Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"""""""""""ขออาสาสมัครช่วยระดมจับแมวที่ตึกกำลังทุบด่วนสุดๆจ้า"""""""" ติดต่อทีมงาน

แมวที่ตึกร้างร้อยห้องในซอยโออิชิ สะพานควาย ประมาณยี่สิบกว่าตัวกำลังจะถูกเศษซากตึกที่กำลังทุบทับตายค่ะ

ป้าจี๊ดโทร.มาบอกน้าใสว่า เมื่อวานนี้แมวแม่ลูกอ่อนและลูกๆทั้งครอกถูกซากตึกทับตายไปหนึ่งครอกแล้ว เสียงแมวร้องระงมไปทั่วบริเวณนั้น

ใครที่บอกว่าแมวได้ยินเสียงดังๆแล้วจะหนีออกมาเองน่ะผิดเลยนะจ้ะ เพราะนิสัยแมวแต่ละตัวไม่เหมือนกัน แมวหลายตัวยิ่งเสียงดังยิ่งหลบเข้าซอกมุมมืดๆ นิ่งอยู่แบบนั้นเป็นวันๆ ไม่รีบออกมาหรอกจ้ะ คนถ้าจะช่วยชีวิตมันจริงๆต้องเอาอาหารล่อ แล้วไปช่วยกันจับออกมาเองแบบนิ่มๆ มันจะได้ไม่ตกใจและตัวอื่นยิ่งไม่หนีหลบเข้าไปลึกๆ ยิ่งจับยาก ถ้าเราเสียงดัง หรือทำให้น้องแมวตกใจ

ต่อนะคะ

ตอนนี้ได้ยินว่า เค้าจะให้เข้าไปจับได้ถึงวันที่5มีนาคมค่ะ และตอนนี้ เขาปิดประตูแล้ว การจะเข้าไปจับ น้าได้ติดต่อขอใช้สิทธิไปทาง'สมาคมสงเคราะห์สัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์' ซึ่งท่านนายกและอุปนายกสมาคมรับทราบและอนุญาตแล้ว เพราะถ้าเอกชนแบบเราๆ เค้าอาจจะไม่ยอมก็ได้ กกันเหนียวไว้ก่อนจ้ะ

อีกอย่าง กรงแมวที่จะเอาไปใส่นั้น ทางสมาคมฯที่ว่า ท่านช่วยออกเงินค่ากรงแมวเบอร์หนึ่งให้ 3 กรง แมวยี่สิบกว่าตัว น่าจะไม่ถึงกับแออัดมากจนเกินไปค่ะ

ส่วนจับแล้วเอาไปไหน? น้าก็ติดต่อเพื่อนๆที่รู้จัก ก็โทรไปหาทั้งวัน จนหมดวัน เค้าก็บอกล้นมือๆกันเต็มที่แล้ว ปละในที่สุดได้วัดแห่งหนึ่งที่ลพบุรีค่ะ ขอปิดชื่อไว้ก่อน การเดินทางแบบไหน ยังไง ค่อยว่ากันอีกที ยังไงๆก็มีที่แล้ว แต่ถ้าบางตัวสวยๆ อย่างเช่นวิเชียรมาศ หรือ ลายแปลกๆ น้าว่าทางน้องๆช่วยกันเอาไปหาบ้านได้ก็จะดีกับสัตว์และเบาภาระทางวัดไปส่วนหนึ่งค่ะ เพราะทางวัดต้องเลี้ยงยาวเลย

ทีนี้ก็มาเรื่องจับแมวนะคะ นี่แหละที่ขอแรงอาสาสมัครละค่ะ เวลาเหลือน้อยเต็มทีเข้าไปทุกวันสำหรับชีวิตแมว เพราะตึกทุบลงมาเป็นแผงๆทุกวัน เราช้าไม่ได้แล้วค่ะ แมวตายลงทุกวัน และก็ไม่รู้บาดเจ็บเท่าไหร่ วานคนเข้ามาโพสต์ให้ตั้งนาน หลายทีแล้ว ก็ไม่รู้ว่าทำให้หรือเปล่า รอช้าไม่ได้แล้ว แมวตายไปทุกวันแล้ว

พรุ่งนี้ น้าจะไปซื้อกรงมาตั้งนะคะ จากนั้นอยากให้นัดมาเริ่มจับกันเลย เพราะตึกทุบลงมาทุกวัน ช้าไม่ได้จริง

การจับอาจจับไม่ได้หมดทุกตัวในครั้งเดียว แต่จะทะยอยจับกันไปทุกวันจนหมด อาจจะสัก2-3วันค่ะ

เราเอาใส่กรงให้อาหารและน้ำไว้ก่อน พอชัวร์ว่าจับหมด ต้องก่อนวันที่5มีนาค่ะ เราก็ขนย้ายออกไปต่างจังหวัด ก่อนช่วงวันนั้น ทางน้องพันทิพเอาไปหาบ้านก่อนก็ได้ค่ะ ที่เหลือจะได้เอาไปต่างจังหวัด แล้วตอนนั้นค่อยมาขอคำแนะนำ การเดินทางไกลๆหลายร้อยกิโล ทำไงแมวไม่ตาย เอาเป็นขั้นตอนไปก่อน ตอนนี้ขออาสาสมัครจับแมวมารวมกันก่อนค่ะ น้าจะมาดูเรื่อยๆค่ะ ตอนนี้จะรอสักหนึ่งชั่วโมง แล้วจะขอตัวไปเลี้ยงแมวที่อื่นก่อนค่ะ

เลี้ยงเสร็จแล้ว ถ้าไม่เกินตีสี่จะเข้ามาดูอีกค่ะ แต่ถ้าเกินไปน้ามักจะหมดแรงก่อน พรุ่งนี้ค่อยมาดู แต่ตอนนี้ที่สำคัญขออาสาสมัครคนใจดีด่วนเลยจ้ะ

น้องๆหลานๆทิ้งเมล์+เบอร์โทร.ให้ด้วยค่ะ น้าไม่มีหลังไมค์ค่ะ ขาขรจริงๆ

ขอบคุณๆๆๆๆๆๆ

จากคุณ : น้าใส
เขียนเมื่อ : 24 ก.พ. 54 21:51:49 A:58.8.171.149 X: TicketID:168613




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com