Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ดาวน์โหลดฟรี สำหรับเอสเอ็มอีมือใหม่  

..........................การส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการใหม่หลายต่อหลายโครงการ กระตุ้นให้ผู้สนใจกล้าเปลี่ยนทางชีวิต เข้าสู่โลกธุรกิจ เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี มากขึ้น เห็นจากช่วงวิกฤติเศรษฐกิจต้นปี 2552 ที่ผู้ใช้แรงงานถูกเลิกจ้าง ต่างก็ปรับตัวไปทำกิจการค้า ขายเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ผลดี และไม่กลับเข้าโรงงาน มิไยที่นายจ้างตามง้อก็ใจแข็งหยัดอยู่สู้ต่อ จนวันนี้มีไม่น้อยที่เห็นแววคนรวยหน้าใหม่ไปแล้ว
 
                         แต่คนที่ยังไม่ถึงจุดความสำเร็จก็มีปัญหาก็คือ ผู้ประกอบการรายใหม่ รวมถึงผู้กำลังจะเริ่มต้นมีกิจการส่วนตัว อาจมีความรู้ความเข้าใจไม่รอบด้านพอ โดยเฉพาะกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องซึ่งมีมากมาย การขออนุญาตต่าง ๆ และแม้ทางราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการประกอบกิจการจะ มีข้อมูล แต่ก็กระจายอยู่หลายที่ ที่สำคัญไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน
 
                         ปัญหานี้คนที่มีประสบการณ์เป็นผู้ประกอบการ หรือคนในวงการ จะทราบรายละเอียดว่า อะไรอยู่ตรง ไหน สิ่งใดที่ต้องรู้ ต้องเป็น หรือต้องมี  และในขณะที่คนจำนวนมากเผชิญความทุกข์ ยุ่งยาก กับการเริ่มต้น เว็บไซต์ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ดอตคอม (ThaiFranchiseCenter.com) เว็บ ไซต์ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจแฟรนไชส์รายใหญ่ ก็ได้เสนอตัวจัดทำหน้าดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ๆ ให้บริการฟรี เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไชส์, นิสิต, นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจประกอบอาชีพต่าง ๆ ให้นำไปใช้ได้
 
                         หน้าดาวน์โหลดบนเว็บที่มีให้บริการมีหลายประเภท เช่น สัญญาซื้อ-ขาย ให้เช่า, ตัวอย่างสัญญาแฟรนไชส์, ฮาวทู เคล็ดลับผู้ประกอบการแฟรนไชส์, ทำเนียบแฟรนไชส์ และโอกาสทางธุรกิจ, คู่มือการเขียนแผนธุรกิจ, ตัวอย่างแผนธุรกิจ, 303 อาชีพอิสระ, กฎหมายที่ผู้ประกอบการควรรู้, 7 ช่องทางสร้างงานสร้างอาชีพ, คู่มือการเริ่มต้นธุรกิจ
 
                         ชัยยุทธ วชิรโรจน์ไพศาล ผู้บริหาร ของ ThaiFranchiseCenter.com บอกว่า การรวบรวมไฟล์ข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ไว้ให้ดาวน์โหลด จะเป็นช่องทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาที่ผู้ประกอบการมือใหม่ หรือแม้แต่  มือเก่า ที่ประสบปัญหางานเอกสารต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็น สัญญาจะซื้อจะ ขาย, สัญญาเช่า, สัญญากู้ยืม เงิน, สัญญาค้ำประกัน, สัญญาจ้างทำของ, พ.ร.บ. ลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร เครื่องหมายการค้า, รับรองให้สิทธิ นอกจากนี้ ยังมีไฟล์ที่เป็น งานเอกสารที่สำคัญไม่ว่าจะเป็น เอกสารงานบุคคล เช่น ฟอร์มใบสมัครงาน ฟอร์มใบ  ลาออก ใบอนุมัติรับพนักงาน ใบอนุญาต   ผ่าน เข้า-ออก (สำหรับบุคคลภายนอก)  ใบลาหยุด เอกสารงานบัญชี  เช่น ใบเสร็จรับเงิน-ใบกำกับภาษี (แบบเต็ม) ใบเสร็จรับเงิน (แบบย่อ) ใบเสนอราคา (ซ่อมสินค้า) ใบวางบิล ใบฝากขาย ซึ่งรับรองว่าทุกบริษัทฯ ห้างร้าน จำเป็นจะต้องมีไว้ใช้ภายในสำนักงานอย่างแน่นอน

                         ไม่ใช่เฉพาะเอกสารที่  มีรูปแบบมาตรฐานชัดเจน เว็บ ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยัง   มีไฟล์ที่เป็นประโยชน์ในการประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะความ รู้เบื้องต้นในการทำธุรกิจ อาทิ ความรู้ด้านการวางแผนกลยุทธ์, ความรู้ด้านการตลาด, ความรู้ด้านการเงิน, ความรู้ด้านการส่งออก, กฎหมายที่ผู้ประกอบการควรรู้ ให้ดาวน์โหลดอีกด้วย

                         ไม่ใช่เฉพาะผู้ประกอบการ หรือผู้เริ่มต้น แต่ทางเว็บยังคิดเผื่อนิสิต นักศึกษา   นักลงทุน หรือผู้ที่ต้องการเขียนแผนธุรกิจ โดยมีไฟล์ คู่มือการเขียนแผนธุรกิจ, แบบฟอร์มแผนธุรกิจ, ตัวอย่างแผนธุรกิจที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก และเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับ ผู้ประกอบการที่ต้องการแนวทางในการเขียนแผนธุรกิจของตนเอง หรือผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อ หรือกู้เงินจากธนาคาร เพื่อประกอบธุรกิจ เป็นต้น

                         เชื่อถือได้แค่ไหน ... อาจมีคนตั้งข้อสงสัย ชัยยุทธ บอกว่า ไฟล์ที่ให้บริการดาวน์โหลด ระบุที่มาที่ไปชัดเจน ส่วนใหญ่ก็มาจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่มีการเปิดให้บริการดาวน์โหลดอยู่แล้วนั่นแหละ
 
                         แต่ไทยแฟรนไชส์ เอามารวมไว้ในที่เดียวกัน เพราะทราบดีว่าอะไรที่สำคัญและ จำเป็น
 
                         มีบริการกันขนาดนี้ สำหรับมือใหม่   ผู้เพิ่งเริ่มอาจนึกไม่ออกว่า ควรเริ่มต้นศึกษา หรือดาวน์โหลดเอกสารใดมาเก็บ ทางเว็บ   ก็เลยจัดระบบ จัดเรียงตามชื่อไฟล์, วันที่ เพิ่มข้อมูล และจำนวนครั้งที่มีผู้ดาวน์โหลด พร้อมกับจัดอันดับ 10 ไฟล์ล่าสุด และ 10 ไฟล์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ซึ่งมีผู้เข้าชมและโหลดไปเยอะที่สุด
 
                         ไฟล์ที่เตรียมไว้ให้ดาวน์โหลด มีทั้งที่เป็นไฟล์เวิร์ด, เอกเซล, เพาเวอร์พอยต์,  รวมถึงพีดีเอฟ ซึ่งเปิดอ่านได้จากเครื่องทั่วไป สนใจก็เข้าเยี่ยมชม และดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ๆ ได้ฟรี! ที่ http://www.thaifranchisecenter.com/download_file/index.php หรือเข้าไปที่ www.thaifranchisecenter. com เลือกเมนูดาวน์โหลด ทางด้านซ้าย
 
                         เท่านี้สิ่งที่ติดค้างข้องใจ สำหรับมือใหม่ หรือรายเก่าก็มีช่องทางและตัวช่วยจัดการแก้ไขให้แล้ว
 
โหลดโลด!.

ที่มา  http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=323&contentID=92809

จากคุณ : ญี่ปุ่น35
เขียนเมื่อ : 20 ก.ย. 53 00:43:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com