Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สอนศิลป์ กับงานฝีมือเล็ก ๆ น้อย ๆ ยามเหงา  

สวัสดีครับเพื่อนชาวพันทิฟ วันนี้จามจุรี ขอเอาขั้นตอนการวาดภาพน้องหมาแสนรักมาฝาก  เป็นน้องหมาจากแดนหมีขาวดินแดนอันไกลโพ้น  ที่มีชื่อว่าน้องหมาไซบีเรียน จากโครงการการกุศล  Siberian TDC Charity เพื่อเจ้าตูบ   โครงการระดมทุนการกุศลในการให้ความช่วยเหลือ สุนัขทุกสายพันธุ์ ที่เจ็บป่วย หรือได้บาดเจ็บ แต่ไม่มีเงินในการรักษา โดยเน้นที่สุนัขจรและสุนัขที่ถูกทอดทิ้งเป็นหลัก ในโครงการนี้มีการนำภาพจากสมาชิกในกลุ่มไซบีเรียนจำนวน มากมาคัดเลือกให้เหลือสี่ตัวสุดท้าย เพือเป็นแบบในจัดทำสินค้าที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นเข้มกลัด กระเป๋า สมุด เพื่อหารายได้เข้าโครงการ
ซึ่งผมถือว่าโครงการที่ดี ที่ก่อเกิดจากกลุ่มคนทีมีความรัก ความห่วงใย และพร้อมจะหยิบยื่นโอกาสให้แก่ เพื่อนร่วมโลกเป็นโครงการที่น่าสนับสนุนอย่างยิ่ง ทันทีที่ผมได้รับภาพน้องหมาไซบีเรียนจำนวนมาก ผมไม่รอช้าที่จะคัดเลือกน้องหมาไซบีเรีย ให้เหลือเพียงสี่ตัวสุดท้าย ซึ่งเป็นการคัดลือกที่ยากลำบากมาก เพราะแต่ละตัวล้วนมีจุดเด่น ความสง่างาม ความน่ารักที่แตกต่างกัน สมกับเป็นน้องหมาจากดินแดนหมีขาว (เกี่ยวไรกับหมาหนอ) หน้าตาแต่ละตัวหน้าฝรังมาก ดวงตาสีฟ้า สีน้ำตาล สีอำพัน หน้าตาอินเตอร์สุด ๆ  (เลือกไม่ถูกเลย)  แต่ผมก็มาได้ข้อสรุปที่ว่าถ้ามีน้องหมาเด็กจะเลือกหมาเด็กก่อนเพราะมีความเชื้อว่า  ระหว่างน้องหมาหล่อ เท่ กับน้องหมาน่ารัก คนส่วนใหญ่น่าจะเลือกจากความน่ารัก สดใส ของน้องหมาซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นให้สิ่งมีชีวิตทุกสายพันธุ์ในวัยเด็กมีความน่ารักสดใส และต้องการ การดูแลเอาใจใส่ เจ้าตัวแรกที่ผมเลือกมาวาด ผมประทับใจในรูปร่างที่อ้วนปุก ขนปุกปุ๋ย น่าฟัด น่ากอด ดู ๆ ไปคล้ายน้องแรคคูณเลย มีเพื่อนผมบางคนทักว่านี่หมาหรือหมูกันแน่ ก็มันทั้งอ้วนและน่ารักซะขนาดนี้ เจ้าของและเพื่อน ๆที่รักและหลงไหลในความน่ารักของน้องหมาก็คงจะรักมันมากเช่นเดียวกับผมแน่ ๆ แเลย (น้องหมาอะไรก็ไม่รู้น่ารักเหลือเกินแถมมองดีดี อย่างกับมีสี่ตาเลย ตาบน ตาล่าง)
    ผมไม่รอช้ารีบทำการขึงกระดาษวาดสีน้ำ และค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับน้องหมาสายพันธุ์ไซบีเรียน ทันที ผมมีความเชื่อว่าการจะวาดภาพให้ดี นอกจากการสร้างสรรค์ที่เกิดจากความรัก ความสนใจแล้วการได้เรียนรู้ในสิ่งที่เราวาด ไม่ว่า จะเป็น ภาพวาดนก น้องหมา น้องแมว ดอกไม้ วิวทิวทัศน์ ต่าง ๆ ล้วนเป็นประโยชน์และส่วนสำคัญอย่างมากที่นอกจากจะให้ความรู้ในสิ่งที่เราวาดแล้ว ยังช่วยในการทำให้เราวาดสิ่งเหล่านั้นได้ง่ายและถูกต้องมาก

 
 

จากคุณ : nuchock
เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 53 09:51:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com