Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สอบถามเรื่องเอดส์แมวคะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีคะ ฝนเองคะ
 เมื่อหลายวันก่อนเพิ่งจะพา น้องสโนว์ที่ครบ 6 เดือนมาโชว์ตัว
ปรากฎว่าพอวันศุกร์ที่ผ่านมา(22 ต.ค. 53) ตอนเช้าคุณแม่โทรมาไปบอกฝนที่ทำงานว่าน้องสโนว์ตาเจ็บลืมตาไม่ได้ แล้วก็ซึมๆ ฝนก็เป็นห่วงมาก พอตอนเย็นเลยพาน้องสโนว์ไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง น้องสโนว์มีอาการคือ ที่กระจกตาดูค่อนข้างมัว รูม่านตาขยายไม่เท่ากับข้างที่ปกติ คุณหมอเลยให้ยามาป้าย ก็ป้ายไปเช้า เย็น
  พอวันเสาร์(23 ต.ค. 53)ไปทำงาน กลับมาตอนเย็นน้องสโนว์ไม่ซึมแล้ว ร่าเริงดี กินข้าวได้ปกติ แต่ที่ตาเกิดฝ้าสีขาวขึ้นก็เลยโทรถามคุณหมอที่เดิม คุณหมอให้หยุดยาและพามาหาหมอทันทีเพื่อดูอาการและเปลี่ยนยา คุณหมอเห็นตาของน้องสโนว์ก็ตกใจ บอกว่านี่เป็นก้อนโปรตีนที่ผลิตขึ้นมาเมื่อเกิดการอักเสบ และสงสัยว่าน้องจะเป็นเอดส์แมว หรือ ลูคีเมีย หรือ โรคที่เกี่ยวกับเชื้อไวรัส ก็อัลตร้าเซาว์ดูน้ำในช่องท้องก็ไม่มี เลยจะขอเจาะเลือดน้องมาตรวจ เราก็แบบว่าไม่ค่อยมั่นใจว่าจะให้เจาะดีไหม ก็เลยไม่ให้เจาะ หมอเลยให้ยามาเพิ่ม แล้วก็ทำ BIG EYE ให้น้อง เพราะกลัวว่าก้อนโปรตีนจะไปจับรูม่านตาทำให้รูม่านตาหด และ ขยายไม่ได้อีก แล้วให้ยาเพิ่ม มียาป้าย แล้วก็ยากินด้วย
  พอวันอาทิตย์ ( 24 ต.ค 53 ) ฝนเลยพาน้องสโนว์ไปที่โรงพยาบาลในมหาลัยแห่งหนึ่ง ให้คุณหมอตรวจละเอียด ก็เจาะเลือดไปตรวจ หมอบอกว่าน้องเป็นเอดส์แมว แต่ยังเป็นน้อยอยู่ ฝนก็ งง แบบว่าไม่เข้าใจว่าน้องสโนว์เป็นได้ยังไง พ่อแม่เขา พี่น้องเขาก็แข็งแรงดี ไม่เป็นโรคอะไร แล้วฝนก็เลี้ยงระบบปิด น้องไม่เคยออกจากบ้านไปไหน ที่บ้านก็เลี้ยงน้องสโนว์ตัวเดียว แล้วเมื่อตอน 2 เดือนก็ทำวัคซีนเรียบร้อย แบบว่า งง มากคะ ไม่เข้าใจอ่ะ สงสารเขาด้วยเวลาเขามองเรา สายตาเขามันเศร้า ๆ อ่ะคะ
  ตอนนี้น้องสโนว์ก็ต้องป้ายยาที่ตา ตั้ง 3 ชนิด อาการ ณ วันนี้เริ่มดีขึ้น ฝ้าขาวที่ตาเริ่มจางลง แต่ตาน้องเป็น BIG EYE อยู่หมอสั่งห้ามให้น้องโดนแสง แล้วนัดดูอาการอีกทีวันอาทิตย์ (31 ต.ค. 53)
  ตอนนี้ฝนทราบคะว่าน้องเป็นโรคเอสด์แมว จะรักษาไม่หาย แต่ฝนไม่ทราบรายละเอียดอ่ะคะ ว่าโรคนี้เป็นยังไง ถ้าเป็นแล้วนี่จะต้องดูแลเขายังไง แล้วจะเลี้ยงแมวตัวอื่นเพิ่มได้ไหม รบกวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ รบกวนด้วยคะ
  อ้อ...แล้วอีกอย่าง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ไปหาหมอแล้วเจาะเลือดอ่ะคะ น้องสโนว์กลับมาบ้านก็กินข้าวได้ปกติ แต่ ตั้งแต่วันนั้นมาจนวันนี้ก็ 3-4 วันแล้ว น้องสโนว์ยังไม่ถ่ายเลยคะ มีแต่ปัสสวะอย่าเดียว ไม่รู้เป็นอะไรอ่ะคะ มันเกี่ยวกับ ยา ที่เขาได้รับ หรือเกี่ยวกับโรคที่น้องเขาเป็นด้วยรึเปล่าอ่ะคะ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคะ

 
 

จากคุณ : rainnycold
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 53 22:23:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com