปดึงสายไฟออก  แล้วรีบดูอาการน้อง เริ่มจากปากน้องทันทีเพราะกลิ่นไหม้มันเหม็นมาก  ก็เจอเลยค่ะ สภาพนี้เราแทบช๊อค น้องปากบนแหว่งไปเลยข้างซ้าย เป็นแผลไหม้ใหญ่ๆเลย ฟันหน้าซีกซ้ายมีรอยถากเฉียงๆ ลึกเข้าไปตรงปากปนข้างซา้ยมีรอยไหม้นิดๆสีดำข้างในตรงรูอธิบายไม่ถูกค่ะตรงนี้ แต่ว่ามีกลิ่นไหม้เหม็นมาก  จุดเกิดเหตุใต้โต๊ะคอม มีอึกน้องกระจายเต็มเลย ไมรู้ว่าเกิดจากตอนช๊อตแล้วอึแตก รึว่า อึตอนกำลังแทะ อันนี้ไม่แน่ใจเพราะเราเข้าห้องน้ำประมาณสองนาทีสามนาทีก็ได้ยินเสียง


อะพอสักพักเราปลอบเราลูบทุกอย่างจนน้องสงบสติอารมณ์ได้แล้ว ก็เลยลองปล่อยเค้าวิ่งดู ก็วิ่งได้ตามปกติ เลียพื้น แล้วก็ตระกุยพื้นได้เช่นเดิม แต่ที่สลดใจคือน้องกินอะไรไม่ได้ค่ะ เพราะเราลองเอาน้องเข้ากรง น้องกินน้ำไม่ได้อะจากกระบอกน้ำอะ  มันอยากกินมากแต่กินไม่ได้  เราเลยเอาน้ำจากกระบอกอะมารินใส่แล้วเพราะน้ำก็เิ่งเติมไปไง น้องชอบวิตามินด้วย เลยเอาใส่แก้วแล้วให้น้องกิน น้องเลียค่อน้ำงหิวน้ำมากๆๆๆๆ จะป้อนด้วยไซริ้งค์ก็ไม่กล้าเพราะแผลน้องถ้าจะเจ็บถ้าน้ำไปโดนอาจจะแสบอีก เลยต้องยอมให้เค้ากินจากแก้วไปม่ะกี้  แล้วลองยื่นอาหารเม็ดให้ เค้าอยากกินนะค่ะ แต่เค้าเมินหน้าเพราะเหมือนดูว่ากินไม่ได้ได้แต่ดมๆ  เราเครียดมากเลย โอ้ยพิมพ์ไปร้องไห้ไป เราสงสารน้องเครียดมากเลย จะพาไปหาหมอที่ไหนได้ในตอนนี้ เรากลุ้มใจมาก รักมันมากเลยรักซูก้าร์ที่สุดเลยค่ะ

อ่ออยากรู้อีกอย่างค่ะ แผลที่โดนไฟดูดจนไหม้มีโอกาสหายไป เราเห็นแล้วเราสงสารน้องมาก เรื่องขวัญกำลังใจเราเชื่อ เรามีให้น้องเต็มเปี่ยมแล้วมันก็รู้ เพราะมันเลียมือเราทุกวันและวันนี้พอมันตกใจ เราปลอบมมันมันเลียเราเลียมือเลียเลียแขน บอกว่ามันรักเรามาก เรารับรู้ สงสารมันมากมองตามันแล้วก็คิดว่า น้องไปทำอะไรมาทำไมเกิดสัตว์แล้วไม่พอทำไมมันต้องมีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้นกับมันด้วย  ถ้าเราเปิดเทอมแล้ว น้องจะกินข้าวยังไงตอนเราไม่อยู่น้องจะเครียดอีกไหม เราเครียดไปหมดเลย   ขอระบายนิดนึงนะไม่ว่ากัน เพราะเราเองซ๊อคมาก

ยังไงพรุ่งนี้คงต้องพาซุก้าร์ไปหาหมอ เพราะตอนนี้จะหาที่ไหนได้

จากคุณ : kwanggalo
เขียนเมื่อ : 4 มิ.ย. 53 23:57:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com