Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อึ้ง ทึ่ง..... ใครเคยเป็นเหมือนเราบ้างคะ  

เหตุการณ์มันเริ่มต้นมาจาก เราอยากจะเรียนตัดเสื้อผ้าก็เลยลองหาข้อมูลที่เรียนที่กรุงเทพ มาลงตัวที่ศูยน์ฝึกอาชีพจตุจักร มีเรียนเสาร์อาทิตย์ 4 เดือนจบ น่าสนมาก ๆ เลยลองดูว่าอยูที่ไหนนะ

เป็นสำนักงานเขตจตุจักรค่ะ สอบถามทางโทรศัพท์แล้วว่ากำลังจะเปิกรับสมัครรุ่นใหม่ วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราก็เลยลงไปดูที่เรียนดูเพราะว่าไม่รู้หลักสูตรและสถาน ที่เรียน

เริ่มต้นเดินทาง ด้วยความสัตย์จริงนะ เราไม่ได้คาดหวังว่าที่เรียนมันจะเป็นตึกสวย ๆ ใหญ่ ๆ แต่คิดว่ามันก็น่าจะเป็นที่เรียนที่เป็นสัดส่วนเพราะว่าหลายหลักสูตรที่เปิด สอนพร้อม ๆ กัน

ไปถึงจตุจักรก็ถามคนขายของข้างทางว่าศูยน์ฝึก อาชีพจตุจักรอยู่ที่ไหนคะ พี่เค้าก็บอกว่าเดินเข้าไปในพิพิธพัณฑ์เด็ก แล้วเลี้ยวซ้ายจะเจอตึก เราก็เดินไปจนสุดทางพิพิธพัณฑ์เด็กก็ยังไม่เจอ ถามพี่คนขายน้ำที่ประตูอีก ก็ได้ความว่า เดินตรงเข้าไปอีกแล้วตึกอยู่ทางซ้ายมือ ก็เดินต่อไปเกือบสุดทางละก็ยังไม่เจอนะ ตอนนี้เราอยู่ตรงที่จอดรถของจตุจักรทางซ้ายมือเหมือนเป็นโกดังเก็บของเก่า ๆ ทางขวาก็เป็นลานจอดรถยนต์

เจอ เด็ก ๆ เล่นซ่อนหากันอยู่ก็เลยถามอีกว่าอยู่ตรงไหน พูดยังไม่จบประโยคเลย น้อง ๆ ถามสวนมาว่าพี่มาตัดผมหรอคะ ครับ เล่าค่ะพี่มาหาศูยน์ฝึกอาชีพค่ะน้องรู้จักมั้ย

เด็ก ๆ ก็บอกว่าก็ตรงนี้ไงครับแล้วก็ชี้มือไปทางซ้ายมือ (โกดังเก้บของเก่า ๆ ในสายตาเรา) เออแฮะ มีป้ายบอกอยู่ด้านบนตึกด้วยไม่รู้จักมองนะเรา

แล้ว ก็มาเจอความเป็นจริงของโลกศูยน์ฝึกอาชีพของกทม.มาอยู่ในโกดังเก่า ๆ ขอบลานจอดรถยนต์ด้านในสุด ไม่ได้เป็นตึกแต่เป็นสิ่งก่อสร้างคล้าย ๆ โกดังกำแพงทำด้วย ลวดตาข่าย หลังคาเป็นสังกะสี

แต่ ไม่แน่ด้านในอาจจะไม่เป็นแบบที่เราเห็นก็ได้ ลองเดินเข้าไปติดต่อด้านในดู น่าตกใจที่ทุก ๆ หลักสูตรอยู่ด้วยกันทั้งหมด (สถานที่ไม่ได้กว้างเลยนะ) ทั้งตัดผม ทำผม ตัดเย็บเสื้อผ้า (อาจมีอย่างอื่นอีกที่ไม่ทันได้สังเกตุ) ด้านในค่อนข้างมือ มีคนมาเรียนกำลังทำงานอยู่เป็นจุด ๆ

ใน ใจ เอ่อ..... แบบว่าตังตัวไม่ติด แบบว่าเกินจิตนาการอย่างแรง นับถือคนสอนมาก ๆ เลย ทั้งสถานที่ ขนาด ตำแหน่งไม่ค่อยดีเท่าไหรแต่พี่ ๆ เค้าก็สอนอาชีพให้หลาย ๆ คนจนจบออกไป ลองนึกดูนะโกดังในลานจอกรถ หังคาสังกะสะ ไม่มีต้นไม้ถ้าแดดออกจะร้อนซักขนาดไหน เฮ้อ!!!

อยาก ให้ผู้ใหญ่ลงมาดูจังว่าสภาพความเป็นจริงมันเป็นยังไง กะแค่เจียดงบประมาณมาสร้างสถานที่เรียนให้มันดีกว่านี้หน่อยก็ไม่ได้ ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไรหมด ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานที่ช่วยให้คนมีอาชีพ แล้วก็มีคนมาใช้บริการมากมายเห็นแล้วแบบว่า อนาจใจจังกรุงเทพฯ

เราใจช่วยผู้สอนทุกคนนะคะ เดี๋ยวเราคงเข้าไปเป็น 1 คนในนั้นเหมือนกันค่ะ แล้วเจอกันนะคะ

จากคุณ : monster_green
เขียนเมื่อ : 30 ส.ค. 53 14:40:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com