Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอนอกเรื่องนิดนึงคะ มาแนะนำร้านอยู่ไฟแบบบ้านๆ ราคาถูกๆ สาเหตุจากแวะไปทำมา  

เมื่อเช้าไปเขียนไว้ในห้องชานเรือน แต่จิงๆ ประจำอยู่ห้องงานฝีมือมากกว่า อดใจไม่ได้ อยากมาแนะนำร้านดีๆ ที่อยู่ไฟมาให้เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาร้านอยู่ไฟดีๆ ถูกๆ ไปพิจารณากันดู (ไม่ได้รู้จักร้านนี้มาก่อนนะคะ) ร้านแกธรรมดาๆ แต่เรื่องสมุนไพรแกนี่ถึงน้ำถึงเนื้อจริงๆ คะ
   
   เริ่มแรกตัดสินใจอยู่พักหนึ่งอ่านแล้วเขาเขียนว่า คอส์ทละ 3500 บาท (10 ครั้ง แถมฟรี 1 คอส์ท เท่ากับว่าเราทำได้ 20 ครั้ง) อ่านตรงนี้แม่เจ้าอะไรจะถูกขนาดนี้ บันทึกเบอร์ร้านนี้ไว้ก่อนไว้ตัดสินใจ ผ่านไป 1 อาทิตย์ ตัดสินใจโทรไปคุยกับเจ้าของร้านเขายืนยันว่าราคานี้จริงๆ เลยโอเคลองเสี่ยงดู ราคาไม่แพงลองดิ
 
   เข้าไปในร้าน เป็นบ้านธรรมดา (ทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น) มองด้านนอกไม่รู้ว่าเป็นร้านรับอยู่ไฟ แต่มีป้ายบอกหน้าบ้านว่า "กานตนา สมุนไพร" เข้าไปเจอเจ้ 1 คน หน้าตาบ้านๆ แต่เขาคือคนที่อยู่ไฟให้เรา ไม่ค่อยมั่นใจอยู่ลึกๆ
 
   แต่ที่กล้าจะลอง เพราะเดินเข้าไปในบ้าน ได้กลิ่นสมุนไพร ต่างๆ นาๆ หอมชื่นใจบอกไม่ถูก เจ้แกก็อธิบายว่า 7 ครั้งแรกต้องอยู่ไฟ ให้จบก่อน ส่วน 13 ครั้งที่เหลือจะนวดเพื่อสลายไขมัน หรือจะขัดหน้า เจ้แกก็จะทำให้แล้วแต่เราจะเลือก (แหม...ถูกใจ)
   
   เริ่มกระบวนการอยู่ไฟ  เจ้แกให้เปลี่ยนใส่ผ้าถุง แกให้เข้าไปนั่งในห้องที่แกเรียกว่าตู้อบ (เหมือนห้องอบซาวน่าเลยหล่ะ แต่เป็นห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ) ในห้องจะมีหม้อ 2 ใบ ต้มเดือดๆ ขอบอกหอมมากมาย สมุนไพรต่างๆ นาๆ กำลังเดือดปุดๆ เจ้แกให้เรานั่งในห้องนั้นประมาณ 20 นาที เราอยู่ได้สักประมาณ 5 นาที เหงื่อเริ่มซึม สักพักเหงื่อเริ่มหยด สักพักอีกเหงื่อไหลเป็นน้ำเลยคับพี่น้อง และไอ้สมุนไพรทีแกต้มไว้ เหมือนมันซึมเข้าผิว ชื่นใจอย่างแรง (ผิดกับซาวน่า ที่เคยไปเข้ามา)
   
   ผ่านไป 20 นาทีเห็นจะได้ เจ้ แกมาเรียกให้ไปนอนที่เตียงนอน แกสิ่งที่เรียกว่า "นึ่งหม้อเกลือ" มาประคบที่ท้องเรา กดไปเรื่อยๆ รอบๆ ท้อง ร้อนเหมือนกันแต่ทนได้ เพื่อขับน้ำคาวปลา เพลินๆ ดีคะทำสัก 10 - 15 นาที
   
   ต่อมา ขั้นตอนนี้เป็นการสลายไขมัน ด้วยการนวดไพร รู้สึกดีอีกแล้วเพราะไพร ซึมเข้าผิวหนังเข้าชั้นไขมันของเรา 555 ไม่เว่อร์นะมันรู้สึกได้ว่าร้อน เจ้แกนวดไป นวดไป นวดไป หน้าท้อง ต้นขา น่องที่ไขมันเราไปกองแกนวดแล้วนวดอีก แกนวดจนพอใจ แกเอาแผ่นซีลใสๆ มาพันรอบเอว รอบท้อง รอบต้นขา ของเรา และแกก็นวดน้ำนมต่อด้วยนะ ใช้เวลานานพอสมควร
   
   หลังจากนวดน้ำนมเสร็จแล้ว ก็กลับไปอบตัวในห้องแรกอีกครั้ง เหงื่อเริ่มออกมากมายก่ายกองอีกครั้งแต่ชอบนะมันเบาตัวดี แกให้อยู่แค่สัก 10-15 นาที ให้ไปนั่งพักในห้องที่นวดตัว เพื่อให้ตัวเย็น จึงไปอาบน้ำแต่งตัวกลับบ้าน
   
   สรุปว่าเราไปถึงร้านตอน 18.30 น. เราออกจากร้าน 20.25 น. ผ่านไป 2 ชั่วโมง เดินออกมาจากร้านตัวเบาโล่งสบาย (รู้งี้มาตั้งนานและ) เล่ามายึดยาวจบและคะประสบการณ์ครั้งแรกที่ไปมา เย็นนี้จะไปอีก ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆ ดูจะได้มองภาพออกถึงการอยู่ไฟ แบบโบราณ คุ้มคะคุ้ม (อย่ายึดอมยิ้มเรานะพันธุ์ทิพย์ อยากแบ่งปันจริงๆ คะ)
   
   เล่ามานานลืมบอกพิกัดคะ ร้านนี้อยู่ที่หมู่บ้านพฤกษา B  (ย้ำเลยว่าจำให้ดีๆ นะคะโซนนั้นหมู่บ้านพฤกษา แทบทั้งสิ้น) เดินทางสะดวกมากคะ เริ่มจากฟิวเจอร์ รังสิตคะ เดินไปวินรถตู้ถามเลยคะ วินรถตู้หมู่บ้านพฤกษา B จอดที่ไหน (ค่ารถ 20 บาท) อย่าลืมนะคะมีหลายพฤกษา ต้องจำให้ได้ว่า พฤกษา B จากฟิวเจอร์ - พฤกษา B วิ่งประมาณ 30 นาที รถจะวิ่งเข้าหมู่บ้านเลยคะ บอกคนขับรถแค่ว่าจอดซอย 27 ด้วยคะ พี่คนขับแกส่งถึงทุกซอยคะ พอลงซอย 27 เดินสัก 3 ก้าวมองขวามือเลยคะ เห็นป้ายว่า "บ้านสมุนไพร กาญตนา" เดินเข้าไปเลยคะไม่ผิดหวัง  โทรคุยกับเจ้แกได้นะคะ 087-6837209 , 089-0615774 เหนื่อยพิมพ์แล้วคะไม่เคยพิมพ์อะไรในพันธ์ทิพย์มากมายขนาดนี้ก่อนเลยคะ ไปและคะ

จากคุณ : องุ่นดอง
เขียนเมื่อ : 17 ส.ค. 53 12:53:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com